Saturday, July 2, 2011

Quê nhà, những ngày ngà ngọc (tt) Hoàng thị Tố Lang

 __________

Ngày thứ 8 - Mã Quốc Thái và buổi hội ngộ bất ngờ



Một trong những người bạn mà tôi mong gặp ở lần trở về quê nhà lần nầy phải kể là Thái - Mã Quốc Thái -nhà nhạc sì của đất Kiên Giang mà hết sức là tình cờ bạn đã đến với Tha Hương và đã góp một bàn tay vun bón cho mảnh vườn nhỏ bé nầy thêm hương, thêm sắc bằng những dòng nhạc của bạn . Từ Kiên Giang niềm thương và nỗi nhớ cho đến Hà Nội em và tôi và một số tác phâm khác của bạn  đã đến với Tha Hương trong một thời gian rất ngắn. Trong số các nhạc phẩm của Thái tôi   lại thích nhất là  bài Tango dưới mưa  mặc dù tôi không phải là dân thích  khiêu vũ . Tôi yêu cái lãng mạn của Tango . Tôi yêu  những lời thật đẹp, thật  dễ thương của ca khúc nầy


Tango yêu thương
Tango vấn vương
Cho lòng thêm nhung nhớ
Bao năm trôi qua, con tim xót xa. Tình ngỡ đã phôi pha
Tango năm xưa. Tango tiễn đưa
Em về trong nỗi nhớ
Nhớ em trong chiều
Thướt tha yêu kiều, lả lướt điệu Tango
Cơn mưa lạnh mình đưa nhau đến, dưới hiên nhà ai, vang khúc nhạc .
Điệu tango trầm bổng mình dìu nhau xoay vòng nhịp yêu đương
Trên thế gian nầy chỉ hai chúng ta
Mặc cho mưa rơi
Mặc cho nhân thế
Xem đôi nhân tình cùng bước điệu Tango
  Nghe nhạc Mã Quôc Thái  . Biết Thái là em của anh Mã Quốc Khanh - một người bạn học cũ của tôi từ thời Trung học dưới mái trường NTT. Thân sinh của Thái là bác Mã Sanh Long Trưởng Ty Giao' Dục Rạch Gía ngày xưa . Thế mà đến hôm nay tôi mới có lần được gặp Thái , được trò chuyện  với một người bạn  hết sức là gần gũi với blog Tha Hương . Dự định là chuyến đi nầy tôi sẽ có một buổi họp mặt nho nhỏ với các thành viên của Tha Hương như  Thái, như anh Vương Thủy Tùng, Thầy Phạm Huy Viên tức nhà thơ Chân Diện Mục, nhưng rồi không thực hiện được .  Tôi không  có dịp được nghe tiếng đàn , tiếng hát  của chính tác giả Mã Quốc Thái  qua các ca khúc của mình , để hân hạnh được một lần giới thiệu bạn đến các bạn hữu của tôi ở đất Kiên Giang.  Thầy Viên lại không sang như lời đã hứa .Tôi không có lần gặp lại Thầy tôi , để thấy lại Thầy tôi ngông cuồng, say sưa  như thuở nào với " Rằng xưa có gã từ quan. Lên non tìm động hoa vàng nhớ nhau "   của Phạm Thiên Thư, của cai' thuở  học trò đầy hoa và mộng . Và người bạn mới  của Tha Hương- anh Vương Thủy Tùng hay là nhà thơ Dương Hồng Thủy , vì lý do sức khỏe  anh đã không về Rạch Gía để  tôi có dịp được giới thiệu anh đến các bè bạn Rạch Gía của tôi về việc làm cao đẹp của anh cho những mảnh đời cần một sự giúp đỡ nào đó  mà chị Trần Huỳnh Mai - Cựu nữ quân nhân quân lực VNCH  là một trường hợp điển hình và hơn nữa để thấy ở Dương Hồng Thủy   với những dòng thơ  đa cảm, đa tình ...


 ......Em bây giờ còn nhớ hay đã quên,
  Lần hẹn cuối gối đầu không yên giấc.
   Tôi quỳ xuống cho bờ môi chạm đất,
   Em hỡi Em ! Xin tạ lỗi ngàn lần !....
 Tiếc là như thế đó .  Tiếc là mọi hoạch định không thành  . Tiếc là kẻ đầu sông, người cuối sông muốn gặp nhau không phải là chuyện dễ dàng . Tiếc là Thầy hẹn đến mà Thầy lại quên . Biết đến bao giờ em mới có dịp về thăm ?Nhưng rồi sau đó Thái cũng đã đến . Từ Ô Môn Cần Thơ Thái đã bay về Rạch Gía . Cuối cùng rồi chúng tôi cũng gặp nhau . Như thế cũng đủ lắm rôi  phải không Thái ? Về đây mở lại quà tặng của bạn  tôi nghe lòng nao nao . Đĩa CD gồm 11 ca khúc của Mã Quốc Thái như đánh dấu cho buổi tao ngộ đầy kỷ niệm nầy và ở bài viết hôm nay tôi xin ân cần giới thiệu  Ca Khúc Quốc Thái" đến Thầy Cô cùng bạn hưũ .


Xin Cám ơn Thái . Cám ơn những chân tình bạn dành cho Tha Hương . Cám ơn tình người  Kiên Giang bất diệt đời đời ...

Hoàng thị Tố Lang



2 comments:

Anonymous said...

Tôi muốn nhờ Tha Hương hỏi anh Mã Quốc Thái CD có phổ biến ra thị trường không ? Nếu có thì đặt mua như thế nào
Thanks

rachgia said...

Qúy vị găp. nhau chắc chắn là sẽ gửi cho Tha Hương xem một tấm hình của ngày tao ngộ ? Chắc là sẽ có bài viết về cái chuyện tao ngộ nầy . Chờ xem nha
TL