Wednesday, April 1, 2015

Tha Hương, một làn tao ngộ( Buổi họp mặt Tha Hương tại Los Angeles)

_____________

Hoàng Thị Tố Lang


Hội chợ Tết Sinh Viên VN 2015 miền Nam Cali






Những ngày Xuân rồi cũng qua, sau khi đi xem hội Tết của Sinh Viên VN tại Nam Cali tôi lại sửa soạn thu xếp lên đường đi San Diego thăm vợ chồng người bạn đã cùng với tôi trong chuyến vượt biên 36 năm về trước.


Trước khi lên xe đò Hoàng đi San Diego, Ngọc Tuyền đã đưa tôi đến nhà anh Đỗ Thức Quang để thắp nén nhang cho chị Song An. Bước vào nhà nhìn di ảnh chị trên bàn thờ lòng thật ngậm ngùi, đốt nén hương cho chị mà nhớ thật nhiều người bạn đã một thời gian cùng nhau gắn bó sinh hoạt trên Tha Hương. Tôi cứ nhớ lời chị viết trong một email hôm nào:

- Mong lần nào TL sang Cali đến nhà ở chơi và SA sẽ làm món bánh tằm bì chan nước cốt dừa và làm bánh đãi TL.
Thế mà bây giờ  chị đã bỏ mọi người mà đi, chị đi thật xa, không có lần trở lại, song tôi thấy ngay trong lúc nầy chị như quanh quẩn đâu đây, chị thấy TL đến thăm chị mà phải không chị Song An. Nhà chị thật đẹp, đẹp từ ngõ trước đến vườn sau, căn nhà thoai thoải như nằm trên triền núi mà như lời anh Quang kể thì bao nhiều công sức của chị, của anh đã để vào căn nhà nầy và có thể nói đây là lâu đài tình ái chăng? Nghe anh say sưa kể về chị về những giây phút vợ chồng kẻ khuân, người vác từng viên gạch, từng thúng đất để hoàn thành một cơ ngơi đầy kỷ niệm như thế nầy và trong từng câu nói của anh hình ảnh người bạn đời vẫn đầy ấp trong anh hơn bao giờ hêt…

Mời đọc: 
       
Bài Hương Ca Quê Mẹ - Sông An (ThaHương 2012/Apr/01)
Viết Cho Sông An                          (2014/Feb/12)


Ở nhà Song An ra NT đưa tôi ra bến xe để đi San Diego. Nhớ lúc trên xe NT bảo:
- Cô đi như chim bay vậy đó, song thấy Cô vui và khỏe em mừng lắm.
Mà tôi đi ghê thật, nhớ ngày xưa lão thầy bói Vũ Khắc Học bạn học cùng lớp năm nào với tôi đã bảo “Chân cô là chân đi mà và cô đi tới đâu cũng có quới nhân giúp đỡ”. Cái câu quới nhân giúp đỡ là câu thòng của mấy ông Thầy bói song đem câu nầy nghiệm ra trong chuyến đi nầy thì đúng chăm phần chăm, từ hôm sang Cali đến giờ ăn mệt nghỉ, đi đến đâu là ăn đến đó, hết nhà hang nầy đến nhà hang nọ, nội con bé NT cho ăn cùng đủ mệt rồi và ông bạn MVN nhà ta nữa, hôm nay nhà anh Quang cũng chuẩn bị để thay SA mời bạn phương xa song sợ trễ xe đi San Diego nên đành từ chối bữa cơm mà anh và con gái đã ra công chuẩn bị đâu đó sẵn sang, ăn vội vài miếng bánh bò nướng cho anh vui và từ giã anh ra về cho kịp chuyến xe.



