Saturday, September 13, 2014

Chiếc rổ may

______________


Cát Vân làm poster này tặng bác Mặc Nhân:






6 comments:

Anonymous said...


Trước nhứt là phải khen cô ca sĩ Thuỳ Dương đã hát rất chuẩn, rất đạt, rất truyền cảm bản nhạc Chiếc Rổ May của MN. Vừa nghe nhạc, tôi vừa nhớ hình ảnh mẹ ngồi trên divan, rổ may để bên cạnh, tay luông để vá những chỗ rách quần áo của chúng tôi.
Còn CV thì ngó rổ may mà muốn khóc , TL , HTX...có biết tại làm sao không?
BLG

Anonymous said...

Cảm ơn Cát Vân vô vàn. Bác viêt nhạc nầy trên 1 năm. Bác muốn minh hoạ một cái gì đó. Bác chỉ vẽ 1 cái rổ may thôi. Không vừa ý. Bác tìm trên mạng cũng không có. Nay Cát Vân đã minh hoạ một bức tranh nói lên hết tình ý trong ca từ. Bác mở nhạc vừa nghe vừa ngắm tranh, Bác thấy nhạc và lời của Bác viết sao hay hơn lúc chưa có tranh. Bác sẽ dùng tranh nầy làm thành lebels riêng cho đĩa nhạc nầy tìm cách gởi tặng Cát Vân. Và tạo một poster lớn treo trong phòng Bác.Một lời cám ơn chân thành đến Blog lyhuongrachgia.MN

Anonymous said...

Cám ơn Bác MN đã cho con nhớ đến cái rỗ may của Má con...con nhớ nhứt là cái gối nhỏ xíu có ghim vái cây kim lớn , nhỏ trên đó...
Ông Thầy ơi ! CV ngó rỗ may muốn khóc cái chiện nầy chắc phải hỏi Cô giáo mới biết. HTX

CatVan said...

Chào thầy BLG, bác Mặc Nhân, chị HTX.

Thầy,
Con CV ngó cái rổ may mà muốn khóc vì má mà ngồi may thì má không ẳm nó nữa.. :))
Rồi chị HTX khỏi hỏi chị TL hì hì


Bác Mặc Nhân kính mến

Cám ơn bác đã thích tấm hình. Loại hình này là con ráp nhiều hình lại với nhau để dán chung với bài hát cho đẹp, và những hình con sử dụng đều là của tác giả khác không phải hình của con, mình dán lên cho vui thì được chứ bác có ý định dùng nó cho bìa CD thì không nên vì con sợ sẽ vi phạm vấn đề bản quyền đó bác. Mong là bác không buồn vì con nói ra điều này.


Chị HTX, khi ráp hình cái rổ may, em có đặt cái gối nhỏ trong đó, một hộp nút một miếng vải nháp và ba ống chỉ có kim găm, sau đó loay hoay bố cục cho dễ nhìn, em đã phải máng một phần chiếc áo lên hộp nút và đặt cây kéo che mất cái gối ..dù sao ai cũng nhìn ra được cái rổ may của má...hihi
Để em dán lại mấy cái hình nho nhỏ cho chị coi em đã làm gì..

Anonymous said...

Cát Vân. Vế bản nhạc Chiếc Rổ May. Lần đầu lên Blog. BLG chỉ khen cô Thuỳ Dương hát hay quá. Chừng Cát Vân có tranh minh hoạ bác chịu quá mới gởi cho "bốn phương trời" để "khoe" có cả nhạc, lời, ca, tranh minh hoạ. Nhiều người phản hồi " Trời ơi! tranh bìa ý nghĩa quá, cô gì hát hay quá." Hông thấy nhắc tới ông già viết nhạc.
Nói vậy chớ nhờ CV nhờ cô hát, chớ bản nhạc không tự nó là cái xác không hồn. Cảm ơn Cát Vân, cảm ơn BLG cảm ơn tất cả đã chịu nghe là những khuyến khích là những phần thưởng vô giá cho MN.

CatVan said...

Chào bác Mặc Nhân
Con ngồi nghe bản nhạc hai lần mới nghĩ ra làm cái hình như thế nào. Bài hát của bác làm người nghe( Thầy BLG, chị HTX và con ) xúc động và nhớ về những kỷ niệm với mẹ vậy là bác thành công rồi. Con mừng vì đem thêm vào chút niềm vui cho bác.
v