Thursday, June 15, 2017

HÃY TRẢ VỀ CHO CESAR

_____________

CHÂN DIỆN MỤC

Nói về một nhân vật lẫy lừng nào đó, ta phải tôn trọng con người thực của ông ta. Không vẽ rắn thêm chân! Không vẽ râu bớt ria! Hãy kể những tính hay nết xấu, những hành động thường ngày, những sự nghiệp lẫy lừng, và cả… tội ác… nếu có !!!

Người Pháp đã thờ Napoleon như một vị Anh Hùng! Nếu nói theo những người “cách mạng triệt để thì ông ta la một kẻ phản động !!! Đã cách mạng dân chủ… tam quyền phân lập… thế mà Napoleon xưng Đế, gây chiến, bành trướng… làm cho Âu Châu đổ máu đầy đường… thì con người đó là người khát máu… tội ác của Nhân Loại !!! Ấy thế mà người Pháp vẫn tôn vinh vị anh hùng đó bách chiến bách thắng, óc chinh phục không mệt mỏi… chiến thuật, chiến lược tuyệt vời!


Việt Nam tôi thì… ra ngõ gặp anh hùng. Nhưng nào có được như Cesar, Napoleon cho cam!

Như cái tên Phan Xích Long kia, hắn nào có việc gì hay để ta bỏ những vẽ vời, thêm thắt, bịa đặt đi… để trả về cho hắn cái mà hắn đã làm được! Thật là cực kỳ mắc cỡ, cực kỳ ô nhục không thể tả được khi những  nhà viết sử (?) bịa đặt ra những điều ngoài sức tưởng tượng của loài người để gán cho “vị anh hùng này .
Ôi! Vị Anh Hùng này học được gồng, súng bắn không lủng da! Đã tụ tập được một mớ lưu manh Thiên Địa Hội ở Chợ Lớn và vài tỉnh, đi tay không về Sài Gòn… phá Khám Lớn… lật đổ người Pháp !!! Vị Hoàng Đế Phan Xích Long này là con lai của vua Hàm Nghi với một cô đầm lai chăng ???  Ngài đang trốn tránh trong rừng, bị bắt đi đầy năm 15 tuổi, không biết ngài làm thế nào mà sanh con!
Nếu ta bóc hết của vị Hoàng Đế Phan Xích Long này những chân rắn, lông rùa, sừng thỏ của ngài đi thì ngài sẽ hiện nguyên hình là một con quái vật… chứ không phải Cesar đâu !!! Thế mà ngày nay người ta đặt tên đường !!! Người ta cho vào sách giáo khoa !!!

Tôi viết bài này xin trả những chuyện bá vơ về cho “Chính Chủ của nó”.

Xin trả con đường tơ lụa về cho ông Trung Hoa láu cá vì thời đó chưa biết thuần dưỡng loài vật, chưa biết để dành thức ăn, đồ che thân thể rất sơ sài… Người ta không thể đi hàng chục ngàn cây số qua sa mạc, chưa kể chuyện đi lạc đường quẹo qua quẹo lại… đi như thế ngày không thể quá 10 cây số!
Chuyện nhà sư Nghĩa Tĩnh và Đường Huyền Trang cũng thế thôi! Ngày đi được 5 cây số chăng? Không nóng chết, rét chết, thú dữ và… người ăn thịt người… Chỉ những người thiểu năng trí tuệ mới truyền mãi mãi những chuyện như thế! Ồ! Xin lỗi những người đầu tiên hư cấu nên những chuyện đó là tưởng tượng chơi! Cái ngu là các nhà khảo cứu coi những chuyện đó là chuyện thực! Hãy trả những ông sư này và con khỉ Tề Thiên về cho người kể chuyện rong kiếm tiền ở các nhà trọ, tửu quán !!!
Xin trả Hồi K của Maco Polo về cho cái ông bà con xa của học trò của cai ngục !!!
Xin trả cái kinh đô hoành tráng Angkor Vat và dân chúng đông hàng triệu của nó về cho ông Châu Đạt Quan hay cái ông mượn danh Châu Đạt Quan để mạo tác và in cuốn đó sau này !!!

