Tuesday, June 28, 2016

Móc ngoặc 23& 24

_______________

Lanh Nguyễn


https://app.box.com/s/176glmekyxv7f4uz5f4lo3vnjeqovirg


11 comments:

Anonymous said...

Phải công nhận Thầy Long có trí nhớ ... trên cả tuyệt vời nghen.
Sau 1975 thì có đổi tiền, chỉ nhớ cứ 500 đồng Quốc Gia thì lấy 1 đồng tiền VC. Còn tiền lương của CNV hạng bét thì được 35 đồng/tháng. Ngoài ra tui mà có nhớ được gía tiền của 1 lượng vàng hay thứ nào khác vào năm 76, 77 tui chết liền tại chổ.
Còn cất bi nhiêu cái chường nữa mới tới doạn đóng tàu vượt biên dị Thầy Long?
Ờ ... quên nữa, mỗi kỳ thầy dùm ơn viết dài dài đọc mới đã. Hihi ... hồi xưa tui ưa luyện chưởng, bi giờ già gồi sao lại khoái luyện mấy chiêu độc của Thầy Long, haha ...
KP

Anonymous said...

Lanh thân mến,
Đọc truyện Nguyễn lanh,Không biết các đọc giả khác thì sao! Còn tôi thỉnh thoảng có những lúc cười một mình, và thầm khen ! Cái Ông thầy Long này ,không biết ngày xưa ngoài nghề dạy học ,còn kiêm bao nhiêu nghề tay trái nữa ?....Chẳng hạn nữa : biết buôn xăng dầu ,thuốc hút...kèo cột ..cây làm nhà,không những thế,mà còn nhớ ,nào là cột hang BA ,cột hang NHÌ ...mấy cây nửa chứ !!! Thật mới tài tình.
Nếu đọc giã nào đọc mà để ý một chút,khi đọc văn của Nguyễn Lanh thì mới thấy cái tài tình rất độc đáo ,đáng mặt đại diện và văn chương MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC.Và ,trong giới văn chương rất that nói lên cuộc sống mien quê...cả nghề nghiệp như nắm được danh từ nghề nghiệp chính xác.
Như vậy tôi cho là rất HAY,nếu đem so với những tác phỏng của các nhà văn "thành thị" ,thì có cái hay riêng! Nguyễn Lanh có cái HAY rẩt riêng không thua kém!
Nguyễn Lanh cho tôi được gởi lời comment đơn sơ này lên báo THA HUONG.
Chúc Bạn Thành công toàn tập "MÓC NGOẶC"
KIm Khánh

Anonymous said...

Đại Ca KP ơi, Xin đừng nôn nóng hãy từ từ mă đọc , chiện tình của thầy Long tui biết là rất lâm ly , bi đát bảo đảm người đọc sẽ xài hết vài hộp giấy để lau nước mắt .Người đi kẻ ở ta đành mất nhau ! Thiệt là... tình mà ! Tui bật mí 1 chút đó nghen !

Người Nhiều Chiện .

Anonymous said...

Người đi kẻ ở ta đành mất nhau (NNC)

Tình buồn nhớ lại càng đau
Tại sao ngày ấy không mau xuống thuyền?
Để mình lở mất nợ duyên
Quên lời hẹn ước thề nguyền trăm năm
Giờ đây hai ngã xa xăm
Mỗi người một cỏi đêm nằm nhớ nhau

Phải vậy không người nhiều chiện?
Người Hay Nói

Anonymous said...

