Sunday, June 4, 2017

CON ĐẠI BÀNG & BẦY CHIM SẺ

_______________

TÚ THOOC.





     

            Sau một giờ đồng hồ diện kiến Tổng Thống mới đắc cử Trump, nhà tỉ phú trẻ tuổi giàu nhất hành tinh tuyên bố một câu xanh dờn :" Chỉ có Tổng Thống Trump mới cứu được nước Mỹ". Các truyền thông dòng chính im re không dám bình luận vì biết chắc người giàu có như Bill Gates không dễ gì ông Trump dùng tiền để lay chuyển cái nhìn của anh ta. Bill Gates đã nói thật từ đáy tim. Cứu nước Mỹ, nhưng cứu cái gì ?


            Sau hai cuộc chiến ở Trung Đông hao tài tốn của mà ông Bush con mang về cho nước Mỹ món nợ khổng lồ, nước Mỹ thật sự ngao ngán chiến tranh. Lẽ ra trong năm 2008 Đảng Dân Chủ đã đề cử người có nhiều khả năng nhất ra ứng cử Tổng Thống là bà Hillary và nếu bà được đề cử thì chiếc ghế Tổng Thống nắm chắc trong tay, nhưng trời sanh Do sao còn sanh Lượng, anh chàng Obama với tài ăn nói thuyết phục cũng như thắng lợi từ màu da, người Đảng Dân Chủ muốn tỏ sự rộng lượng nên đẩy lùi bà Hillary ra phía sau để cho anh chàng da màu tạo cơ hội nói lên tinh thần bao dung và bình đẳng của nước Mỹ. Thật vậy ! Ông Obama chiến thắng nhờ ông Bush sa lầy trong hai cuộc chiến và cũng nhờ màu da ăn khách của thời thượng. Bên trời Tây cũng ủng hộ ông không ít. Ông tuyên bố rút quân nhanh chóng nên dù chưa làm gì mà Ủy ban Nobel cũng trao cho ông giải Hoà Bình. Đối với một người tự trong nếu thật sự chưa mang lại hoà bình thì lẽ ra phải từ chối cái giải đáng giá chỉ một triệu đô đó, nhưng đằng nầy ông Obama hăm hở và dính chấu nhận lấy để rồi ào ạt rút quân tạo nên khoảng trống sau nầy là Taliban phục hồi mạnh mẽ và ISIS khai sinh tạo bất ổn trên toàn thế giới. Còn nhớ khi ký xong hiềp định Paris năm 1973, giải Nobel Hoà Bình cùng chia cho Kít xanh dơ và Lê Đức Thọ. Ông Kít mừng húm chớp lấy nhưng Lê Đức Thọ thì em chả. Vì thực ra âm mưu thôn tính miền Nam VNCH của Đảng ta chưa đạt được sau trận tổn thất phần lớn là đảng viên và du kích cốt cán là người miền Nam với trận Tổng Công Kích Mậu Thân. Không nhân giải Nobel Hoà Bình chứng tỏ họ chưa thật sự muốn hoà bình, nhưng dù sao ông Thọ cũng còn một chút tự trọng vì biết Đảng mình còn tiếp tục âm mưu thôn tính miền Nam.

            Thừa thắng xông lên sẵn hai viện nằm trong tay Obama cho ra đời cái gọi là Obamacare chỉ tiêu hàng tỷ Mỹ Kim từ túi những người đóng thuế sang người nghéo mà thực chất là phần lớn người da đen (53%), người nhập cư bất hợp pháp, người làm việc phi pháp lãnh tiền mặt rồi khai nghèo, trong khi số người nghèo hợp pháp thật sự được giúp đỡ không có bao nhiêu. Sau 8 năm triếu đại Obama nước Mỹ nợ 20 ngàn tỉ. Hiện thời chúng ta phải nai lưng ra trả lời chứ đừng nói chi trả vốn. Nếu Hillary đắc cử và tiếp tục con đường Obama, nước Mỹ sẽ tiếp tục nợ ngập đầu và không chờ đến năm 2100 địa cầu nóng lên 1 hoặc 2 độ mà chỉ không đầy 10 năm nữa nước Mỹ sẽ phá sản và con cháu ta lãnh đủ. Khi ông Trump lên kế hoạch điều chỉnh lại thuế khóa và ngân sách thì một ông bishop da đen hô hào ông Trump kỳ thị và đang tìm cách giết người da đen. Cũng như một bà nọ treo cái đầu lâu giả đầy máu me của Tổng Thống lam trò hề bị CNN cho nghỉ việc thì quay ra họp báo trách cứ gia đình Tổng Thống Trump muốn tiêu diệt bà. Kẻ gây ra cái ác cái xấu mà khóc lóc nói mình là nạn nhân. Thật là gái đĩ già mồm !

            Loại gái nầy không nằm ở riêng giai cấp nào mà ngay cả những vị có quyền sinh sát trong tay cũng không thiếu. Khi ông Trump thấy cái tổ chức NATO Mỹ phải chi ra hơn 3% GDP (khoảng 650 tỉ đô) để bảo vệ các nước Tây Âu mỗi năm trong khi họ chi chưa được 2% thì cảm thấy không "phe" nên kêu gọi họ tăng chi phí. Chẳng những họ phải thấy một sự chèn ép nước Mỹ quá đáng cho cái lợi riêng mình để sẵn sàng hợp tác với ông Trump thì lại quay ra trách ông Trump chơi xấu. Đặc biệt là nước Đúc của bà Merkel mà cán cân thương mại nghiêng về nước Đức hàng trăm tỷ. Chơi vậy chơi với ai hởi bà Merkel đi họp vơí Trump mà cái mặt chằm dằm !?

