Monday, August 12, 2019

Dư âm


7 comments:

rachgia said...

Tặng Cóc Con

Buổi hẹn đêm nay chỉ sáu người
Dư âm còn đó mãi trong tôi
Cóc say trong chén tình tri kỷ
Rượu cạn tình đầy mãi chẳng vơi ...

Phieu Tran said...

Lỗi hẹn sáu người chỉ có tôi
Buồn dâng da diết dạ bồi hồi
Phi cơ vé book nay đành bỏ
Đại Hội ứơc thề, khất thế thôi !

Katie co5rg said...

Phải chi buổi tiệc chẳng quá xa
Tha Hương tụ tại Ramada
Thì sẽ có nhiều người Rạch Giá
Tụ về cũng hội ngộ một nhà

Phải chi đủ phương tiện thì nha
Buổi họp không chỉ sáu người à
Mà là một nhóm đông đủ cả
Tại sao không tại Ramada ?

Dễ dàng cho cả nhóm quá mà
Giờ ai cũng đà trên sau bó
Đường xa đò vắng không bác tài
Tính sao cho vẹn cả đôi đàng

....

Xứ Mẽo nhiều xe nổi đa gà
Phải chị tụ tại Ramada

Quang Minh said...

Ảnh có năm, sao lại sáu người
Cùng nhau nâng chén rượu đầy vơi
" Ông Cò quận chín " đà sai hẹn
Người vợ buồn thương khóc lẫn cười

Hội ngộ tùy duyên xin chớ trách
Đường xa vời vợi khó quay hồi
Freeway nhộn nhịp nhiều xe cộ
Sợ mất thời gian có thế thôi

Cầu mong quý bạn cùng thông cảm
Cũng muốn nhưng phương tiện ít oi
Lực bất tòng tâm đành lỗi hẹn
Trần Phiêu ( anh ) hãy cắt " dạ bồi hồi "
Hi hi hi...

Kỳ thanh " Con Cóc " bất kỳ hình
Phật pháp am tường lại thông tinh
Hàm ẩn trong thơ bao nghĩa lý
Tưởng rằng đàm đạo (lại) chẳng duyên sinh

Ái ngữ thuận hòa tình bạn hữu
Sự đồng vui vẻ nghĩa kim bôi

trường tôi said...

Anh Phiêu đừng buồn nhóm ham vui của tụi em đang lên kế hoạch sau khi đi Vancouver & Seattle về sẽ ghé thăm hội ngộ cùng anh chị , sau đó thăm vườn trái cây của anh kkk...
Người thích Hội Ngộ

Katie co5rg said...

Đọc bài thơ của sh QM cô 5 tui thật là vui vì có người đồng cảm, bây giờ đến tuổi này KT mới bắt đầu thấm thêm chữ “ DUYÊN” trong đạo Phật, ( hồi nhỏ mình nghe hoài rồi cho phớt qua chưa thấm ... chưa thấy đúng ) nè hé lấy thí dụ nha :
- Cô 5 đã biết sh Y Tả, Cóc Con trên thi đàn TH bao nhiêu năm rồi đã có comment qua lại trong nhưng bài thơ bài hát như những người trong cùng nhóm của blog TH vậy mà kỳ qua Cali lần này, vẫn không được hội ngộ để tay bắt mặt mừng, quả là anh em mình chưa có DUYÊN hé

- Tệ Xá ( là sh Vô Kỵ và QM gọi nhà mình như vậy à nha ) của 2 sh/ MVN và QM mãi đến giờ vẫn chưa có DUYÊN với cô 5 Chèo Đò hé.

- Cô 5 tui là người đưa đò đã giới thiệu với cô TL một số văn thi hữu vào vườn thơ TH như MNH, HT, PP, HN, thế mà lần cô về VN và lần đi Cali HNLTKG chắc cô chưa có duyên với thi sĩ MNH và PP nên không được hội ngộ chăng, bởi nếu có thì cả hai đã tìm đến nhau rồi .
...
Người tính đủ điều ... tính thật nhiều
Nhưng khi Trời tính ... khó thể chìu
Thôi để tự nhiên DUYÊN nếu có
Tự tâm tròn ý (sẽ) đạt mục tiêu
Cô 5 Chèo Đò

trường tôi said...

Cô 5 giỏi qúa hén , giờ lại đem chữ Duyên ra mà bình lựng...A Di Đà Phật...Mỗi Người Mỗi Tật...
Người đi chùa