Saturday, July 14, 2012

PPS Hawaii : Big Island ...

_____________

Bài viết và trình bày PPS : Nguyên Nhung

https://www.box.com/s/f1d9eacf44cff19f436c

3 comments:

rachgia said...

Trời ơi đi một vòng với NN thiệt là muốn quên đường về luôn .. mê quá chừng cái khung cảnh hoang vu mà huyền bí thăm thẵm của Hawaii . . Cái ví von của NN tuyệt cú mèo . 4 câu thơ đầu mở bài tuyệt cú mèo luôn Ôi nghe NN tả cà phê mà em cứ hít hà luôn..
2 câu thơ kết làm mình nghe nao nao làm sao NN ơi

Một nửa bên kia trời biển rộng
Nghe chăng đâu đó .....

Cám ơn NN nhiều lắm đã cho TL cũng bạn hữu bốn phương đọc và xem pps tuyệt vời nầy . Hôm nào rảnh sẽ nói cho bạn tôi nghe một Hawaii của Mỹ ngay nơi Rạch Gía . Như vậy TL đã từng đến Hawaii rồi bạn ạ ...

Anonymous said...

Loạt bút ký của Nguyên Nhung viết về chuyến thăm Hạ Uy Di thật là phong phú. Tôi có cảm tưởng như được đi thăm Hạ Uy Di lần thứ hai, nhưng lần này thì toàn diện hơn nhiều nhờ tài viết phóng sự rất "ví von" của NN.
Bốn câu thơ, rất thơ và rất "thiền", mở đầu cho bài viết :

" Hawaii như mở mà như đóng
Như nỗi buồn vui của mỗi người
Đôi khi thấy động như triền sóng
Lúc tịnh như hòn núi nghỉ ngơi"

...dường như đã tóm lại cảm tưởng chung trái ngược nhau " mở-đóng-buồn-vui-động-tịnh" : Hạ Uy Di, quần đảo thần tiên..., nhưng chưa phải là Thiên đàng !

Cám ơn Nguyên Nhung đã cho thưởng thức một bút ký rất hay.
VVT

Nguyên Nhung said...

Thầy và Tố Lan quý mến!

Cảm ơn thầy và Tố Lan đã cho NN điểm 20 tính theo thời đi học ngày xưa, điểm cao nhất của thầy Viên chỉ có 15 thôi đấy nhé. Nhưng có một hôm sau khi đọc một bài luận của em, thầy Viên cao hứng cho thêm 1/2 điểm thành ra được nhất lớp kỳ đó, tranh mất điểm của một cô bạn học chưa bao giờ có điểm nhì nên cô ấy buồn ra mặt...