            Gần đây ông Trump làm một quyết định có thể nói là có một không hai là rút chân ra khỏi hiệp đinh khí hậu Paris mà nó có nguy cơ cho tương lai của quả địa cầu. Cái thằng hưởng lợi và gây nguy hại nhất cho quả địa cầu không ai khác hơn là quý anh Ba Xếnh Xáng sau hơn ba thập niên cho Mèo Trắng Mèo Đen phóng uế tùm lum. Các anh không quan tâm vì tới môi trường trong cái gọi là Kinh tế Thị trường theo Định Chế Xã Hội Chũ Nghĩa. Bên cạnh đó còn những nước đang phát triển tại Á Châu cũng như Nam Mỹ, Ấn Độ và những nước Phi Châu du nhập thiết bị của anh Tàu Cộng.Họ chưa bao giờ nghĩ đến hậu quả của ô nhiễm môi trường...Muốn trách ông Trump thì hãy rà soát lại cái hiệp ước mà "hiệp sĩ" Obama đã ký. Này nhé ! Cho đến năm 2030 nước Mỹ phải giảm từ 26% đến 28% khí thải. Ngoài ra nước Mỹ phải đóng tiền cho Liên Hiệp Quốc nhiếu nhất để bảo vệ môi trường nếu chẳng may nó gây hậu quả ở bất cứ nơi nào. Thật là ép người quá đáng. "Tui rút khỏi hiệp định vì tui là dân của thành phố Pittsburgh chứ không phải Paris". Ông Trump đã nói như đinh đóng cột. Ở lại trong Hiệp Ước cái lợi cho Mỹ chỉ có một chút xíu nhưng cái hại thì nhiều. Cái hại trước mắt là trói tay người thợ Mỹ và giết chết nền kinh tế Mỹ.....

            Sau tám năm cầm quyền, di sản của OBama là gì ?
            - Nợ 20 ngàn tỉ
            - ISIS tràn tới Philippine
            - Bắc Hàn có Vũ Khí Nguyên Tử
            - Trung Cộng hung hăng ngự trị Biển Đông
            - Chi Phí Y Tế và Xã Hội như thùng không đáy.
            - Và nhiều thứ nữa.....

            NƯỚC MỸ TRÊN HẾT không có nghĩa là đóng cửa lại hay xây tường vây kín mình tự cô lập như lời nói móc của Obama (vẫn còn hám danh), mà là cư xử công bằng và trao đổi để đôi bên cùng có lợi chứ không làm hiệp sĩ cứu thế giới để cho mình một ngày nào đó sẽ xập tiệm. 

            Cây sung già còn một vài quả trên cành, bầy chim sẻ đang ríu rít giành nhau ăn nốt. Nhưng con Đại Bàng đã đạp những quả sung rơi xuống đất, bầy chim sẻ tức tối la vang. Cây sung già nay mai sẽ chết không còn cho quả, nhưng những trái sung vừa rụng vì móng vuốt Đại Bàng một ngày không xa sẽ cho những cây sung mới trái chín đầy cành. Có ai hiểu được nỗi lòng của Đại Bàng ./.

            Tú Thoọc

6 comments:

Unknown said...

Tin hành lang, sau khi hết nhiệm kỳ lão TRUMP sẽ đề cử Tú Thooc, một cộng sự viên đắc lực ra tranh cử tổng thống xứ Cờ Hoa. Lần nầy Tú Thooc sẽ đổi thành tên TOTRUMPTHOOC.....

machbinhmy@gmail.com said...

Bài viết không phản ảnh cái nhìn chủ quan của tác giả mà dựa vào cái nhìn của nhà Tỷ Phú Bill Gates, người không bị quan điểm chính trị tả phái hay hữu phái chi phối. Người giàu có nhất thế giới nhưng cũng có lòng từ tâm nhất thề giới, từng giúp đỡ cứu đói và trợ giúp người bị nhiễm HIV...
Bài viết có đoạn mở đầu dưới cái nhìn của Bill Gates về ông Trump, nhưng không biết vì sao cô chủ vuờn lại cắt bỏ đoạn đầu cho đăng chỉ đoạn sau nên người đọc sẽ có cái nhìn không đúng về tác giả và bài viết trở nên khập khiển.
Xin gửi lại đoạn nầy và tác giả chịu trách nhiệm về bài viết của mình và xin lỗi cô chủ vườn.

"Sau một giờ đồng hồ diện kiến Tổng Thống mới đắc cử Trump, nhà tỉ phú trẻ tuổi giàu nhất hành tinh tuyên bố một câu xanh dờn :" Chỉ có Tổng Thống Trump mới cứu được nước Mỹ". Các truyền thông dòng chính im re không dám bình luận vì biết chắc người giàu có như Bill Gates không dễ gì ông Trump dùng tiền để lay chuyển cái nhìn của anh ta. Bill Gates đã nói thật từ đáy tim. Cứu nước Mỹ, nhưng cứu cái gì ?"

Tú Thoọc

Unknown said...

À ra vậy, hết 4 năm ròi mới biết CÚ cái gì?

rachgia said...

Anh Niên gởi sao tui post vậy mà
Không cắt gì cả
anh gởi lại bài đi

rachgia said...

Chết rồi, cái Blog nó cắt" mình ên"
Lúc post tui nhớ có đoạn Billgate mà
Tui thiệt tình không hiểu
Sau khi post tui preview xem lại xong mới Publish
Đến bây `anh N complaint tui coi lại mới biết là mất
Thành thật xin lỗi
sẽ post lại cho anh

machbinhmy@gmail.com said...

Cám ơn TL đã post lại đầy dử