Sunday, May 4, 2014

Đôi dòng ....




__________________

Hoàng Thị Tố Lang



Tháng Tư đã trôi qua và những  ngày cuối cùng của mùa đông cũng giã từ thành phố. Người người đang hân hoan để đón nắng ấm trở về ...
 Các bạn có thấyTha Hương mấy tháng nay rộn ràng  quá đỗi. Sinh hoạt sống động hẳn lên hơn bao giờ hết. Một email nào mới đây thôi anh Y Tả viết cho tôi đã nói Tha Hương bây giờ vui quá trời ! ". Ba chữ vui quá trời của anh tôi đọc tôi biết là anh vui thật sự. Thì ra Anh tìm được chút niềm vui nào đó nơi khu vườn thân ái nầy, 

 Vui quá trời thiệt phải không quí vị ? 


Chẳng biết quí vị có vui quá trời như anh Y Tả nầy không ? Song riêng tôi tôi thấy bà con  vào Tha Hương, mê đọc comment và viết comment quá chừng chừng, nào là Vô Danh ( tui biết người ta có danh đàng hoàng mà làm bộ vô danh nè ...) rồi nào A Tỷ a Muỗi gì gì, Aí Thơ, Aí Cải Lương gì gì tui nhớ không hết nữa, mai mốt chắc sẽ có thêm cái nick mới là Aí Nị, Ái Ngộ, Ái tùm lum, Aí hằm bà lằng ... hỏng chừng ha ha 

Bài vở lúc nầy gửi đến nhiều hơn, không loe ngoe như thuở ban đầu " lơ thơ tơ liễu buông mành " mà một mình HTTL và MVN phải gồng phải gánh với tá lạ, tùm lum bút hiệu luôn. Tha Hương có như  ngày hôm nay người giữ vườn nói lời cám ơn nào cho hết đây ?  Mấy hôm trước phone cho tôi MVN có nói 

- Bây giờ tui với TL khỏe re...mình ngồi đọc bà con viết ...

Mà MVN khỏe thiêt, suốt ngày ngồi thênh thang nhâm nhi, quánh cờ tướng, viết chi nữa cho mệt,  Song HTTL nào có khỏe như anh. Tui post bài mệt nghỉ luôn.. hou hou. Tuy anh N nói thế song anh cũng phải múa bút thôi vì  "người xưa" trông bài của anh đó anh Niên ơi. Rán viết cho Cố nhân đọc mà anh, cho chuyện tình có đoạn kết đi ...Phải không thưa quý vị? 

Cùng cái chuyện post bài nầy HTTL cũng xin thưa với quí Thầy và bạn hữu một điều người giữ vườn sẽ vắng mặt khoảng một tháng,  nên việc post bài có lẽ tháng nầy không được như xưa.
 Nghe thế chắc Huynh LDCT và ông Thầy BLG mừng hết biết, mấy huynh sẽ chuẩn bị họp mặt  ăn mừng liền vì khỏi phải" bẽn lẽn",  đem giao hoa hồng tặng ai đứng thứ 100 trong bài post của tháng. Phải vậy không 2 Sư Huynh ? Ngoài ra các huynh đỡ phải khoe mấy món sắp tới, chọc tức tui,  cho tui ăn ngó, tui đi chơi tui ăn thiệt nè, bảo đảm là Bún cá Rạch Gía chính hiệu con nai vàng nấu tại Rạch giá thiệt chứ hỏng phải do đầu bếp "Bạn Láng Giềng can cook" tại Montreal đâu ạ. Mấy Sư Huynh tui tức chưa nè? Cô giáo "trả thù" dùm em đó HTX ơi ....

Qúi vị cứ vui mà viết, mà mần thơ như xưa nha và nếu có thể  gửi qua Cát Vân :catvan.nguyen@gmail.com

hoặc  qua chị kim quang : kimnguyen42@live.com ( chị Kim Quang sẽ làm khung thơ cho quí vị và gửi cho CV post)


Cũng may là lúc nầy Cát Vân trở về, Nếu Cát vân post được thì post cho quý Thầy Cô và các anh chị em cho vui. Đừng để Tha Hương buồn thỉu, buồn thiu nghe Vân 

HTTL Sẽ tái ngộ cùng quý vị và chắc lúc đó sẽ có nhiều câu chuyện kể nhau nghe, hẳn là vui và thú vị lắm

Thân Chúc tất cả những ngày hè trọn vẹn tươi vui và hạnh phúc. 






10 comments:

Anonymous said...

Chị Tố Lang
Thượng lộ bình an, cho N.H kính gửi lời thăm quý Thầy Cô ở quê nhà, chúc chị sẽ có những ngày thật đầm ấm bên người thân và bằng hữu.

Ngọc Hân

CatVan said...

Chị Lang đi vui và bình an, tha hồ nhõng nhẽo má ..:love_heart:

Vâng, thầy cô và anh chị em trong tháng này có bài muốn gởi cho Tha Hương thì gởi cho em ở catvan.nguyen@gmail.com
Hay gởi cho anh Niên để anh chuyển cho em cũng được.

Học trò xưa said...

Cô giáo về RG lần nầy không biết Ông Thầy BLG và Anh MVN có nhắn gửi gì cho Cố Nhân ? Em hứa sẽ không méc đâu đừng sợ...HTX

Anonymous said...

hihihi

Anonymous said...



HTX lầm rồi,hai ông nầy có máu nhà binh,gan lì không biết sợ ai đâu,hai ổng còn dám:

Tay không bẻ khoá,nhào vô gặp nàng.
Mọi việc tính sau.












Anonymous said...

Cô Chủ Vườn,
Chúc Cô thượng lộ bình an.Thật vui vẻ,hạnh phúc,ấm áp bên quyến thuộc sau bao năm xa cách.Nhất là được nũng nịu bên Mẹ Gìa,nô đùa với Chị,Em ... trở lại như những ngày còn thơ ấu đã trôi qua ...
Mẹ Gìa nhổ cọng tóc sâu,
Chị Hai ghẹo choc,Em Dâu mỉm cười.
Như vậy Cô Cát Vân bên Toronto biết được thế nào cũng ganh tị.Phải vậy không Cô Cát Vân?
Mong sớm được gặp lại trên Tha Hương.

TP.

Anonymous said...

Người đợi,.người trông, người gọi trên bao bài TH thơ tình. Cô giữ vườn về lại vườn trồng dâu chăng. Ha ha.

Anonymous said...

Chị Tố Lang thiệt là sướng hé! được về VN thăm gia đình, người thân, thầy cô, bạn bè........Chúc chị có một chuyến đi that vui, that khỏe mạnh, đi đến nơi về đến chốn bình an. bc

Anonymous said...

Anh BLG ơi, Cô HTTL tên dài ghê, đi về RG, PQ, HTiên, chắc gì trở lại v.v. Vắng chù nhà, gà mọc đuôi tôm, thất nghiệp mình đi nhậu tiếp. Mấy cô (bà), anh: CV, HTX, NT, MVN v.v. muốn nhậu thì Montreal mình mời. (Lâu lâu BLG nhẹ nhàng, se sẽ lên THương đi từng bước, từng bước comment thầm nghe, theo đúng blues. Chớ không cô dài tên nói mình làm ziệc ầu). BLG2

CatVan said...

Dạ phải rồi, thầy với mấy anh có nhậu nhớ uống phần em héng, không có ai viết bài em khỏi mắc công đăng
hihihi.