Saturday, March 26, 2016

TÌNH.


Bạn Láng Giềng



Thiệt là tình...mà! Câu nói bất hủ của HTX đã tiêu biểu không biết bao nhiêu hình ảnh gợi hình, gợi cảm của chữ TÌNH. Chữ tình đứng lẻ loi, cô độc là chữ tình của những chàng thư sinh núp bụi chuối sau hè, tay nắm chặc bức thư tình màu mực tím như sợ gió thổi bay mất đi, mắt ngó đăm đăm về hướng trường học chờ người thương thầm, trộm nhớ bấy lâu nay đi ngang qua để trao bức thư tình đã tốn không biết tâm sức, không biết bao nhiêu đêm không ngủ. Ồ, nàng đã xuất hiện, nàng càng tới gần thì tim chàng thư sinh như đánh lô tô, đập mạnh, đập nhanh như lực sĩ chạy nước rút 100m về tới mức; nhưng chàng thầm nhủ phải bình tỉnh đợi nàng tới trước mặt thì xông ra lẹ làng nhét đại bức thư vào tay nàng. Còn 3m, 2m, rồi 1m chàng thu hết can đảm chuẩn bị chạy ra nhưng coi kìa, tứ chi bổng nhiên bủn rủn, muốn bước tới chân không làm sao nhúc nhích được, chàng đành đưa mắt nhìn nàng hồn nhiên đi ngang qua càng lúc càng xa. Thiệt là tình...mà. Càng tình thêm nữa, chàng đem bức thư tình màu mực tím không bao giờ gửi cất kỷ đến mãi bây giờ.
Hình ảnh tiêu biểu nhứt của câu nói HTX là hình ảnh Trương Vô Kỵ ngồi trên chót núi cao vẽ chân mày cho Triệu Minh. Ngày xưa làm gì có viết chì vẻ chân mày nên Vô Kỵ dùng cục than bên bếp lửa. Khổ nổi Vô Kỵ múa vỏ, múa kiếm không ai hơn, còn dùng hai tay cầm cục than múa theo đường vòng nguyệt của chân mày thì không có ai dở hơn anh ta. Trong lúc Triệu Minh lim dim đôi mắt tận hưởng niềm vui hạnh phúc của tình yêu lứa đôi, nàng nghĩ rằng với đôi tay múa tài chi dịu dàng của chàng chắc chắn chàng sẽ khéo léo tạo thêm nét duyên dáng cho nàng, nhưng hởi ơi, cục than Vô Kỵ đang cầm nó cứng như cục than đước Cà Mau. Vô Kỵ càng cố tô chân mày cho đen thì Triệu Mình càng nhăn mặt, một lúc sau chịu hết nổi Triệu Minh bật dậy nhảy đến bếp bới bới tìm một cục than mềm rồi nhỏ nhẹ nói:
- Chàng đổi cục than nầy sẽ dễ dàng vẻ chân mày cho thiếp.
Sau cùng, Vô Kỵ cũng vẻ xong, chàng lùi ra sau đứng ngắm Công trình của mình. Triệu Minh cũng muốn coi chàng vẻ đẹp ra sao nên nắm tay chàng dùng khinh công chạy bay xuống một cái hồ nước trong xanh ở phía dưới. Triệu Minh nhìn gương mặt dưới đáy nước rồi phát cười sằng sặt nói với Vô Kỵ:
- Chàng cái gì cũng tài hơn thiên hạ, võ không ai hơn bây giờ đến vẽ chân mày độc đáo không ai bằng. Vô Kỵ nghe Triệu Minh cũng mở cờ trong bụng, nhưng Triệu Minh liền nói tiếp theo:
- Thiếp được tiếng có một sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành như Tây Thi tái thế, ai nhìn thấy cũng ngẫn ngơ, thế mà với tài vẻ chân mày thần sầu quỷ khóc của chàng, ai nhìn thấy cũng phát cười lên vì tưởng thiếp là chú hề Charlot. 
Chàng ơi, ai cười mặc kệ họ, chàng cứ tiếp tục mỗi sáng khi thiếp thức dậy vẻ chân mày cho thiếp. Thiết là tình...mà!
Đó là Vô Kỵ-Triệu Minh của Kim Dung còn sau đây là Vô Kỵ-Triệu Minh của Tha Hương. 
