Saturday, February 17, 2018

khai bút đầu năm: Thiền Yêu

Đầu năm kính chúc Sư Bá, Sư Phụ, Sư Thúc, Sư Huynh, Sư Tẩu, Sư Tỷ cùng các bậc tiền bối vạn sự như ý, an khang thịnh vượng.

Hôm qua cóc con cả ngày bận những việc khó nuốt trôi trong hãng nên về nhà khá muộn. Sáng nay đưa con đi lễ diễn hành ở phố Bolsa viết lại vài dòng lục bát về tâm trạng hiện giờ coi như khai bút đầu năm.



Thiền Yêu 


Đưa con tới chổ diễn hành
Không ngờ cảnh sát lại nhanh hơn mình
Ngó nhìn đường đóng lặng thinh
Không ngờ gặp phải cảnh tình hiện nay
May nhờ phản ứng cũng hay
Chạy lòn ra phía hàng cây thông già
Nơi đây đường mở cho nhà
Thả con xuống đó tà tà mà đi
Còn ta ngồi ngó làm gì
Lấy phone khai bút kết thi trau dồi
Để lòng Lạc Bút thả trôi
Bên dòng Lục Bát cạnh đồi suối mơ
Dù tâm vọng, dẫn tánh mờ
Thói quen khó tránh nợ đời là đây
Nàng Thơ với dáng thon gầy
Nên đành để tánh lên mây bỏ nhà
Còn ta sống cõi Ta Bà
Thiền Yêu bậy bạ cũng là pháp môn
Miễn sao khi nuốt đừng nôn
Biết khi gặp phải vần ôn nên dừng
Biết đang đi, đứng, vui, mừng
Biết đang gõ chữ biết từng niệm khơi
Biết đang mặc kệ làm ngơ
Để cho cái Biết biết nơi hiện hình
Tức thì Biết trở về dinh
Cùng ta lãnh hội gốc sinh luân hồi.

Cali 2/17/18.
CÓC CON

2 comments:

tho lam said...

Cóc hay lục bát lục nồi
Lục sao cho có chút mồi nhậu chơi
Đường Xuồng A Tỷ mua gồi
Thanh Phong Lanh Nguyễn mau ngồi xuống đi
Chường Tui đứng đó mần chi
Réo Cô 5 xuống Ca li gầy sòng
Ông Đạo tới cũng như không
Bạc bài hỏng quánh chỉ hồng không se
Đì đùng pháo nổ hỏng nghe
Lim nhim mắt phụng ai dè nhớ ... em

Tui hết pin, ai khõ tiếp dùm đi
Thiệt là .... tình mà
Thỏ lắm thỏ lắm

trường tôi said...

Đọc xong bài thơ Thiền Yêu rồi...Thôi thì gầy sòng quánh bài xì dzách nghen bà con
tui mần cái bắt đầu nghen...Mèn ơi hên quá...
Tui đây một ách một tây
Thầy Long thì hoắc lại thua lần nầy
Tới lượt sư phụ Bá Thông
Hai tây cũng bị thua nghen Ông Thầy
Bài của A Tỷ tui khui
Chời ơi mừơi tám thua gồi Tỷ ui !
Cô 5 Gạch Dá ra sao ?
Có mười chín nút mà sao lại cừ...
Ông Đạo thì cứ mộng mơ
Đọc xong thơ Cóc mặt mày hân hoan...khà khà

Trừơng Tui