Wednesday, April 8, 2015

Tháng Tư còn nhớ

_____________


11 comments:

Anonymous said...


Đã mấy Tháng Tư luống khổ sầu
Lòng đau se thắt chửa dìm sâu
Nước non thống khổ bao tang tóc
Sông núi điêu linh bạc mái đầu !

TP

Anonymous said...

Thánh tư buồn

Tháng tư bỏ nước mất Quê Hương
Đất tổ rời xa, biệt phố phường
Cha mẹ anh em đều để lại
Làm thân khách trú có ai thương

Thánh tư trở lại tim đau nhói
Nhớ mái trường xưa, nhớ mảnh vườn
Đất nước điêu tàn đời dâu bể
Để người Viễn Xữ mãi đau thương
LN

Anonymous said...

Cám ơn ai những vần thơ
Tháng Tư còn đợi còn chờ người ơi
Canh tàn thắp mộng nào vơi
Mong mùa xuân mới bên trời quê xưa

VX

Anonymous said...

Tháng tư nhớ mấy cho vừa vừa
Dòng sông định mệnh đẩy đưa cuộc đời
Người ở lại kẻ ra khơi
Mây sầu mờ mịt giăng đời Ly Hương

Anonymous said...


Ra đi còn mãi vấn vương
Bao người ở lại thân thương héo sầu
Tháng Tư tóc trắng bạc mầu
Con chui vào rọ; Mẹ rầu, Cha đau
Mọi người rộn rịp xôn xao
Cột đèn cũng muốn nhổ mau thoát nàn
Lánh xa thoát lũ bạo tàn
Hại dân bán nước chẳng màng nhân tâm !

TP

Anonymous said...


Kính Anh Chương Hà,
Rất tiếc chẳng có được địa chỉ Email của Anh,nên buộc lòng tôi mượn phần comment bài "Tháng Tư còn nhớ" của Viễn Xứ gởi lời cám ơn đến Anh đã gởi Biếu Tập ".Thơ Chương Hà 2014". Hy vọng được Anh đọc qua mấy lời "Cám ơn chân thành" nầy của tôi. Thành thật cám ơn Anh .

Trần Phiêu

rachgia said...

Ah ha mượn nhà để nhắn tin anh Phiêu phải trả tiền mượN chỗ đó nghe

Anonymous said...


Vậy Tháng Năm tới qua Toronto, thế nào tôi cũng phải tìm Cô Cát Vân, nhờ gởi trả số tiên Cô đã cho mướn chỗ; để lâu tính tiền lời chồng chất chắc trả hỏng có nổi đâu nhe!Nhờ Cô cho biết gía cả trước đi, đẻ trả thiếu phải trả thêm qua bưu điện phiền phức lắm, lại không bảo đảm được nữa ! Chẳng hạng như mấy năm trước mình có gởi"Thùng Mận Quê Hương" qua Tha Hương để nhờ Cô chia sớt mùi vị chua ngọt đậm đà của Quê Nhà đến tất cả Bạn Bè.Gởi trước trong nội địa Mỹ thì mọi người đều nhận được dẽ dàng. Khi gởi mình có đem theo Chùm Mận mẫu đẻ hỏi họ, sẵn có Cô nhân viên người da vàng mũi xẹp ngồi bên cạnh,mời Cô ta nếm thử hương vị của quê nghèo,rồi tặng luôn cho Cô ta Chùm Mận để làm quen. Có mua bảo đảm hẳn hoi, họ chém đến năm mươi tì mà chẳng giao đến tay người nhận. Tiền mất tật mang ! Định đem biên lai đến khiếu nại,có mấy đứa bạn nó cản: Thôi đi,biết đâu đến đó đòi lại chẳng được mà bị phạt thêm một trăm nữa mới đau! Sao giờ chót Cô có mềm lòng bởi những lời nhõng nhẽo của Cô HTX đến Hù Ma không ? Tôi thì kẹt không đi đưọc, chắc nghe theo ý tốt Thầy BLG, sẵn có mấy tiệm VN quen lúc còn ở bên Louisiana, order vài Trái Mít chín nhờ họ giao thẳng đến Trại Hè để tặng Anh Lâm Sóc Hên hầu dãi Bà Con mình cho thơm miệng. Sẵn có đốt lửa trại đó :

Hột mít nướng với lửa than
Mùi thơm phưng phức xóm làng vui lây
Đì đùng pháo nổ đó đây
Lâm thol múa hát,ngất ngây đêm Hè !

Mến chúc mọi người vui vẻ cuối tuần.

TP

rachgia said...

Chời ! Chuyện gởi mận qua Bưu Điện cho tui là chuyện thiệt hả anh Phiêu? Tương anh giỡn cho dzui mà thôi

Anonymous said...


Chuyện có thật 100%. Có mua bảo đảm hẳng hoi,cho nên receipt còn cất giữ, định khiếu nại cho bưu điện nó bồi thường ! Nghe Cô nói trái cây hoa quà từ nước ngoài gởi vô nó sợ sâu bọ xâm nhập vào;chúng quăng thùng rác. Không phạt thêm cả trăm hơn là may mắn đó,nên thụt lùi nhượng bộ học thêm được một bài học mới. Mấy hôm trước Anh bạn của tôi có tìm tòi tỉ mỉ từ địa danh,sự kiện lịch sử qua chuyến du ngọan quần đảo Hawaii thấy cũng khá lý thú nên xúi Anh ta gởi về TH post lên đẻ mọi người thưởng thức.Chúc mọi người vui vẻ cuối tuần sắp đến rồi.

TP

Anonymous said...


Hồi nào tới giờ Anh Chàng ta không có viết. Năm thủơ mười thì mới viết một lần nên viết cho đáng với cái sở hụi cơm ghe bè bạn từ bên Úc chèo chống cho đến bên đây ! Là con người QGHC nên đã vòng do tam quốc quen rồi, chớ đâu phải như nhà binh "cắt đùng" là xong chuyện ! Chúc luôn vui vẻ khỏe mạnh.

TP