Friday, March 31, 2017

CÓ ANH RỒI NGÀY THÁNG ĐẸP NHƯ TRANH!

_______________________



HOÀNG THỊ LÃNG MÂY


Có anh rồi ngày tháng đẹp như tranh…
Lãng đãng như sương… ầm ào như sóng…
Tình yêu anh mênh mang biển rộng
Có anh rồi cứ ngồi nghĩ bâng quơ!

Sáng đón bình minh mở cửa mong chờ
Trưa dắt sợi nắng vàng lang thang nơi triền vắng
Chiều tung tăng bên áng mây trời tím thẫm
Đêm mơ màng tâm sự với trăng sao

Có anh rồi đời bỗng hóa ngọt ngào
Mái tóc mượt mà tết thành hai bím
Chiếc nơ xinh xinh anh tặng em kỷ niệm
Em đính vào làm dáng làm duyên

Có anh rồi lòng bớt ưu phiền
Cái tính kiêu sa tự dưng biến mất
Em đã đổi thay từ nhịp tim ánh mắt
Biết sống bao dung
Chan chứa với mọi người

Có anh rồi nỗi khổ biến niềm vui
Em chẳng nhận ra em từ trong tâm tưởng
Cái con bé tính tình ngang bướng
Giờ dịu dàng hơn… đằm thắm hơn nhiều

Cảm ơn anh đã gởi tặng tình yêu
Cùng triệu đóa hồng lung linh khoe sắc
Em hạnh phúc bên bờ vai vững chắc
Lời thơ buồn một thuở đã trôi xa

14 comments:

Ledinh chontam said...

Lúc nầy tôi có cảm tưởng, không biết có lầm không, trên Tha Hương nhiều bà con vui vẻ hơn trước như Trường Tôi, Cô Năm, Đông Phong, LN... Chắc là gió xuân về.
LĐCT

Katie co5rg said...

Còn cảm tưởng gì nữa a /LĐCT ơi, đúng y như vậy , gió xuân tới, vườn hoa TH trăm hoa nở rộ đón xuân sang, vả lại, có cái gì đó gần gũi và thân thiện như một gia đình Tha Hương, mọi người chung tay giữ gìn vun bón cho hoa trong vườn thêm rực rỡ hé Hoàng Bàn chủ, dù có sát phạt trên song bài hihihi
Bài thơ hay lắm làm tui thấy " có anh " cũng vui vui.
Cô 5

trường tôi said...

Không biết Hoàng Thị Lãng Mây có bà con gì với Hoàng Bang Chủ không ?

Người thắc mắc

Katie co5rg said...

Chiến này phải nhờ thám tử Thương Ha đi điều tra dùm gia đình Tha Hương nghen... good job hén.

trường tôi said...

Cô 5 đò có lưng chiện này để đó cho tui , bài thơ hay mà hỏng biết anh nào chịu khó dữ vậy ta chắc là người có trái tim vĩ đại... kkk...thôi để tui điều tra coi ai dzị ?
Thám tử TH

Lanh Nguyễn said...

Tui biết người đó gồi. Thám Tử chịu tiền cà phe đi tui nói nhỏ cho nghe. he..he..

Unknown said...


Có anh rồi ngày tháng đẹp như tranh, anh chàng nào nghe được câu thơ nầy thì không có gì sung sướng nào bằng....
Tranh công với LN, tui cũng biết tác giả là ai, tui chỉ lấy nữa ly cà phê thôi....

trường tôi said...

Ông thầy và Sư huynh ơi, Em điều tra xong rồi...hi..hi..hên quá khỏi phải tốn tiền ly cà phê buổi sáng hén , em cũng biết là ai gồi! có nghe anh đó nói là
Cám ơn em đã chịu nghe anh nói
Con tim anh đã trở lại yêu thương

Trái tim ngục tù.

Lanh Nguyễn said...

Dzậy thôi tui tự pha cà phê cho mình . Ai muốn uống thì tui xin mời uống ké bởi vì tui sắp ké mấy câu đây.

Có anh gồi cửa nhà vang tiếng hát
Nhưng lâu lâu chén bát lại khua vang
Hai chúng ta cùng dạo một cung đàn
Vàng nhạc cũng đôi khi mình lỗi nhịp

Trên hàng ba (con) chó già thim thiếp ngủ
Nắng mùa xuân đang gọi lủ chim non
Chúng vui đùa cất tiếng hát véo von
Làm sống lại những ngày còn son trẻ

Thôi chúng ta lại hòa nhau nhé
Tuổi mộng mơ có lẻ đã trở về
Đừng để cho ngày tháng kéo lê thê
Đời sắp hết còn khen chê chi nữa ???

Ledinh chontam said...

Thám Tử tìm ra chưa. Haha
Đây
Hoàng Thị Lãng Mây - Các bài viết -
Thơ Hoàng Thị Lãng Mây - ÁNG MÂY BUỒN TÍM NGẮT NHỚ THIÊN THU. 24 Tháng Hai 201712:33 CH. Thư gửi đi…em tự nhủ với lòng Người đã xa…xa tận ...
Như vậy bà con nợ tui cà phê rồi nghe, vĩa hè chăng?
LĐCT

Katie co5rg said...

Hoàng Thị Lãng Mây ơi cho Ca Nước Đá ké thơ với nha
Có Anh rồi
Có anh rồi đời không còn buồn tẻ
Em chẳng còn sống lặng lẻ như xưa
Phòng không chiếc bóng , nhà vắng nghe mưa
Cô đơn quạnh quẻ không (người ) đưa kẻ đón

Có anh rồi sẽ giúp em chăm bón
Mãnh vườn hồng như chào đón xuân về
Tình đến muộn màng đẹp chữ phu thê
Chung mái lá thấm tình quê son sắc

Có anh rồi em không còn thắc mắc
Bạn có đôi, (sao) mình héo hắc từng ngày
Buổi cơm chiều cùng đối ẩm vui thay
" Đời bỗng dưng vui " tiếng ai đang hát

Có anh rồi dù mưa rơi nặng hạt
Chỉ làm đời thêm tươi mát mà thôi
Nhà thêm vui tiếng khúc khích trong nôi
Bếp ấm an lành , xua tan rồi băng giá

Ca Nước Đá

trường tôi said...

Ca Nước Đá mần thơ hay quá! Bài thơ vui tươi hạnh phúc tràn trề...
Nhà thêm vui tiếng khúc khích trong nôi...
Nghe sao vui quá Ca Nước Đá ơi!HTX

Lanh Nguyễn said...

Có anh gồi em khỏi cần kho cá
Cũng không lo vất vả việc trong nhà
Sáng tới chiều (lên phây) tám chiện dzí người ta
Việc trong nhà lo dùm em anh nhá

Vì yêu em anh nên mần tất cả
Cày vừa xong là thay tả cho con
Phận mần chồng anh phải lo tròn
Để em gảnh mà lo toan chiện tám

(Hihi..có anh gồi thiệt là quá đã...)

Katie co5rg said...

Ha ha ! sư huynh LN cũng mần thơ vui quá xá nè