Thursday, June 30, 2016

Mẹ vẫn đợi con về

____________

Kim Trúc

 Đọc bài viết về " Xôi chà bông ..." làm KT cảm động quá , cơm trưa xong , KT đã thâu bài hát này tặng cho Hoàng Bang Chủ , xin mời cả nhà cùng nghe....




11 comments:

rachgia said...

Cám ơn KT hat bài nầy tặng Cô nghe
Em hát cảm động lắm Trúc ơi
Má cô ca vọng cổ mùi lắm ...
Cô nhớ ngày cô còn nhỏ Má hay hát bài"khi người điên biết yểu để ru chị em cô ngủ, bài vọng cổ đó chắc là bài ruột của bà chăng?
Cô còn nhớ lỏm bỏm các nhân vật của tuồng nào Thi, nào Bê, nào Phê ...
Ha ha nấu ăn ngon nè, hát hay nè, nhất là em rồi
còn ai hơn cô học trò nầy
Chúc mừng em
HTTL

Anonymous said...

Dạo này tui thấy bồ ca vọng cổ ngày càng mùi đó nghen Trúc ! Chừng nào có tiền tui lập gánh hát cải lương tui kéo bồ qua làm đào chánh , anh Vô Kỵ thì kép chánh , thầy BLG làm vua ,anh YTả và thầy Long mần quân sĩ còn HTX thì vai tì nữ .Vậy đi nghen !

Một Người Bạn Xưa

Anonymous said...

Hát mùi quá dzị. Người gần nhà.

Anonymous said...

Cô ơi em cám ơn cô khen em nha , thiệt tinh cô vui thì em vui lây và cũng nhân tiện góp mặt trong gđ TH đó mà , cái này em phải đính chánh rõ ràng nha cô , hát hò thì KT thích lắm , phụ bếp thì cũng rất sốt sắn , nhưng nấu đồ ăn thì nấu được nhưng nấu dỡ nhứt nhà đó cô ơi , em nói thiệt đó , khg tin cô cứ hỏi chị KOP sẽ rõ đó ...

Nghe 1 NBX lập gánh hát là tui " phái " rồi nha , ờ ờ phân vai dị cũng được , chỉ có đều xin góp ý nè , với tài của Thầy Long ( viết truyện ) a/YTả ( Thơ Hán ) nên để 2 anh làm thầy tuồng đi , còn HTX cho làm " Cô Út đầu hội " kiêm tài chánh cho đoàn đi nha .

KT cám ơn người gần nhà nha .
KTP

Anonymous said...

Người Bạn Xưa ơi ! Người quên kép mùi Thanh Phong trong Tứ Đại Thiên Vương rồi sao ? Chàng là em ruột kép Thanh Tú đó. Để Tứ Đệ mần kép chánh nghen chứ Vô Kỵ chỉ giỏi vẽ chưn mày cho Triệu Minh thôi hà. Cho tui làm tiểu bảo hầu rượu ông Vua BLG đi được hông ?
Vô Kỵ

Anonymous said...

Thôi thôi để anh A Tỷ mần thầy tuồng đi. Khán giả khoái hơn. Cho tui phụ một chưn kéo màng là được gồi. Coi đào kép sắm tuồng bên trong đã hơn xem trình diễn bên ngoài. Vậy đi nghen chừng nào lập gánh hát nhớ kêu tui.
Thầy Long

Anonymous said...

Hihi ... tui chịu làm quân sĩ phẻ hơn tì nữ nữa. Kéo màn nặng gần chết đó thầy Long ơi!
YT

Anonymous said...

Hihi , thiệt tình tới tuổi này ai cũng muốn thanh nhàn , an bình , khỏe khoắn , tâm khg còn bon chen nữa , đọc cmt vui thiệt , thiệt đó , giờ nếu có chút tiền bỏ túi rũng rĩnh thì làm tỳ nữ , quân sĩ , kéo màn , nhắc tuồng chắc chắn khỏe hơn nhiều hé .
KTP

Anonymous said...

Anh A Tỷ ơi. Màn bi giờ ai mà lấy dây kéo rột rột chậm hơn rùa như thuở xa xưa đâu. Chỉ cần ngồi đó lấy tay ấn nhẹ cái nút là xong rồi khoẻ re hà đã lắm hihi .
Thầy Long

Anonymous said...

Tui thấy gánh hát nấy mà kéo nhau về lại chốn xưa, chổ mà Thầy Long kể lại trong "Móc Ngoặc"đó trình diễn là hốt bạc liền . Từ Tây Yên, Đông Yên. Thứ Ba, Thứ Nhứt, Kinh Dài lần lần về Rạch Sỏi biết đâu con cháu của người quen Thầy Long lúc trước kéo nhau vô coi cháy vé luôn . Tuồng cải lương "Khi người điên biết yêu" mà Cô Chủ Vườn còn những kỷ niệm với Mẹ qua những trích đoạn là tuồng mà Nghệ Sĩ Ba Vân, Năm Châu,Kim Cúc công diẽn thập niên 50,trong vai Phê qua lối diễn xuất sống thực Ba Vân làm cho người xem tưởng chừng như đang chứng kiến một người điên thật,các ký giả kịch trường tặng cho ông danh hiệu Quái Kiệt từ đó .Sau nầy Đoàn Dạ Lý Hương có dựng lại và kép Hùng Cường vào vai Phê .

LTP

Katie co5rg said...

Mời gđ TH ai thích thì vào nghe nè " Khi người Điên biết Yêu " cải lương trước 1975
https://youtu.be/LnblbSmiDkA