Friday, June 23, 2017

Như loài hoa ấy

_______________

 Vọng cổ Hà Nam Quang 
Kim Trúc trình bày

8 comments:

vk said...

"... Như loài hoa ấy vừa trôi vừa buồn ". Thật là mùi và có lẽ cũng đúng vào nhiều cuộc tình không trọn vẹn. " Người đi một nửa hồn tôi chết, một nửa hồn tôi luống dại khờ"

Katie co5rg said...

KT cám ơn anh VK đã nghe và cmt nha.

tho lam said...

Cô 5 nầy hết bài nào hát gồi, cô lựa cái bài nầy, tui nghe xong thấy đau cái pụng, gồi té lăn cù ... " Không ai phụ ai nhưng lại đôi đường ... " guột gan tui nó đứt hết chơn gồi nè.
Ui da ...
Thiệt là .... tình mà!

Katie co5rg said...

Hihihi! Anh TL TL này, tui lựa bài này vì tui thích,, nó buồn làm sao á, giai điệu vọng cổ pha lý con sáo và điệu Phụng Hoàng hay ghê, mà tui ca xong cũng muốn đứt cái cần cổ của tui , tắt hơi luôn, bài gì mà đờn cao tuốt chót vót tuốt trên ngọn cao luôn á, ca xong tui uống nguyên ca nước đá luôn, vậy đi nghen hihihi.
Cô 5 RG

Quang Minh said...

Như loài hoa ấy trôi buồn ( vk )
Chạy theo nhìn ngắm gợi tuôn mạch sầu
Đi về đâu ? Chảy về đâu ?
Lời ca , tiếng hát quặn đau thắt lòng
Bềnh bồng bến đục bến trong
Ngắm loài hoa ấy cũng không biết gì
Hoa trinh nừ ? ,hoa sầu bi ?
Xin đừng mơn trớn dậy thì hồn hoa
Người đi một nữa xót xa
Một nữa lờ lững ngật ngả ngất say
ĐÊM BUỒN trăng ngủ hàng cây
Gió đưa xào xạc lung lay lá vàng
Ai xui khiến thiếp phụ chàng
HÈ VỀ , BẾN VẮNG thuyền sang kia bờ
TÌNH XUÂN kết lại thành thơ
Chắt chiu kỹ niệm đẹp mơ cuộc đời

Quang Minh said...

Tiếng ca của Cô5rg nghe buồn não nuột làm tui nhớ hồi xửa hồi xưa chạy xe gắn máy vào chợ Gạch Sỏi , men theo con đường lảng ven sông tới Tà Niên thì nghe tiếng hát lời ca vọng cổ ở đâu đó cũng buồn như vậy , hỏi ra mới biết là cháu của ông hớt tóc chợ Gạch Đá . Không ngờ trôi về Quebec rồi chuyển tới Montreal gần nhà thầy Phạm công Nhựt ngày xửa ngày xưa từ đâu hỏng biết bay về trường NTT rồi từng bước từng bước thầm, qua những ngày , tháng , năm , đường Hàm Nghi nhẹ gót , gần Tam Hữu cô Hiền , đối diện nhà may Thuận Vương cô Điệp , ghé nhà qua ngõ cửa , hát bản nhạc tình ca " tôi đua em sang sông , trời mưa rơi âm thầm , cùng núp dưới mại hiện , lảm ấm áp trái tim rồi trôi nổi xứ Cà Na Diên hihihi....
Thám tử TH thứ thiệt

Katie co5rg said...

Dạ cô 5 RG tin xin chào nhà Thám tử TH thứ thiệt, mờ nào giờ tui hỏng biết TH có Thám tử thứ thiệt và thứ giả hén, nghề nào cũng có cạnh tranh nghen, thiệt là tình,... đã nói thì tui khai luôn nè, đích thị tui: cô 5 RG là con gái gụ thứ 5 ( ờ ờ... thì người ta mới kêu cô 5, sao tui nói chiện sao huề vốn à...) của ông Sáu Tà Niên đó, Tà Niên là quê tôi thương yêu, ...hihihi ba và bên nội chơi đờn vọng cổ hay lắm nên chị em cô năm sanh ra là đã có trong máu gòi ... mời thám tử vô lebel của tui nghe bài: "Nghe vọng cổ nhớ quê hương" sẽ nghe người chị thứ ba hát mùi tụng gún luôn á... nhớ bịt gún lợi cho kỷ gòi hẳng nghe nghen. Hihihi
Cô 5 RG

Quang Minh said...

Cô5RG ơi
Bịị cắt rúng từ khi mới ra đói
Còn rúng đâu mà rụng nữa Cô ơi
Vọng cổ quá mùi chỉ làm tui rớt
Xuống sông Tà Niên lặn ngụp tiêu đời

Chợ Tà Niên có tiệm thuốc Tây ? ( Pharmacy )
Có cô đứng bán thuốc hàng ngày
Một lần tìm đến nhưng không gặp
Qua lại ngó vào chẳng dáng ai