Tôi đến San Diego cũng đã chiều chạng vạng, thành phố trong mưa chiều buồn thỉu buồn thiu. Xe đến sớm hơn 15 phút, tôi đứng bên hiên phố nhìn mưa và chờ anh chị Ngàn đến đón, Ông khách cùng chuyến xe đứng kế bên có lẽ cũng chờ người đến đón như tôi, trên tay ông bưng một chậu hoa lan thật đẹp, tôi đoán có lẽ ông cũng ở xa đến đang chờ gặp người yêu để trao cánh hoa đầu năm chăng. Màu hoa thật đẹp, tôi yêu hoa lan màu nầy vô cùng, tôi buột miệng:
- Chậu hoa của ông đẹp quá.
 Tôi thấy mắt ông khách sáng lên như có một niềm vui nào đó, ông khẽ bảo:
- Thật vậy hở Cô! Cám ơn cô đã có lời khen như thế.

Màu hoa như màu pháo tết
Cánh thắm như môi em cười
Trời xuân ta ươm ngàn mộng
Thuyền ơi chở tình lên khơi
(Viễn Xứ)

Về nhà anh Ngàn, chuyện thăm hỏi lung tung rồi lại kéo nhau ra tiệm ăn, năm nay quả thật tôi có lộc ăn, ăn quá xá quà xa. Trời mưa tôi lại đói bụng nên ăn dĩa cơm tấm một cách ngon lành và về nhà ngủ một giấc ngon ơ tới sáng sau khi gọi Minh Lương  và Minh Lê để hẹn mai ghé thăm vì tôi chỉ còn thêm ngày mai ở thành phố nầy
Sáng sớm tôi đến nhà Minh Lê, vẫn ngôi nhà nầy tôi đến 15 năm về trước song giờ đây thầy Thanh Hà phu quân của Minh Lê đã về nơi an nghỉ vình hằng bên chúa. Đốt nén hương cho Thầy mà nghe ngùi ngùi làm sao.  Đời là vô thường mà phải không Minh Lê?
Buổi chiều Minh Lương đến, hai chị em đưa nhau đi beach và vòng vòng thành phố cùng đến nhà thăm một vài người bạn Rạch giá cùng xóm khi xưa, Chuyện Rạch Gía nói đến bao giờ cho hết hở em? Đi với em cho đến khi thành phố đã lên đèn sau khi ghé tiệm ăn  một bụng trước khi ML đưa tôi về nhà.
Một ngày San Diego nơi Ocean Beach thật vui vô cùng.

Hôm nay nhà anh Niên rộn rịp vô cùng để đón khách quí từ khắp nơi về đây, anh đà chuẩn bị cả tuần nay một menu thức ăn thật hùng hậu để tiếp đón bạn bè.  Vợ chồng Lanh Nguyễn sẽ từ San Fran xuống San Jose và tháp tùng đi cùng xe với anh chị Sanh cho tiện. Tết đã qua song buổi tiệc hôm nay hẳn là vui lắm, ai cũng đều nghĩ như vậy. Mấy ngày trước chỉ lo là Học Trò Xưa từ Dallas sẽ không bay qua được vì bão tuyết và các chuyên bay từ Dallas đã delay lại, nghe vậy ai cũng rầu, ai cũng lo, tội  HTX ngày nào cũng phone cho cô giáo để báo cáo tình hình thời tiết bên ấy, thấy em lo mà thấy thương, hình như ai cũng mong gặp lại em, như tôi đây 40 năm rồi chưa có lần gặp lại em mà những ngày đầu về NTT em là tốp học trò đầu tiên của tôi nơi đây.

Trong hình nầy đố quí vị tìm ra HTX ( 40 năm trước )


