Tuesday, May 28, 2024

Công Trường Chiến Sĩ I Ca Sĩ Đặng Phước Hải I Nhạc Lê Xuân Mai I Thơ Trần Quốc Bảo

 



 CÔNG TRƯỜNG CHIẾN SĨ

 

Tôi đang đứng, giữa Công trường Chiến sĩ

Những bạn bè xưa, giờ đã không còn

Một nơi nào đó, Người đang yên nghỉ

Góc nghĩa trang, hay…đáy biển, sườn non.

 

Khẩu súng, lưỡi lê, chắc nay hoen rỉ

Cái nón sắt, lũng vài lỗ đạn tròn

Bình bi-đông, làm sao mà bẹp dí

Đôi giầy saut há mõm, đế vẹt mòn.

 


Tấm thẻ bài nhuộm máu, nhìn cũ kỹ

Nhưng số quân hiện rõ, vẫn còn ngon !

Chiếc poncho đâu rồi ? không thấy nhỉ!

Chắc quấn thân anh, tan rã chẳng còn.

 

Tôi đang đứng trước Công trường Chiến sĩ

Nước mắt chảy dài, nghĩ đến Nước non

Ôi! Việt Nam ! Quê hương tôi yêu qúi

Mà bây giờ, sao … tan nát héo hon?




Tôi từng sống, trong đôi quân hùng vĩ

Vào sinh ra tử, mấy chục năm tròn

Rồi cuối cùng, vào vòng quay thế kỷ

Mất Quê hương … tôi mất cả Sài gòn!

 

Tôi chăm chú, nhìn tượng Người Chiến sĩ

Chợt hiển linh, mặt vẫn nét sắt son !

Ánh mắt Người bỗng bừng bừng dũng khí

Như thuở nào, xung trận giữ Giang sơn!

No comments: