Thursday, April 19, 2018

Câu Kinh Nhớ Người


19 comments:

trường tôi said...

Lốc Cốc Tử Ki La đâu rùi ra nhận hàng kìa kkk...
Người Tài Lanh

Phieu Tran said...

Nhớ Người Xưa

Chim bay về núi tối rồi
Nhớ Người Xưa ấy; bồi hồi tâm can
Giờ đây Người ở hả phang
Con ngoan, Chồng đẹp; muôn vàn cao sang

Còn tôi áo vải cơ hàn
Đêm đêm mượn lấy tiếng đàn tri âm
Trót mang với kiếp “tình câm”
Sớm kinh, chiểu kệ; tối hâm Đường Xuồng!

Nổi trôi với kiếp sống buồn
Tóc đen đổi bạc; đầu nguồn le que
Hằng đêm lặng lẽ ; lắng nghe
Tiếng Người Xưa ấy; tỉ te bên lòng !

Quang Minh said...

Cô Chường Tui ơi!
Mới vừa thấy đây. Món quà rất đẹp và trang nhã, Lốc Cốc Tử tui thích lắm. Thấy Ngộ muốn Giác về nhưng chưa đủ công lực để thâu nhiếp mà không nhận thì bất kính.

Chi bằng y chỉ phụng hành,
Tạ ơn thí chủ " Câu Kinh Nhớ Người "
Vài dòng mộc mạc thả trôi
Đưa về bên ấy đôi lời cảm giao

Người về từ cõi hư hao
Tay ôm huyễn mộng, ảnh bào phù du
Hương xuân tỏa ngát bi từ
Dáng xưa thấp thoáng sương mù nhẹ bay

Đò chiều bến đợi chờ ai?
Trăm năm một kiếp sông dài trầm luân
Vô thường lắng đọng lời kinh
Đêm nghe chuông đỗ lặng thinh nhớ người

Nguyễn Kim Hoa said...

Anh Minh Quang ơi,

Hẹn người gặp lại kiếp sau
Em đây xin gởi trầu cau tận nhà!
Khổ đau trong cõi ta bà
Ba sinh hương lửa cũng là thế gian...

là thiệt đó anh!

NTPD

Quang Minh said...

Xin người chớ hẹn kiếp sau
Trăm năm biết có duyên đầu hay không?
Trầu cau chi để bận lòng
Hữu Duyên thiên lý gieo vần đổi trao
Ta bà dù có khổ đau
Ba sinh hương lửa cảm giao tư nghì
Thế gian là cái chi chi
Cũng là nhà trọ tạm thì qua đêm

LCT

Quang Minh said...

Thôi đừng hẹn ở kiếp sau
Biết đâu gặp lại Thị Mầu, Quán Âm?

Nguyễn Kim Hoa said...

“Có thời có cả trên đời
Không thời cả thế giới nầy cũng không!”
Có Thị Mầu, có Quan Âm
Có yêu thương cũng có lầm lỗi trao!
Bên trong những mối tình đầu
Chắc ai không khỏi từng đau đớn lòng?
Giữa câu kinh kệ là “không”
Giữa dòng hệ lụy là sông biển đời
“Nam Mô A Di Đà… anh Minh Quang ơi!

Quang Minh said...

Nguyễn thị Phong Dinh muốn chọc tôi
Nhìn ảnh xinh xinh cũng đẹp người
Dạm hỏi trầu cau xin đón nhận
Chúng mình mau hãy cưới nhau thôi

Kiếp sau lâu lắm hỡi người ơi
Kết tóc xe duyên lạy đất trời
Xin chấp hai tay cùng thệ nguyện
Ba sinh hương lửa mãi đẹp đôi

Là thiệt đó ai ơi
LCT

Quang Minh said...

Ba sinh hương lửa để vui đời

Phieu Tran said...

,,. Bần Đạo chí nguyện :

“Ba sinh ôm mộng chỉ một người !”

Thượng Toạ Thích Một Người

trường tôi said...

Chuẩn bị đi nghen bà con LCT chịu lên xe hoa rồi đó kkk...

Người ham vui

Nguyễn Kim Hoa said...

...............
Chị Tố Lang ơi, ... Chị Tố Lang!

Em, NTPD

trường tôi said...

Lốc Cốc Tử dạo này bạo dữ hén làm người đẹp NTPD sợ rùi kìa... Tới luôn LCT ui !!!kkk...

Người hay xúi

Katie co5rg said...

LCT là ai dị tui théc méc đa, thám tử Thương Ha đâu gòi ? Hỏng lẻ là ...
người théc méc

trường tôi said...

Chời ui Cô 5 Gạch Dá cứ lo chèo đò mà hỏng để ý gì hết , thôi để tui nói cho mà nghe nè...ummmmm.Vậy đi nghen ! Biết gồi hén đừng có la kkkk

Người nhiều chiện

Katie co5rg said...

Nói ri rí nhỏ xíu, bít chít lìn huhuhu

Phieu Tran said...

Em tên N T P D
CầnThơ phố thị , mưu sinh bao ngày ?
Trải qua tháng rộng năm dài
Kiên Giang trú quán; an bày vượt biên !

Ngờ đâu tạo cảnh đảo điên
Khiến Nhà Sư phải ưu phiền kệ kinh
Trăm năm ôm một chữ “tình”
Thế gian hiếm có chỉ mình Huynh thôi !

Duyên kia trót lỡ nhịp rồi
Thôi Huynh chớ phí; vun bồi tóc xanh !
Râu ria đừng để mọc quanh
Mau vào mỹ viện: “Dáng Anh tuyệt vời !”

Quang Minh said...

Hi hi hi...
Cô5rg ơi! Cô muốn biết LCT là ai hả? Thám tử TH hỏng biết đâu. Tui bật mí cho cô biết nghe , là L(D) CT đó . Hi hi hi...Mọi người đã bị dương đông kích Tây rùi ha ha ha ...

Quang Minh said...

Anh Tâm ơi!
Tui đâu có đưa anh ra đở đạn đâu. Sự thật là vậy mà
Anh coi LDCT có đối với NTPD không hi hi hi....
Tui hỏng quen biết với NTPD thì làm sao có hình của bà ta. Nếu anh có hình của NTPD thì cho bà con xem
Dung nhan rực rỡ của Tây đô
Phong cảnh thu sang lặng mặt hồ
Cây cối chuyễn mình bao sắc lá
Lòng người thưởng ngoạn cứ say mơ

Sông nước mênh mông thật hữu tình
Đêm vê mơ mộng nghĩa ba sinh
Thầy tu bỗng chốc quên kinh kệ
Cởi bỏ cà sa mặc áo Dinh

Hi hi hi....