Cũng là nhờ Trang Tha Hương nên tôi mới liên lạc được cùng em mấy năm nay và cũng như bằng hữu Tha Hương có thể nói tôi là người mong gặp em nhiều nhất để xem dung nhan ngày ấy bây giờ ra sao ah ha, nghe đến đây chắc sẽ có người giẫy nẫy lên và không đồng ý ngay như Lanh Nguyễn thế nào cũng la lên:
- Cô ơi em mới là người mong gặp HTX nhứt nè để coi cô ấy liếng khỉ đến mức nào.
Điều đó cùng đúng thôi vì Lanh Nguyễn mấy mươi năm nay ẩn dật tu tiên, và bây giờ đã rục rịch hạ san xuống núi tháp tùng cùng anh Sanh chị Nga làm một chuyến Nam Cali kỳ nầy với mục đích gặp HTX. Người la làng kế tiếp là anh YTả vì lâu nay anh email nói chuyện cùng HTX, gửi chả cá từ tận Cali sang Dallas cho nàng mà có biết dung nhan nàng ra sao, cũng như Cóc Con Kim Ngọc cũng rất muốn gặp mặt Sư Tỷ của mình xem có đúng như mình tưởng tượng không, người bên nầy ngóng người bên kia là tâm trạng của nhóm Tha Hương chúng tôi trong lúc nầy, ngay cả HTX bụng em cũng đánh loto không kém, em hồi hộp lắm phải không em. Sáng nay được phone em cho biết, em đã check in và, trong phòng đợi, chờ lên phi cơ. Thật là nhẹ nhỏm, như thế chiều nay đã có mặt em ngay tại Los Angeles nầy mà thôi.  Nghe tôi báo tin như thế ai nấy đều vui mừng khôn tả, anh MVN bảo ngay:
- HTX qua là đòi nợ ông YTả đó nghe TL. Ông YTả hứa sẽ dắt cô ta đi vườn mãn cầu chôm chôm gì đó như lời đã hứa.

HTX sẽ đến phi trường Los lúc 2 giờ 30 nên anh N mời mọi người có mặt lúc 3 giờ chiều, thế mà mới hơn 1 giờ mọi người đã lục đục kéo đến.  Anh chị Sanh cùng vợ chồng Lanh Nguyễn từ San Jose lên mà đến thật sớm, thấy thương Ngọc Nga làm sao, cô nàng đã đem xuống một khay bánh lá liễu và bảo “Em rán tìm cho bằng được cái khuôn để làm cho chị ăn nè chị TL” Rồi nào là mấy khay bánh bò nướng, phu nhân Lanh Nguyễn ôm vô cho mấy hộp bánh nổi tiếng của San Fran, tui nghe anh Niên bảo:
- Ha ha điệu nầy ăn tới bao giờ cho hết bánh trái như thế nầy đây.
Anh Niên đã ra tay nấu một nồi Cà Ri to tượng và tình nguyện chiên cơm Dương Châu để đãi bạn bè,  bà chủ nhà anh trộn cho một thau gỏi sứa tôm thịt, ui cha chưa ăn mà đã thấy ngon rồi, chị lại làm thêm món tôm chiên hỏa tiễn. Còn HTTL thì múa rìu qua mắt thợ trời ạ, nghĩa là điếc không sợ súng đó, giữa những đầu bếp tên tuổi của Cali mà tôi dám nấu súp măng cua đãi mọi người. Cóc Con đã đến và nghe NT vừa mách em đã làm xong bài thơ Đường trên đường đến đây để tặng Cô giáo ngày mai mừng sinh nhật. Nghe ai đó oang oang ngoài cửa thì ra bà chị Hoàng Anh đã đến, chị mang đến mấy chục nem chua Ninh Hòa mà vừa thấy tôi đã bóc ngay một chiếc ăn mở hàng ôi cha ngon ơi là ngon, rồi gỏi tôm thịt nữa, Ông Niên la bà chị:
- Đã bảo đừng đem gì xuống mà, đồ ăn quá chừng quá đỗi rồi.
Tôi nghe tiếng cười khúc khích của NT và con nhỏ bảo:
- Vậy mà chú còn kêu cháu mua 5 pound thịt quay bánh bao nữa, thịt quay của chú đây, bụng dạ nào chứa hết đây chú.
Anh Niên cười khì và bảo:
- Còn 100 cuốn chả giò đặt ngoài tiệm chưa đi lấy nữa kìa Tuyền ơi.
Tôi nghe NT kêu lên “Trời đất” mà tức cười chết được.
Có tiếng ai cười khà khà ngoài cửa, thì ra anh YTả đã tới, anh mang lủ khủ mấy lon chả cá và mấy khay bánh bò đường Thốt Nốt thấy mà mê. Nghe tôi quảng cáo món chả cá dách lầu nầy nên anh Sanh có ý chờ song chả cá đến mà lại chưa chiên thì mới làm sao, lúc nầy không còn thì giờ để mà chiên nấu gì nữa, thôi thì có bao nhiều thứ đó cũng đủ nhậu hết xí quách rồi. Anh YTả bảo:
- Thiệt tình tui không biết chiên chả cá Cô TL ơi, thôi chờ Cô Ngọc sang nhờ cổ chiên luôn thể.
Ai cũng nhắc Ngọc chắc là trên máy bay em nhảy mũi lắm phải không? Rồi Dư thị Lan Mai, cô bạn học năm xưa cái thời Trung học mà chúng tôi vừa gặp lại sau gần nửa thế kỷ đã cùng Phu Quân và Thày Hồ Phi xuống chung vui, cùng tay xách nách mang và hôm nay hai chai rượu mạnh của Cóc Con và anh không quân Rể Rạch Giá nầy đủ mấy ông quắc cần câu là cái chắc.