Vô Kỵ của Tha Hương cũng là một tay chọc trời khuấy nước một thuở, cũng bôn ba, hành tẩu Giang hồ, tiếng tăm vang rền bốn phương. Đi đến đâu, từ thành thị đến thôn quê Vô Kỵ cũng đều mang nợ, nợ đây không phải nợ tiền mà là nợ tình. Cũng giống như Vô Kỵ của Kim Dung, đặt nợ nước trên nợ tình, Vô Kỵ cố dằn lòng ngoảnh mặt làm ngơ tiến bước. Trên bước đường bôn tẩu Tha Hương, Vô Kỵ ngả quị trước tiếng sét ái tình của Triệu Minh. Vô Kỵ từ bỏ tất cả để cùng Triệu Minh về sống ẩn dật nơi một thôn quê hẻo lánh. Trước khi đi, Triệu Minh kề tai nói nhỏ với vô Kỵ:
Thiếp không muốn chàng vẻ chân mày cho thiếp giống như Triệu Minh của Kim Dung, thiếp chỉ muốn mỗi lần thiếp đi về nhà chàng.........cho thiếp. Vô Kỵ gật đầu vui vẻ..
Thế là mỗi lần Triệu Minh có việc đi ra ngoài, Vô Kỵ bồn chồn đứng trước cửa trông đứng, trông ngồi. Khi thấy Triệu Minh từ đàng xa, Vô Kỵ vui mừng chạy ra cặp tay nàng cùng đi về. Vô tới phòng khách, Vô Kỵ dìu nàng ngồi xuống chiếc Sofa bọc nhung, xong Vô Kỵ quì xuống nhẹ nhàng nâng hai chân Triệu Minh lên để trên đùi mình. Một tay Vô Kỵ nắm mủi giày còn tay kia kéo gót giày xuống và từ từ thoát hài Triệu Minh. Ngồi trên ghế Sofa, Triệu Minh nở một nụ cười tươi tắn tận hưởng hạnh phúc.
Hài đã thoát xong theo ước muốn của Triệu Minh, nhưng hôm nay Vô Kỵ muốn tặng cho Triệu Minh một bất ngờ rất lãng mạn là thoát vớ. Ngạc nhiên nhưng tràn ngập sung sướng, Triệu Minh định nói" vớ thiếp đã mấy ngày chưa thay" thì Triệu Minh bổng cười thét lên không ngừng. Một lúc sau Triệu Minh chịu không nổi nữa, hổn hển nói:
- Chàng tha cho thiếp, đừng cò lét hai bàn chân thiếp nữa. Thiếp hứa không bắt chàng thoát hài, thoát vớ nữa đâu!
Vô Kỵ vừa cười ha hả vừa dìu Triệu Minh vào bàn ăn đã chuẩn bị từ lâu. Thiệt là tình...mà! 
Vô Kỵ vẫn tiếp tục thoát hài, thoát vớ cho Triệu Minh, một Job đầy lảng mạn và thi vị.
Vô Kỵ của Hội cựu Học Sinh trường Trung Học Nguyễn Trung Trực thể hiện câu thiệt là tình ...ma cũng rất là độc đáo.
Trong kỳ đại hội cựu học sinh vừa qua, Triệu Minh là một trợ thủ đắc lực cho Lâm trại chủ. Vui vẻ, hoạt bát, liếng thoắng, Triệu Minh dùng lăng ba vi bộ làm con thoi giữa nhà bếp và hội trường. Khi thì tiếp tế đồ ăn thức uống cho bạn bè, khi thì nhà bếp nhờ bán vài món ăn, đặc biệt nhứt là tiếng rao lảnh lót " ai ăn hột gà lộn hôn " của Triệu Minh khiến cho anh chị em đang lúc đang đói bụng phải ào tới, trong chớp mắt cái thau đựng hột gà lộn đã trống trơn. 
Buổi sáng ngày thứ ba của đại hội, anh chị em được tự do nhưng cũng đến trại tập họp để cùng nhau đi chơi. Một số anh chị em ngồi xung quanh gốc cây bồ đề, không phải để nghe Đức Phật Thích Ca thuyết pháp mà ngồi đấu láo đủ chuyện. Đang rần rần cười giởn, bổng nghe một giọng nói rất ngọt ngào và âu yếm:
- Triệu Minh nàng ngồi yên, đừng nhúc nhích.
Tất cả đều ngạc nhiên nhìn một chàng trai trẻ hiên ngang tiến về phía Triệu Minh. Khi đến bên nàng, chàng trai khom mình xuống, một tay đè nhẹ trên mái tóc Triệu Minh, còn mấy ngón của tay kia nhẹ nhàng nhổ một sợi tóc.
Bây giờ quần hùng mới vở lẻ cười thét lên:
- À, Vô Kỵ nhổ tóc ngứa cho Triệu Minh.
Vô Kỵ không ngại ngùng gì cả đưa sợi tóc ngứa cho nàng coi rồi thản nhiên gải đầu cho Triệu Minh. Thiệt là tình...mà.
Vô Kỵ vẻ chân mày,
Vô Kỵ thoát hài,
Vô Kỵ nhổ tóc ngứa. 
Tác giả câu thiệt là tình thử coi hình ảnh nào của Vô Kỵ mới Thiệt là tình...nhứt



7 comments:

Katie co5rg said...

Thầy ơi hay quá , KT còn muốn được đọc thêm về chuyện tình đẹp của ngài " Châu Bá Thông và tuyệt thế giai nhân phu nhân " trên đảo Mộng Lệ An trữ tình , thiệt là ...Tình ...chờ hoài chưa thấy đăng đó thầy ơi .

Anonymous said...



"Tình Non" hay cuộc "Tinh già"
Sao mà xem nó mặn mà quá tay ?
Hai người ôm ấp là ai ?
ANH Bạn Cùng Xóm : Đẹp Trai Láng Giềng ?
Bà Xã ngó thấy phát điên
Nếu mà chạm mặt; khó yên phen nầy
Buông ra để khỏi bị rầy !!

Kẻ Qua Đường

Anonymous said...

Tình là tình nhiều khi không mà có
Tình là tình nhiều lúc có như không (nhạc)
Triệu Minh ơi ! Đừng có chạy lòng vòng
Ngồi yên đó, đưa lông mày anh vẽ

Chân mày cũ anh vừa chùi sạch sẻ
Cục thang nầy anh mới bẻ làm đôi
Thoa chút son cho thắm đỏ đôi môi
Rồi mình sẻ cùng nhau đi ăn tối

Chỉ Nhược đi rồi, em đừng giận dổi
Kiếm Ỷ Thiên không giết nổi anh đâu
Hai chúng mình sẻ sống đến bạc đầu
Tình là tình, thiệt nó sâu hơn biển...
Đệ Tử

Anonymous said...

Chàng Vô Kỵ đường tình lận đận
Chu cô nương ôm hận ngàn thu
Chính nhân quân tử mặc dù
Đào hoa thiên phú lù khù bốn cô.

Thân tuyệt kỷ giang hồ ngang dọc
Đại Na Di chiệu độc thoát hài
Khá khen một đấng thiên tài
Đời trai trọn kiếp vẽ mày Triệu Minh
Eo ơi ! tình ... thiệt là tình
KP

Anonymous said...

Sư Phụ ơi ! Vô Kỵ của TH bây giờ vẽ chân mày giỏi lắm ! tiếng tăm lẫy lừng ...Mỗi buổi sáng chỉ cần vài giây thôi là Chị Triệu Minh có 1 cặp chân mày nhìn thiệt là ...tình...hết sức nhưng mà anh Vô Kỵ ơi ! Chu Chỉ Nhược hăm đòi mạng anh đó ! Rán mà bảo trọng thiệt là...tình mà...HTX

Anonymous said...

Sao hay vậy HTX !
Chu Chỉ Nhược năm ngoái phone đòi dùng Cửu Âm Bạch Cốt Trảo đoạt mạng nếu gặp Vô Kỵ tại Đại Hội Quần Hùng ở Boston năm tới đó. Có chứng của Cô Giáo và NT. Vậy Tiểu Muội HTX nhớ làm body guard cho Vô Kỵ nghen vì Triệu Minh đã gác kiếm giang hồ rồi, nàng chỉ thích diện thôi, thế mới thiệt là...tình !
Vô Kỵ

Anonymous said...

Ha..ha..Cái này thì mới thiệt là ...tinh anh Vô Kỵ võ nghệ cao siêu mà kêu xí muội làm body guard thì thiệt là... hỏng dám đâu nghen !HTX