Wednesday, February 7, 2018

Tết ly hương & Xuân Cố Quốc


13 comments:

Quang Minh said...

Xuân Viễn Xứ

Khi tiết đông sang tuyết trắng ngần
Lòng người viễn xứ thấy bâng khuâng
Mong chờ Xuân đến hoa mai nở
Trông đợi Tết về bánh tét chưng
Chợ búa tưng bừng bày thực phẩm
Khách hàng nhộn nhịp chọn đồ ăn
Nơi nơi chuẩn bị ngày vui Tết
Pháo nổ đì đùng cảnh múa lân

Nhật Đạo

Quang Minh said...

Xuân Cố Quốc

Đất khách Xuân về nhớ quá ơi
Quê hương ngày Tết tuổi xuân thời
Thịt kho , bánh tét , làm dưa giá
Bánh mức , trái cây tạ đất trời
Con cháu ngóng trông bao giấy đỏ
Ông bà chuẩn bị gói tiền tơi
Bầu , tôm , cá , cọp . Bài cào nữa ( vùa )
Vui quá ! Còn đâu ! Đã xa rồi

Nhật Đạo

( Tặng HTX )


Quang Minh said...

Sửa câu cuối

Vui quá ! Còn đâu ! Đã hết rồi !

Katie co5rg said...

Bây giờ Tết đến buồn muốn chết
Kỷ niệm Xuân xưa đã mất hết
...
...
Trúc Lan cám ơn cô giáo, đã hết ho và đở hơn không cô ?
Cám ơn ông đạo làm 2 bài thơ xuân hay quá nè, ngọt ngây như đường thùng vậy đó ( lời của HTX Trường Tôi đa)
Cô 5 RG

trường tôi said...

Gởi Ông Đạo
Cám ơn Ông Đạo tặng tui
Bài Xuân Cố Quốc làm tui nhớ nhà
Hôm nay Ông Táo dìa Trời
Đem theo lít gụ Đừơng Xuồng lai rai...khà khà...
( Tặng Ông Đạo thơ lục tỉnh của tui ) HTX

trường tôi said...

Nhiều chiện gõ tiếp...Sẳn đây nói bà con nghe nhen !
Thầy Năm Nhựt nói táo quân ở Mộng Lệ An là 1 ông 2 bà ...tui cãi hòai hỏng lại Ông Thầy
Cho nên tui thấy mấy ông táo ở MLA phẻ re...khà khà...Mọi việc đều có 2 táo bà lo hết...
Thiệt là...tình mà...Có người ganh tị gồi đó...

Trừơng Tui

Unknown said...

Táo quân một ông hai bà hay táo quân hai ông một bà đều giống nhau ở chỗ Táo Ông phải è cổ, nai lưng phục vụ Táo Bà hết mình hết mẩy..

tho lam said...

Buồn tình tui hỏi Chời cao
Cũng là Ông Táo tại sao hai bà
Khắp trong thiên hạ gần xa
Bước dzô nhà Táo : một bà hai ông
Nghĩ lại mới thấy đau lòng
Táo nhà của thỏ có ông không bà
Xin cho hỏi câu thật thà
Táo bên Téc-Xịt một bà mấy ông ???
Thiệt ... là tình mà!
Thỏ lắm thỏ lắm

Quang Minh said...

Ý ! Cô 5 đừng chết , ông xả bỏ lại cho ai

Thầy Nhựt nói ở Montreal
Táo ông lại có tới hai nàng
Thiệt không xin nói cho tui biết
Để sớm chuyển về Mộng Lệ An

Có chỗ hợp tình và hợp cảnh
Cầu thầy giới thiệu ông già Quang
Đầu heo chẳng có , thay riêu bún ( chay )
Bò Bía nước tương ngon khắp làng

Xin nhớ hai bà lận đó nhen
Nhở đi run rẩy có đôi bên
Kẻ dìu người dắt lo cơm đút
Léng phéng cái nồi đổ hết trơn hi hi hi ...

Thầy Nhựt nghe qua chắc chạy làng
Làm mai làm mốt chẳng đèn nhang
Điệu nầy sẽ bỏ.nghề mai mối
Tốn sức tốn công khó chuyển hàng

Thiệt là tình tính tang
Là tang tính tình

Cuối năm xui đi may đến

Trách chi lỗi cũng tại mình
Viết nhăng viết cuội sự tình cho nên
Đập đầu vào gối ngủ quên
Đông sang Xuân tới Tết hên đánh bài
Tiền bạc vùa hết vào tay
Lắc qua lắc lại túi đầy rổn rang
HTX , thầy Nhựt , Lanh Nguyễn đầu hàng

Khà khà khà .....







Unknown said...


Nghe ông Đạo cho ăn toàn món chay nên ông bà bà Táo Quân sợ quá ở luôn trên thiên đình nên bây giờ bếp nút không thấy ông bà đâu nữa. Vậy thì khoẻ ru, khỏi đưa ổng bả lên thiên đình nữa rồi, ổng bả khỏi cần thọt mét tội lỗi với Ngọc Hoàng. Cám ơn ông Đạo nhen,

trường tôi said...

Anh Thỏ ơi !
Muốn cho nhà cửa yên vui
Táo bên Tếch Xịt một ông một bà...khà khà
Cho tui nhắn dí Đạo Quang
Chớ ham mơ tửơng một ông hai bà
Hỏng nghe Thầy Nhựt nói sao ?
Táo ông è cỗ nai lưng ra làm ha ha...
Vậy đi nghen ! HTX

Katie co5rg said...

Chời ui, cô 5 RG tui đương buồn vì Tết xa xứ mờ lại bậc cười vì tiếng Việt mến yêu đôi lúc mình còn hoả mù nói chi con Việt trẻ sanh ở đây và người bản xứ hé, nè :
- 2 vợ chồng là 2 vợ một chồng
- 2 ông bà là 2 ông một bà
Thiệt là lộn xộn hé. Hihihihi

Quang Minh said...

Mấy bửa nay sao bận quá trời
Cào gom hốt lá cái lòng tơi
Nhỗ từng cỏ dại mọc hoang khắp
Tỉa lớp rau xanh nhú đẹp vời
Lẻ tẻ anh em trên đất khách
Lơ thơ bè bạn ở quê người
Ít khi gặp mặt cùng đàm luận
Thế sự thăng trầm chuyện nước nôi

Tết đến có đôi lời mến chúc
Thân tâm thường lạc , vạn điều vui
Bước sang Mậu Tuất luôn khang kiện
Hạnh Phúc toàn gia được sống đời
Nhật Đạo