 Cả gánh TH đứng đón HTX từ Dallas sang

Rồi mấy ông quay quần nhập tiệc, rượu vào lời ra vui sao kể xiết, HTX phone cho biết em đà đến Los và đang trên đường đến nhà anh Niên, tôi nghe anh YTả bảo:
- Rồi rồi HTX sắp đến, bà con ra sắp hàng mau lên để tiếp đón người đẹp, và đừng nói tên nghe xem HTX đoán ra ai không?
Thấy bà con rộn rang chờ đón gặp nhau mà thấy thương cái giao tình trên Blog bấy lâu nay của mọi người. Nhà anh Niên hôm nay còn hơn Tết nữa và bà xã anh bảo “Chưa bao giờ nhà có khách khứa như thế nầy” thì ra bấy lâu nay anh Niên xuất giá tùng thê, theo nàng dìa dinh nên đã không còn hội họp Rạch giá như xưa, phải không anh Niên?
Thế rồi cái giây phút chờ đợi đã đến. Tôi nghe chị Niên mắt hướng về cửa mà reo lên:
- Xe tới kìa, chiếc xe màu trắng chắc là cô Ngọc rồi.
Tôi chạy ra thì đúng y chang là Ngọc, vì tôi đã nhìn hình em chụp thời gian gần đây. Đây là lần đầu gặp lại em sau hơn 40 năm. Điều cảm động nhất là có Tiến phu quân của em đi cùng như để chia xẻ và chung vui với niềm vui của người bạn đời mình. Ngọc gọi tên từng người chào hỏi làm quý vị đàn ông chưng hửng, tui nghe có ai nói nho nhỏ:
- Làm sao HTX biết ai tên gì hết trơn vậy
Có lẽ HTX cũng nghe câu đó nên em cười khà khà thật lớn và bảo:
- Cô giáo đã gửi hình cho em coi em biết hết trơn, hết chọi  rồi.
- Ha ha như vậy là cô TL làm bể mánh ha, hỏng còn cái mục đố ai tên gì phải không? Tôi nghe ai loáng thoáng nói như vậy. Tiến -anh chàng Rễ Rạch Giá- trông hiền lành ghê vậy mà HTX đùa mà bảo tôi:
- Ông xã em bảo “hồi xưa bà đi phá chùa, phá miễu gì nên bây giờ mới gặp tui”.
Nếu có bà chị Kim Quang ở đây thế nào bà chị cũng phán cho câu nầy:
- Một “cặp đôi” thật xuất sắc và hoàn hảo.




