Friday, July 1, 2011

Phiếm Luân - Sắc đẹp & Bão tố

_________________

 Hoàng Trúc Vũ


      " Vũ vô kiềm tỏa năng lưu khách
Sắc bất ba đào dị nịch nhân "

Không nhớ sự quan hệ giữa Đông và Tây có từ lúc nào mà một người nào đó tại hạ quên mất tên, hình như đến phương đông từ phương tây đã phát ngôn rằng :" Đông là Đông, Tây là Tây, Đông Tây không bao giờ gặp nhau". Cái mà ông ta muốn nói là cái triết lý hay chính trị hoặc là quan niệm về cuộc sống, chứ những thứ khác thì Đông Tây gặp nhau hà rầm qua các phương tiện như tàu bay, tàu thủy, tàu hỏa, xe cộ....Quả thật đại diện cho phương Đông dường như có hai nền văn minh là Văn Minh Ả Rập và Văn Minh Trung Quốc, còn đại diện cho phương Tây thì dường như chỉ có Văn Minh Hy La. Cái khác nhau đầu tiên là quan niệm về hôn nhân. Dân Ả Rập thì khoái làm đàn ông hơn đàn bà vì các ông noi gương giáo chủ Mohamet được quyền có ít nhất là bốn bà vợ, coi đàn bà như một món hàng không hơn không kém. Nếu các ông ngon lành ôm bom tự sát hay cướp máy bay lao thẳng vào các toà nhà chọc trời của "sa tăng Mỹ Quốc " thì được lên thiên đàng và được đấng Allah mến tặng cho 27 trinh nữ chân dài ! Đã chưa ! Riêng ông Trung Quốc thì lửng lơ con cá vàng bị kềm kẹp trong sách vở thánh hiền Không Tử. Đàn ông thì bị ràng buộc bởi Quân Sư Phụ. Đàn bà thì dính vào " Xuất Giá Tùng Phu, Phu Tử Tùng Tử " ! Tuy không minh xác là đàn ông có quyền được bao nhiêu vợ như ông Ả Rập, nhưng cũng có câu trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên chỉ có một chồng.
Còn ông Hy La thì đàn bà là cái be sườn của người đàn ông mà Đấng Sáng Thế thì chỉ móc có một cái be sườn của ông Adam ra mà nặn thành bà Eva thôi, nên đàn ông chỉ được phép có một bà. Lạng quạng là bà méc Đấng Sáng Thế thì chỉ có nước mà sa hoả ngục ?!

Những khác nhau giữa Đông và Tây thì còn nhiều lắm. Giả dụ như ông Trung Cộng và Hàn Cộng thì ở các nước các ông dân chủ hơn các nước phương Tây ngàn lần vì các ông có "Dân Chủ Tập Trung " mà phương Tây thì không có. Các ông có nhân quyền khác với nhân quyền phương Tây là quyền để nhân dân chết đói trong khi các ông độc quyền thu mua nông phẩm ngõ hầu xuất cảng bỏ tiền vào cái túi tham không đáy để bây giờ ông Trung Cộng làm chủ nợ xứ Hoa Kỳ hàng ngàn tỉ đô chơi cho bỏ ghét ! Hay các ông nhân danh nhân dân mà độc quyền yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội vì nhờ đó các ông đặt ra cái gọi là nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa đang phát triển tột bực mà chính các ông là những nhà tư bản đỏ.

Tuy nhiên không phải lúc nào Đông và Tây cũng khác biệt. Dù bạn là người nước nào, văn minh cực thinh hay chậm tiến hạng nhất, nếu bạn là đàn ông thì nhất định phải mê đàn bà, mà phải là đàn bà nhan sắc. Đông và Tây gặp nhau và chết chùm cả lủ cũng là ở cái chỗ nầy đó, thưa bạn ! Ngô Phù Sai và Chu U Vương thuở xưa mất nước vì các mỹ nhân Tây Thi và Bao Tự hay Edwards ngày nay vỡ mộng làm Tổng Thống Huê Kỳ vì nàng thư ký....! Than ôi ! Nhan sắc đàn bà !!!

Cậu học trò Nguyễn Giản Thanh lúc còn đi học với thầy Đàm Thuận Huy, khi tan học thấy trời đổ mưa học trò không về nhà được, thầy đã ra câu đối  "Vũ vô kiềm toả năng lưu khách " thì cậu học trò đã nhanh miệng đối lại "Sắc bất ba đào dị nich nhân". Mưa không có then cài mà giữ lại được khách, cái sắc đẹp của phụ nữ không phải là sóng to mà cũng nhận chìm người ! Thầy khen trò quả đối quá hay nhưng sau nầy sẽ thân bại danh liệt vì sắc dục. Thật vậy, cậu học trò sau đỗ Trang Nguyện dù chàng được đôn lên từ Bảng Nhãn nhờ có "ngoại hình" ăn khách hơn Trạng Nguyên thật sự Hứa Tam Tỉnh. Hứa Tam Tỉnh ở làng Ngọt, còn Nguyễn Giản Thanh ở làng Me nên dân gian mới có câu châm biếm rằng Trạng Me đè Trạng Ngọt ! Và đúng như lời tiên đoán của thẩy Đàm Thuận Huy, Trạng Me sau nầy thân bại danh liệt cũng chỉ vì nhan sắc.