Phải công nhận ở thôn quê có mấy ông Thầy Rắn thật đại tài.
Họ học theo phương pháp bí truyền, không phải đụng ai cũng dạy, nhưng nhờ họ mà số người bị rắn cắn chết rất ít.
Tui hồi nhỏ đi đêm bị rắn độc cắn hai lần nhờ Thầy Rắn trị và đắp thuốc nên mớí qua khỏi.
Sau nầy lúc ở tù ngoài Bắc năm 1976 tui một mình vào rừng hái măng theo lệnh quản giáo. Vì mãi mê hái măng nên bước trên đồng lá tre đạp nhằm rắn độc bị nó cắn vào mắt cá chưn cảm giác giống như bị điện giật. Nhưng sao tui lúc ấy thật bình tĩnh không nghĩ mình sẽ chết vô duyên như vậy được nên vội vàng lấy dao rạch một hình chữ thập nơi rắn cắn máu chảy lênh láng mà còn nặn cho nó chảy tiếp rồi sẵn có lửa đang đốt mấy gốc cây vừa khai hoang bèn lấy một khúc lửa than đang đỏ mà dụi vào (lúc ấy chỉ nghĩ đến cái chết chứ không nghĩ đến cái đau), sau cùng nhai thuốc lào đắp vào vết thương bó lại rồi chạy về trại. Về tới trại báo cáo cán bộ rồi cảm thấy buồn ngủ đánh một giấc, thức dậy thấy mình còn sống hú hồn !!! Đâu có Ông Thầy Ba Rắn Hổ ở đó đâu mà chửa dùm Thầy Long ơi !
MVN.

Anonymous said...

Sư Huynh bị rắn độc cắn mà chửa kiểu đó còn sống tới ngày nay thiệt là may mắn vô cùng.
Thằng bạn của tiểu đệ móc hang chuột mà móc lộn nhầm ngay hang rắn hổ bị nó phụp vô ngón trỏ. Y la làng chói lói tiểu đệ đang đào chuột kế một bên sẵn cây len bén ngót trên tay đệ đè nó xuống định bứng bỏ ngón trỏ bị rắn cạp phải, ai dè lýnh quýnh thế nào hổng biết đệ chơi một lượt 3 ngón. Trỏ giữa và ngón đeo nhẫn cưới đi luôn tuốt tuồn tuột. Nó không bị nọc rắn làm chết nhưng bị con gái chê phải ở giá. Sau ngày giải phóng nó uống gụ nhiều quá có một hôm nó xỉn gụ mà lội qua sông bị bà Thủy kéo xuống nước để gả công chúa Thủy Tề cho nó. Tội nghiệp thay híc híc ...
La-Anh

Anonymous said...

Chừng nào tàc giã LN ra sách đây, đọc nguyên bộ mới hấp dẫn chớ.
Bạn đọc TH

Anonymous said...

Chừng nào tui trúng số sẻ đem 2 tác phẩm của LN in thành sách gởi tặng tất cả bạn đọc Tha Hương. À quên in luôn mấy cái truyện ngắn thành một tuyển tập nữa. In rồi sẻ gởi tặng mọi người 3 cuốn sách và 1 tờ check ký trả tiền mua cà phê uống cho tỉnh ngủ để đọc hết 3 cuốn sách đó.
Bạn Đọc TH khác đang mua vé số.

Anonymous said...

Chừng nào trúng số nhớ thông báo trên TH cho mọi người biết tin nghen !

Người mong đợi sách và tiền...

Anonymous said...

Ui cha ! chắc tui và bạn đọc TH chờ dài mút cần cổ rồi , vì tui nhớ ngày mới chân ướt chân gáo chen vô được TH này , có cái lô vé số thiệt là bự , ai cũng mong được trúng số và cô chủ vườn cũng có mua và hứa nếu trúng thì TH sẽ " quy quàng " hu hu trật lất , rồi mình lại hy vọng nữa nghen , ( sống đẹp là sống có mơ mộng và hy vọng hén ) ... Thầy Long ơi tui chờ nè , có cuốn sách trong tay , hể hôm nào đưa đò " ế khách " hỏng sao , thì tui cứ gác mái chèo , đưa võng tòng ten mà đọc truyện của thầy hén , vậy đi nghen .
Cô 5 BĐSK

Lanh Nguyễn said...

Ta cứ chờ đi cứ đợi đi
Xuân xanh còn đó có lo gì
Hôm nay chưa trúng mai mua nữa
Trời thương ngó lại có khó chi.

Tui đi mua vé số nghen bà con 5 tì thôi mà hihi