ha ha vợ chồng LN  đang say sưa chiến thắng,..chuẩn bị vùa tiền

Lần đầu cả nhóm gặp nhau mà chẳng có một chút ngỡ ngàng xa lạ chút nào hết mà hình như đã quen nhau từ kiếp nào, anh Niên thì vui lắm vì có lẽ lâu lắm rồi anh mới sống lại cảnh bạn bè như thuở nào. Ai nấy cũng hả hê ăn nói chuyện trò cho tới khi sòng Bầu Cua Cá Cọp bày ra càng rộn ràng hơn. Ai nấy đều hạ san ngồi bẹp xuống sàn nhà vây quanh cái trò chơi vui nhộn nầy, nghe anh Niên xúi dại tôi hùn $10 với anh và cùng anh làm cái,  anh bảo làm cái dễ ăn lắm, ăn đâu không thấy mà kết cuộc tiền mất dần. Trận chiến càng lúc càng sôi động hơn, khi làm cái chuyển qua Cóc Con. Anh chàng nầy ăn chay nên Phật độ hốt tiền lia chia, mặt cười hí hửng thấy mà ham. Và người đặt đâu trúng đó phải kể là cô em San Fran,  em hên thật, thì ra cô nàng là lucky lâu nay của LN đó mà, em làm cái, em  và phu quân em còn hốt tiền thấy mê luôn trong khi YTả thua méo mặt vì anh chàng cứ chung tình với con cá của anh. Ngọc Tuyền cũng thua đậm, còn cặp Ngọc, Tiến thì cứ bầu mà đặt, anh chàng nầy kể ra mê bầu thiệt.

Tiệc vui nào cũng tàn nhìn đồng hồ cũng đã khuya, mọi người đứng dậy xin phép về để mai còn buổi tiệc sinh nhật tại nhà hàng. Đêm nay, đêm của Cali, đêm của hội ngộ, trùng phùng, đêm đã chứng kiến một buổi họp mặt của các thành viên TH thật vui, thật tưng bừng, thật thương yêu ngoài sự tưởng tượng của mọi người, phải không anh Niên, phải không anh YTả, phải không Cóc Con, phải không HTX. Hồi nãy tôi nghe anh Niên bảo tôi, trong lời nói có cái gì thật ngùi ngùi:
- Biết có lần thứ hai như thế không TL.

Cho đến lúc nầy ngồi viết lại buổi buổi hội ngộ hôm ấy mà tôi cứ ngỡ như là trong mơ



gặp đây là gặp trong cơn mộng



Rồi bỗng giật mình mộng rã tan ( NCH)




Mộng đã tan, song dư hương của ngày tao ngộ vẫn còn mãi trong lòng kẻ Tha Hương.Tôi mong rằng mọi người chúng ta vẫn đầy đủ sức khỏe và tình cảm nầy sẽ còn mãi với thời gian, và biết đâu nếu có duyên chúng ta sẽ có lần gặp nhau đầy đủ hơn và còn vui hơn nữa, phải thế không các bạn.







36 comments:

Anonymous said...


Gặp nhau rồi cũng xa nhau
Bao giời tái hợp, khát khao đợi chờ
Núi non cách trở mịt mờ
Mong ngày hợp mặt - Mông mơ tao phùng.

tvp

Anonymous said...


Có ai có kleneex gửi gấp cho TP.
Bàn tay năm ngón dang thẳng ra sẳn sàng xé xác, nắm tóc anh chàng hữu phước nhào vô. Coi hình bầu cua cá cọp mái tóc anh chàng rễ Rạch Giá hình như chỉ còn lơ thơ tở liễu buông mành.
BLG

Anonymous said...

Bức hình trắng đen có phải cô TL là người đội nón đen đeo kính đen miệng hơi cười mĩm chi ?

Đọc Giả TH

Anonymous said...


Cô kính mến,

Nghe cô kể chuyến đi Cali ăn Tết của cô vui quá, hồi xưa cô hay dắt tụi em đi cắm trại thiệt vui, cô nhớ không cô, có lần đi Long Xuyên với gia đình Phật Tử chùa Phổ Minh đi xuồng qua Côn Bắp, có lần vô nhà Ngoại cô ở Cầu số một bơi xuồng thật vui, mấy chục năm rồi cô ơi

NVH

rachgia said...

Bức hình trắng đen có phải cô TL là người đội nón đen đeo kính đen miệng hơi cười mĩm chi ?

Dạ thưa phải a. Sao mà hay quá nhìn ra y boong dzậy Đọc giả Tha Hương. Trong tấm nầy có em gái anh Phiêu nữa đó và chỗ cắm trại hình như gần nhà anh Phiêu thì phải

TL

Anonymous said...

HTX ở hàng nào vậy Cô Tố Lang ?

Ngừơi tò mò

rachgia said...

Tấm hình đó là của HTX gửi cho cô giáo ha ha bạn thấy con bé nào lém lỉnh là HTX đó, dễ ợt hà phải không HTX?

Anonymous said...

Người Tò Mò ơi! tui còn nhìn hỏng ra tui nữa thì làm sao mà chĩ cho bạn biết bây giờ !!!! HTX

Anonymous said...

Tui nghĩ cái cô ở hàng phía sau giữa hai cô đội nón là HTX. Bói trật cũng đâu có sao. haha. YT

Anonymous said...

Tui đoán HTX là cô ngồi chính giữa hàng đầu mặc áo bông đôi nón. Hồi xưa càm cô ta hơi dài, Sau nầy nhờ anh rể RG nâng lên mà thành đẹp như bây giờ.
Thầy bói.

Anonymous said...

HTX là người ngồi hàng đầu, người thứ nhì( từ trái đếm sang phải).
Đoán Mò.

Anonymous said...

Hình chụp tại vườn dừa, lúc HTX ngồi lớp Đệ Lục,và đúng như người đoán mò đoán HTX ngồi hàng đầu đội nón từ bên phải đếm qua là người thứ nhất, trên áo hình như có bảng tên nửa thì phải.

LTP

Anonymous said...

khà khà sao LTP biết hình chụp ở Vườn Dừa rồi HTX học Đệ Lục nữa, bộ hồi đó LTP học gần lớp HTX sao vậy cà

Học trò NTT

rachgia said...


Thiệt là:

Tìm em như thể tìm chim chim bay biển Bắc, anh đi tìm biển Nam....

Anonymous said...

Anh LTP ơi ! Anh đoán trật lất rồi... người Anh đoán trên áo có bảng tên là Hoàng , mà tui đâu phải tên Hoàng...Tui nói với người Tò Mò là"tui còn nhìn hong ra tui nữa mà ! Cô Giáo ơi ! Cô có nhận ra em hong vậy ? hi..hi..Sẵn đây cám ơn ông Thầy Bói luôn ông đoán mò nhưng cũng trớt quớt rồi ông ơi!!!! Xũ quẻ đoán lại đi nha ! HTX

Anonymous said...

tui nghe hình như ông Rể Rạch Gía se phòng với HTX đang lầm bầm kìa
Chèn ơi
"Có Tiến đây mà sao không hỏi
Mà đoán tùm lum trật tứ tung"
Ông Rể Rạch giá mần ơn chỉ nàng hùi đó đi

Bạn LTP

Anonymous said...

Hồi đó ông Rễ gặp con gái chưa chắc đã dám nhìn. Hỏi ổng cũng như không!YT

Anonymous said...

Chắc hồi đó YT cũng giống như dzị phải hong ? cho nên biết hết..

Bạn YT

Anonymous said...

Rồi... Úm Ba La ... cái cô ngồi hàng đầu, có đội nón, từ bến phải qua người thứ hai.
Hết trật rồi pà con ơi! YT

Anonymous said...



Đúng rồi còn ai vô đất nầy, coi cánh tay đưa ra thẳng băng là biết liền.
BLG

Anonymous said...