Thật ra sở dĩ mà cậu học trò Nguyễn Giản Thanh nhanh miệng đối liền câu đối xuất sắc trên có lẽ chàng đã nhớ đến câu chuyện bên Tàu. Chuyện kể ông Trần Hoá Châu có một người vợ tuyệt sắc là Lương Tiểu Nga. Trong khi đó ông cũng có một người bạn giàu có tên là Trác Háo Sắc. Gã nầy mê vợ bạn nên rắp tâm chiếm đoạt. Hắn dùng tiền bạc mua chuộc vợ chồng bạn để rồi một hôm rủ Trần Hoá Châu cùng hắn đi buôn. Khi ghe thương hồ của hai người đi trên con sông lớn, hắn xô bạn xuống sông cho chết chìm rồi tri hô mọi người đến cứu. Nhưng đã muộn. Về nhà hắn giả vờ khóc lóc với vợ bạn, đồng thời an ủi giúp đỡ Lương Tiểu Nga khiến mẹ chồng nàng động lòng mà ép con dâu gá nghĩa cùng hắn. " Sắc bất ba đào dị nịch nhân " có phải là do sự chết chìm của Trần Hoá Châu mà Nguyễn Giản Thanh nhanh trí đối đáp ? Nhưng thiên bất dung gian, Trác Háo Sắc về sau sơ hở khiến Lương Tiểu Nga biết được thưa với huyện đường khiến Trác Háo Sắc bị xử tử và nàng cũng thắt cổ tự vận.

Trốn chui trốn nhủi trong căn nhà ba tầng to lớn với ba bà vợ, hai già một trẻ, trùm khủng bố Osama bin Laden với tuổi đời hơn sáu bó mà còn phải phục vụ ba bà nên hắn ta phải dùng đến Viagra và video sex mới thoả mãn được các bà.Vậy mà các bà vẫn gấu ó với nhau cả ngày. Chẳng còn hơi sức đâu mà lên kế hoạch khủng bố Hoa Kỳ và các Đồng Minh nữa, nên hắn ta mới phát điên mà báo cho CIA chỗ hắn ở để lực lượng đặc nhiệm Navy Seal của Mỹ đến giết quách cho rảnh cái nợ đời ?! Mấy ông công an tình báo Pakistan điều tra mấy bà vợ của Osama bin Laden đã cho biết như thế ! Tin hay không là quyền của quí bạn ! Cuối cùng tên trùm khủng bố cũng chết vì đàn bà !!!

Có một thời Cơ Quan Giám Sát và Theo Dõi Bão Tố Quốc Tế lấy toàn tên đàn bà nổi tiếng trong lịch sữ mà đặt tên cho các trận bão khắp 5 đại dương. Ông nào đó chắc đã nghĩ ra rằng đàn bà và bão tố có lẽ liên quan với nhau mật thiết nên bạo gan mà chạm nọc các bà. Người ta lấy thứ tự tên từng bà theo mẫu tự ABC mà đặt cho từng trận bão từ số một đến cuối cùng trong năm. Sau nầy bị các bà trong hội " Phụ Nữ Đòi Quyền Bình Đẳng" (?) khiếu kiện. Nên từ đó người ta mới đặt tên các trận bão xen kẻ có nam có nữ cho công bằng. Nhưng xem ra trận bão nào mang tên quí bà thì bao giờ nó cũng dữ dằn hơn ?! Bạn chắc còn nhớ trận bão Katrina phá nát tiểu bang Louisiana vào tháng tám năm 2005 làm chết 1836 người, ngập lụt thành phố New Orleans mà thiệt hại tính chung lên đến 81 tỉ mỹ kim. Bạn có thầy bà Katrina nầy dữ tợn hơn quí ông phải không ?

Trước đây hơn 2500 năm ông Khổng Phu Tử là một nhà tư tưởng vả triết học, ông lấy vợ rất sớm (năm 19 tuổi). Nghe nói vợ ông rất xí. Chắc là nhà triết học từng kinh nghiệm xã hội nghĩ rằng vợ đẹp là vợ người nên mới yên phận với bà vợ xấu như vậy để khỏi phải bận tâm mà rao giảng tư tưởng của mình và rảnh tay mà làm chính trị lưu danh hậu thế. Vì biết đàn bà thường gây bão tố nên đã khuyên dạy các nàng là phải Tam Tòng Tứ Đức (tam tòng là tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử ; tứ đức là công, ngôn, dung, hạnh). Không nghe nói ông lăng nhăng với đàn bà, nên sự nghiệp của ông thật vĩ đại cho ngàn sau.

Vậy mà các ông nổi tiếng thường thân bại danh liệt đôi khi không phải vì một người đàn bà đẹp, thế mới chết ! Ông cựu thống đốc California Kẻ Hủy Diệt (Terminator) tự hủy diệt mình vì một chị ô sin ! Ông cựu chủ tịch IMF tàn đời vì cô bồi phòng. Ông cựu tổng thống Cà Lơn Tơn suýt chút nữa mất gióp vì cây kèn (har)MONICA...Sao không chọn CÓ CHẾT THÌ HÃY CHẾT CHO NHAN SẮC ! Thế mới biết con lợn lòng nhiều khi là một thứ mù loà !

"Một trà, một rượu, một đàn bà
Ba cái lăng nhăng nó quấy ta
Chừa được cái nào hay cái ấy
Có chăng chừa rượu với chừa trà"

Ông Tú Xương nghèo kiết xác mà không thể thoát khỏi VÒNG TAY ĐÀN BÀ thì tại hạ là kẻ còn chút hơi thừa, nếu được bà xã ký giấy phép cho về Việt Nam chơi một mình thì đừng trách sao tại hạ lại vướng VÒNG TỤC LỤY ! Nhưng nhất định khi chơi thì cho đáng tay chơi chứ không lựa đàn bà xí như của ông Khổng Tử hoặc các nường ấm ớ như của các "danh nhân" mù mắt kể trên./.

  Hoàng Trúc Vũ 

No comments: