Monday, April 30, 2018

Em xưa


8 comments:

Phieu Tran said...

Gio con phieu bat xa khoi
Me Cha yen giac ve noi cuu tuyen
Ngay Con lang le xuong thuyen
Me Cha nao biet, doi mien cach phan
Luu Hong no ro truoc san
Dan Con vang bong,bang khuang le trao !
Quanh hiu doi le tuon trao
Luu kia con do; bao gio trao Con !
"Doi Gia" uat han heo hon
Vi ai tham canh nuoc non, chia lia ?

trường tôi said...

Bài thơ không dấu... Anh YTả ơi! Mần ơn dịch dùm...

Người ưu tư

tho lam said...

Tui dịch nghen Anh Sáu

Gió còn phiêu bạt xa khơi
Mẹ cha yên giặc về nơi cửu tuyền
Ngày con lăng lẹ xuống thuyền ...

Gồi sao nữa, tui hết piết dịch ... vật luôn, hihi ...Thầy Long dịch tiếp dùm đi
Thỏ lắm thỏ lắm

Ledinh chontam said...


Xin phép anh Phiêu

TỰA??

Giờ con phiêu bạt xa khơi
Mẹ Cha yên giấc về nơi cửu tuyền
Ngày Con lặng lẽ xuống thuyền
Mẹ Cha nào biết, đôi miền cách phân
Lựu Hồng nở rộ trước sân
Đàn Con vắng bóng, bâng khuâng lệ trào!
Quạnh hiu đôi lệ tuôn trào
Lựu kia còn đó; bao giờ trao Con!
"Đời Già" (?) uất hận héo hon
Vi ai thảm cảnh nước non, chia lià?

Trần Phiêu

trường tôi said...

Cám ơn các Dzịch Sĩ kkk.. Thiệt là. tình mà...

Thích đọc thơ

Phieu Tran said...

Anh Tâm ơi, cái IPad nầy đôi khi nó chướng không chịu bỏ “Dấu” cho mình để giúp mấy người sửa chữa. Coi vậy nó cũng có hậu. Cho nên tôi chẳng có trách móc nó.
Cám ơn Anh đã tiếp tay thêm dấu hộ tôi. Theo tôi đã gõ hai tiếng “Doi Gia” đó là: “Đôi Già” để chỉ “Song Thân” của tôi. Theo Anh thêm dấu, thì “Đời Già” cũng chí lý; rất hay! Còn thêm cái tựa bài thì theo thiển ý của tôi là: “ Bất Hiếu Nhi Xin Tạ Tội”. Theo ý của Anh?
Cám ơn Anh nhiều! Chuyển lời Vợ Chồng tôi đến thăm hỏi sức khỏe của Chị. Một lần nữa Vợ Chồng tôi xin cám ơn Anh Chị đã bảo bọc cả Phái Đòan nơi Khách Sạn của Anh Chị lại còn đãi đằng ăn uống nơi Nhà Hàng và cả tại Tư Gia nữa! Một lần nữa xin thành thật cám ơn!

Ledinh chontam said...

Tuổi già hạt lệ như sương
Thăm hai anh chị
LDCT

trường tôi said...

Anh Tâm nói :" Hỏng có chi tui mong lần sau nhóm Tha Hương sẽ có mặt đầy đủ bá quan văn võ tới nhà tui quậy tiếp càng quậy nhiều càng vzui kkk..."

Người tài lanh