Wednesday, May 29, 2024

TRỞ LẠI TRƯỜNG XƯA

 


TRỞ LẠI TRƯỜNG XƯA

tặng bạn bè tôi

 

Tôi run rẩy bước lên cầu thang vắng

Hành lang xưa hun hút bóng thân gầy

Em đâu mất áo dài bay giữa nắng

Gió bỗng buồn lặng ngắt dưới hàng cây

 

Tôi trở lại đoạn đường xưa tới lớp

Tuổi sáu mươi năm tháng hững hờ trôi

Khung trời đó vẫn xanh ngoài cửa chớp

Tôi giật mình bóng đổ một mình tôi

 

Bàn học cũ phai rồi hình xưa khắc

Bài thơ tình thuở ấy ngập ngừng yêu

Vệt nắng quái vô tình như muốn nhắc

Ánh mắt nhìn và tiếng trái tim kêu

 

Tôi thơ thẩn giữa sân trường lặng lẽ

Ngó trúc vàng vơ vẩn nhớ hôm xưa

Khi quay lại bỗng thấy mình cô lẻ

Quá khứ đầy, sao gọi mãi không thưa!!!

 

Em chắc hẳn tóc mây giờ điểm bạc

Bước chân run môi thiếu bớt nụ cười

Tôi tiều tuỵ bởi đời nhiều lầm lạc

Vẫn nghĩ rằng em mãi tuổi đôi mươi

 

Bạn bè cũ bây chừ tan tác cả

Đứa xanh rêu thằng viễn xứ chim trời

Tôi đứng lại giữa con đường lắm ngả

Có ngả nào về lại tuổi rong chơi

 

Sài Gòn, 24.11.2011

 

No comments: