Monday, February 2, 2015

Nỗi lòng Phạm Lãi& Nỗi sầu Ly Hương

___________


7 comments:

Anonymous said...


Nàng về Ngô Quốc ,ta về đâu?
Về OREGON.
Gà Thiến,

Anonymous said...

Hy sinh một người đàn bà, cứu được nước Việt.
Nghe lời một người đàn bà, mất một đứa con.

Thiếu Bá liệu việc như thần mà để thằng con bị chém, chắc là số mạng!

Gởi tác giả " Nỗi Lòng Phạm Lãi" bài tứ tuyệt:

Phong động hà hoa thủy điện hương,
Cô Tô đài thượng yến Ngô vương.
Tây Thi túy vũ kiều vô lực,
Tiếu ỷ đông song bạch ngọc sàng

Đây là chiêu " Nhổ râu Lý Bạch cắm càm ông Niên" haha.. YT

Anonymous said...

Tây Thi giặt lụa bên cầu
Thấy ông Phạm Lãi rầu rầu đi qua
Của mình hổng giữ lại nhà
Đem dâng người khác để mà khóc than
Nàng đi nước mắt hai hàng
Đem thân gái Việt, làng chàng qua Ngô
Phù Sai quá đổi hàm hồ
Mê nàng đến nổi cơ đồ tiêu tan
Đến khi Lãi gặp lại nàng
Người xưa nay đã tan hoang còn gì ?? ?

Tiểu đệ nhớ ba chớp, ba sáng còn không biết là râu của bà nào để mà cắm nữa. Vậy cứ cắm đại đi hể có râu là được rồi.

Anonymous said...

Y Tả Sư Huynh có xem phim Tây Thi Tình Sử không ? Bây giờ tụi Trung Cộng nó làm phim méo mó lịch sữ theo cấp trên. Tụi nó khen Ngô Phù Sai là Chính Nhân Quân Tử, độ lượng nhân từ, không phải là tên háo sắc để mất vương triều về tay Câu Tiễn, còn Việt Vương Câu Tiễn là tên tiểu nhân Lấy Ân Báo Oán. Chắc nó muốn chửi An Nam Bắc Bộ Phủ ? Còn bài thơ của Lý Bạch mà Sư Huynh tặng đệ, đệ mạo muội múa rìu qua mắt thợ, tạm dịch cho bà con cùng thưởng thức.
Gió động hồ sen hoa tỏa hương
Cô Tô Đài tiệc vớí Ngô Vương
Tây Thi say khúc nghê thường vũ
Ngã ngớn cười vui tựa cạnh giường
MVN

Anonymous said...

Thiên triều chỉ chửi Bắc Bộ Phủ lấy oán báo ân là chiện nhỏ,vì nó chỉ coi đám BBP là gia nô thôi. Thằng Kiss-Mao-Ass-singer nó từng chửi " Người Việt Nam " là đồ phản phúc mình mới tức trào máu họng chớ.
Xin lỗi nghen quí vị, mấy chục năm nay tui chỉ kêu tên Do Thái nầy bằng cái tên dài nhằng nầy thôi.Mô Phật!
YT

Anonymous said...

Đệ mạn phép họa bài Nỗi sầu ly hương của sư huynh. Hổng xin phép họa thì sợ người Tiểu Muội nói là copy nữa, mà người TM ơi tui xem kỹ lại thơ của bác NT với bài họa của tui, hổng có một câu nào giống hết, vì tui họa bài của sư huynh. Vầy nữa nè! Tui thiệt không thích làm thơ cho mấy, chỉ là ham vui, ai làm sẳn thì tui tìm thử ý khác thêm vô cho vui thôi, đừng hiểu lầm ...
"Sầu vong Quốc "
Mất nước, mất nhà dạ mãi đau
Lìa quê ruột đứt lệ tuôn trào
Bao năm lưu lạc, đời khách trú
Sống kiếp không nhà hận biết bao
Nhìn lại xứ mình nghèo xơ xác
Ngó ra ngoài, biển mất rồi sao?
Hỏi người lèo lái con thyuền đó
Vong quốc, hận nầy ông có đau?
Tiểu Đệ

Anonymous said...


Tha Hương mang nặng mối sầu
Rời xa Đất Me dãi dầu tuyết suơng
Cách xa Quê Mẹ thân thương
Bên kia bờ biển Đại Dương xa vời
Xuân về dạ luống bời bời
Xót thương Quê Mẹ rã rời tâm can

TP