Tui hăng hái đoán lần nầy và chắc như cua có gạch hy vọng trúng hầu có Bích La Đường Xuồng, dè đâu Cụt Hứng Lý Qua Cầu.
Theo bước từ những ngày đầu của Tha Hương, tui đã thấy hình nầy đang chễm chệ trong đề mục Hình Ảnh và những lời của HTX gởi cho Cô Chủ:
( Cô thương mến! Hôm nay định gửi hình nầy cho đứa bạn ở Canada mà em hứa với nó lâu rồi. Cô à, nhìn cho kỹ có phải Cô ở trong hình nầy không vậy? Hình nầy em chụp tại vườn dừa lúc học lớp 7 hoặc 8 gì đó Cô Diễm hướng dẫn tụi em. Từ trái đếm qua hàng đầu em là đứa thứ hai(ngồi) đội nón. Mà sao em không thấy Cô Diễm trong nầy, em nhớ là em có giữ hình chụp chung với Cô Diễm chắc lạc mất rồi. N Ly.)
Đó thấy chưa HTX, lời ai còn đây, hình ai còn đó.

LTP

Anonymous said...

Ông thầy bói hỏng có đoán mò chỉ là ổng ghẹo HTX chơi thôi mà. Cái cô ngồi chính giữa hàng đầu, đội nón đó. Chụp hình không mấy gì ăn ảnh ( giống ông tb) nên tb mới nói là HTX để cho chủ nhân tấm hình tức mà xì ra thôi. Ai dè LTP nói ra hết gồi. Bí mật bị bật mí ha, ha .
Thầy Bói

Anonymous said...

Anh LTP ơi !!!! Bởi dzậy cho nên mới có chiện để mà bàn cãi um sùm cho vui nói cho anh nghe nhen . Hồi hôm này tui email cho Cô Giáo nói là cho đến bây giờ cô cũng chưa nhận ra em vì lúc gởi hinh em ghi sai...em là đứa...?chiện nó như dzậy đó !Anh thua là cái chắc rồi anh LTP ơi !HTX

rachgia said...


Thân tặng Em HTX quí mến những dòng nhạc thật dễ thương của Diệu Hương Và như trả lời câu hỏi" ai trong hình là HTX".
Như thế được không em cô học trò ngày xưa của tôi


Không cần biết em là ai
Không cần biết em từ đâu
Ta yêu em bằng mấy ngàn biển rộng
Ta yêu em qua đông tàn ngày tận
Yêu em như yêu vùng trời mênh mông

Không cần biết đêm dài sâu
Không cần biết bao gầy hao
Ta ngồi đếm tên thời gian
Nghe thương yêu dâng cao như ngọn đồi
Như xa xôi nay quay về gần gụi
Yêu em khi chỉ biết đó là em

Anonymous said...

Muốn kiếm ra HTX là phải coi kỷ cái mũi. Loại bỏ hết cô nào sống mũi không tốt không thẳng thì còn lại chừng 3 cô thôi. Cô tui chọn là một, cô thứ hai là cô đứng bìa bên trái. Cô thứ ba là cô ngồi hàng đầu người thứ 2 từ bân trái.
Ngoài ra, phải là ngươi có khung mặt gom, gò má hơi cao ... Túm lại là cô nào có triển vọng sau nầy thành người đẹp đó.
Tui kiếm một hồi muốn tá hỏa tam tinh rồi. Coi đi coi lại trong hình chỉ thấy có cô đội nón đen, đeo kính râm, người thứ 2 bên phải ở hàng sau là đẹp nhứt lúc đó thôi.
Chời! bữa nay tui gần thành thầy coi tướng gồi. YT

Anonymous said...

Tự nãy giờ hỏng ai nhắc đến nồi cà ri của Anh MVN hết !Bửa đó sau khi quánh bài xong Cô Giáo hâm lại nồi cà ri đang đói bụng tui và ông rễ RG mỗi người làm 1 tô muốn pễ pụng luôn . Quên cám ơn anh Niên, anh giỏi thiệt nha ! biết nấu đủ thứ hết hỏng thua gì Thầy BLG ,còn nữa anh Niên rữa chén sạch lắm ...có ngừoi rữa xong bị kêu rữa lại...còn Anh Niên thì được chị Triệu Minh cho 10 điểm . HTX

Anonymous said...