Dân tộc Trung Hoa là một dân tộc ít kiến thức mà thích tranh luận chuyện trên trời!
Dân tộc Trung Hoa là một dân tộc thích thờ cổ, trọng cổ, tin cổ:  Người xưa thông minh, thánh triết tài giỏi, chuyện xưa hay đẹp, nhị, đáng làm gương, lưu truyền. Cũng do vậy mà dân tộc này mạo tác, thác cổ, giả cổ nhất thế giới!
Mắc cười nhất là những l thuyết về hợp tung, liên hoành‎ tràn ngập sách báo thời…  Trung Hoa dân quốc của Tổng Thống Tưởng Trung Chính (!) Oải quá! Lời lẽ của những người thời Tưởng mà những người ít kiến thức coi là của các ông Tô Tần, Trương Nghi!  Cái này… các vị trí thức Trung Hoa chân chính nghĩ sao? Hãy đem những rác rưởi này trả về cho công ty rác đi chứ!

Việt Nam ta có lây bệnh đó không? Cái anh Trư Bát Giới mũi to quá, hãy trả về cho Trung Hoa cho con heo Việt Nam đẹp chút coi!
Làm sao các Pháp Sư thời L ta cứ gọi Cao Tăng hoài vậy! Thi Tam Giáo là thi ba ông Phù Thủy, thầy Mo, Pháp Sư xem ông nào bắt ấn, làm phép cao tay hơn (như ông nào đọc chú khiến con thằn lằn rớt xuống đất).  
Làm gì có thi Hương, thi Hội, thi Đình! Làm gì có ông Tam Nguyên Vương Lê văn Thịnh thi đậu… Trạng Nguyên !!!
Làm gì có ông Khánh Hỉ Hầu (hay Khánh Thiện Hầu) đứng cạnh vua trên thềm rồng thay “Tư Pháp “xử án. Trời ạ! Ông ta là một thầy Mo đứng cạnh vua để xử lý mọi việc đấy (xin đừng liên hệ với các thầy Mo ngày nay đói rách mà tưởng xưa cũng thế). Thầy Phù Thủy xưa rất quyền thế và giầu có. Quân quyền kiêm luôn cả thần quyền mà! Vua gả con cho Phò Kí Lang là những thầy phù thủy đấy. Phò Kí là Bó Cáy! Gần đây qui vị lên Cao Bằng thì vẫn thấy còn Bó Cáy đấy. Cái ông rất xưa Bố Cái Đại Vương là Bó Cáy Đại Vương thôi… có gì mà bàn cãi lung tung!
Xin hãy trả cha con Mạc Thiên Tứ về các cửa sông để chúng cướp sông biển! Chúa Nguyễn phong “Hà Thiên Trưởng với chử “Thiên là Thiên Di đấy !!! Sau này mới có những bầy Tiên Nữ xuống chơi… quấy rầy qui vị.
Hãy trả Phó Cơ Điều về Khe Chàm, Rạch Chàm, bởi cụ tử trận ở Chiêm Khê chứ không ở Giếng Cây Trâm, Rạch Sỏi (?) (khê không thể là giếng được).
Hảy trả tỉnh Vĩnh Long về huyện Chợ Gạo (Bởi Vĩnh Bình ở đó và chùa Vĩnh Tràng cũng ở đó).
Hãy trả những bài thơ của Cao Bá Quát xướng họa với các sứ Tầu (!) ở Batavia về cho các chú Ba Tầu ở Quảng Đông! Bởi các nhà Nho sưu tầm thơ của vị Thi Bá này… và bản in của Ngô văn Triện không có những bài đó!
Hãy trả vị Kỳ (quái) Nữ Hồ Xuân Hương (đực rựa) về cho những kẻ biếm đời, ngạo bạn, hiếu sự để các vị cười chơi…! Thế mà cũng có người đem nàng Xuân Hương (tài sắc) ghép cho Nguyễn Du thành một đôi tình nhân tuyệt vời !!!

Những phát hiện  năm 1961 ở Hà Nội đáng tin chăng? Chừng nào các vị Sưu Tầm, Phát Hiện như ông Tốn Phong (tên giả) và những người ủng hộ ông ta có được những sợi thần kinh xấu hổ thì những rác bẩn mới được trả về cho… khổ chủ !!!


C.D.M.

No comments: