Wednesday, January 22, 2014

Táo Quân Tha Hương

______________












9 comments:

Anonymous said...

HTX cầu chúc Táo TH ngày mai lên đường thượng lộ bình an nhen !Lì xì Táo vài đô bỏ túi lỡ dọc đừơng có đụng bánh tráng , bánh phồng có tiền mà trả...Thôi "bảo trọng"nha !Đi sớm ! Về sớm ...Để mà kịp chơi bầu cua. HTX.

Anonymous said...


HTX có nhớ trong truyện cổ tích ông Táo có tới hai bà hầu hạ quanh năm suốt tháng không rời nhau,không xích mích,không than van,đúng là một cặp ba lý tưởng.
Mỗi năm tiền lì xì của HTX cho Ông Táo hai bà đều cất kỷ.Cho nên năm nay nhơn dịp vắng mặt Táo Quân,tôi sẽ đem bộ bầu cua đến nhà Táo quân lắc để kiếm tí tiền thay cái bếp điện kiểu mới nhứt ,đông thời cũng giúp bộ ba táo quân không còn ngồi ở vỉnh viển ở thế ba chân,mà muồn ngồi đâu cũng được theo thế xoay tròn.
BLG

rachgia said...

Ha Ha Hôm nay là 23 â l nè Anh BLG và HTX đã chuẩn bị chiều nay đưa ông Táo về trời chưa ? Nghe nói mấy cửa hàng bán đồ đưa ông Táo đi có cả xe hơi thứ xịn vui lắm , giá mấy chục đô một chiếc lận ... Ở đây tuyết thổi một cái ù là Ông Táo về trời ngay .
HTTL đã nấu xong nồi chè ỷ bằng bột khoai mì với nước đường gừng chan nước cốt dừa thật béo thết ông Táo chiều nay đây .

Anonymous said...


HTX vừa gửi email cho cô chủ vườn nhắn tôi trong truyện cổ tích gia đình Táo Quân gồm 2 ông một bà chớ không phải 2 bà một ông.HTX nhớ đúng ,không sai chút nào cả.
Ngày xưa đàn ông đa thê thấy cảnh nầy đâu có chịu được,nên sớ táo quân đều do cánh đàn ông sáng tác ,họ chơi khâm,chỉ một ông táo bay về trời trình tấu với Ngọc Hoàng mà thôi và các hình vẽ cũng chỉ thấy một ông Táo cởi hạc lên cung đình.Sớ táo quân của cô chủ vườn và Chân Diện Mục cũng chỉ thấy một ông táo.
Trong một buổi đấu láo chúng tôi làm một cuộc đổi đời; gia đinh táo quân chỉ có MỘT ÔNG mà HAI BÀ.
Lý do đưa ra là khi xưa quí Cô quí Bà thủ vai nội trợ,đi chợ nấu ăn phuc vụ cho cả gia đình.Cà ràng có 3 chân tượng trưng gia đình táo quân : MỘT BÀ PHỤC VỤ CHO HAI ÔNG.
Từ khi trở thành dân VIỄN XỨ,cánh đàn ông làm nội trợ.đi chợ nấu ăn.Bếp điện thay thế cho cà ràng.Ông táo bây giờ là một vòng tròn có hai chấu tượng trưng cho hai bà.Gia đình táo quân bây giờ : MỘT ÔNG PHỤC VỤ CHO HAI BÀ.
Các bạn nam nhi có đồng ý với chúng tôi không?
BLG













Anonymous said...

Ha ha Ông Thầy tức chuyện Táo Quân lâu lắm rồi phải không ông anh nên tự động sửa mình ên đó N . Mà sửa một cách tỉnh bơ như thiệt là vậy . Mà nè anh BLG bà chị tui đang đứng rình anh kìa ...
TL

Anonymous said...

Anh BLG nói nghe cũng có lý:

MỘT ÔNG THÌ PHẢI HAI BÀ
Được mà như thế cửa nhà ấm êm
Đêm về cơm trắng mắm nêm
Còn đâu để chứa: Phở mềm,Phở dai ?

Phải vậy không Anh BLG ?

Bạn Lân Cận

Anonymous said...

Ý Ông mèn đéc ơi!

Một Ông Mà Tới Hai Bà;
Liệu bề xăn nhớt đường xa dặm ngàn
Có ngày xe tấp giữa đàng
Lột dên,lật gọng la làng đó Ông !

Cô Láng Giềng

rachgia said...

Nhỏ HTX hình như còn ấm ức chuyện Ông Thầy sửa tinh bơ nên nín thinh . .. Phải vậy hông ?

Anonymous said...

Hoan hô ông BLG tới luôn Bác Tài....


Lang thang