Nghe HTX nói vậy mà biết có phải vậy hong nữa. Hôm đó tui nghe ông rể RG giá nói" ổng chưa hề vô bếp như anh Niên ". Mỗi lần có bạn tới nhậu ổng hét lên một tiếng là tiểu thư RG chạy lo đồ nhậu thiếu điều mất dép luôn...
Người dấu tên.
( Hỏng dấu bị chửi sao? Đừng tìm hiểu xem ai viết .Tội lỗi. Tội lỗi )

Anonymous said...

Người dấu tên ơi ! Thì bỡi vậy cho nên mới nói có người rữa chén xong là bị kêu rữa lại...còn cái chiện lo đồ nhậu...bị mất dép lâu lâu mình làm người vợ hiền vậy mà !!! Vậy đi nha ! HTX

Anonymous said...

Nghe cô HTX quảng cáo là biết anh Niên đảm đang đến mức nào, Đàn ông Rạch giá trong Blog nầy toàn là người nội trợ lỗi lạc như ông YTả nghe nói có món chả cá mà cô chủ vườn bảo là ngon hơn chả cá Lã Vọng nữa , rồi ông còn món bánh bò nữa, hôm nào xin ông cái công thức làm bánh bò nghe để tui làm cho bà xà ăn nghe , Cám ơn ông nhiều lắm

Tui Rể Rạch Gía

rachgia said...

Em NVH
Em nhắc ngày xưa sao mà nhớ quá, Ngày ấy vui quá hở em, hôm đi LongXuyên về trễ đến chùa tốí quá làm gia đình các em ai cùng lo, chuyến đi đó vui ghê, to6i thích đi xuồng mà không biết bơi ha ha
Thăm em và gia đình mọi an vui

Anonymous said...


Nói đúng ra nơi chụp tấm ảnh đó phải gọi là Lăng Ông Nam Hải (Bến Trống)hay Vườn Ổi mới đúng. Vì bên cạnh Lăng Ông đó là căn nhà của Ba Má tôi chỉ có độ đôi mươi gốc dừa thôi, ngòai ra tòan là Ổi .Nếu gọi là Vườn Dừa, thiên hạ lầm là Vườn Dừa ở Rạch Mẽo đó. Trước mặt Lăng Ông ngó ra biển là miếng rẩy của mình sang lại của Cậu Anh LTP, sau khi Miền Nam thất thủ,trở vê quê xưa dất cũ để an duỡng tuổi gìa ! Với túp liều nho nhỏ bên ven biển đầy Bần, Mắm ...cuối tuần vợ chồng, con cái
thường xuống đó để vung bón, dọn dep hầu che mắt thiên hạ ...chờ cơ hội "Ra Khơi". Trong tấm hình,hàng đầu từ trái đêm qua,
Cô bé tóc dài đứng sau lưng HTX là Hoa Lệ em gái của tôi.

TP



TP

rachgia said...

anh Phiêu nói đúng, chỗ đó là An Hòa chứ không phải là Vườn Dừa, chắc HTX lộn nên bảo là hình chụp ở Vườn Dừa, chỗ nầy cũng đi nhiều lần ...

Anonymous said...

Dạ ! Chắc tại lâu quá cho nên em quên gõ trật tùm lum...mà em gõ trẫt luôn chỗ của em ngồi nữa hi..hi..cho nên mới có chiện cãi nhau um sùm vui ghê !!! HTX

rachgia said...

Biết em là đủ và em có thay đổi gì đâu mà nhìn không ra

Anonymous said...

Vậy hả Cô ! Mà hồi đó em còn lùn chưa cao ! Hồi đó em ốm mhôm nhỏ xíu...Còn bây giờ thì hơi tròn 1 chút và già... dặn hơn xưa...HTX

Anonymous said...

... nhỏ xíu ... và còn với nước da bánh ít nữa đó. Bây giờ qua Mỹ ăn uống đầy đủ nên có da có thịt lại trở nên tràng trẻo khó mà nhìn cho ra được !

Người Mới Quen