Tuesday, November 27, 2012

Mừng Tha Hương

_____________

Cùng tất cả Qúy Thầy Cô, thân hữu và bạn đọc Tha Hương khắp nơi

Vào thăm Tha Hương hôm nay hẳn quý vị cũng đã thấy con số 200.000 pageviews sáng ngời  xuất hiện trên trang Blog . Với thành quả có được ngày hôm nay trong thời gian ngắn như thế đó là do biết bao tấm lòng , bao bàn tay góp lại  .Như người chăm sóc và giữ khu vườn Tha Hương bấy lâu nay chúng tôi xin có đôi lời như một sự chia xẻ niềm vui nầy đến cùng Qúy Thầy Cô và anh chị em khắp nơi và đồng thời xin gửi lời cám ơn đến tất cả các thân hữu , bằng hữu , các văn sĩ , thi sĩ , các cây bút, các tấm lòng  đã đến với Tha Hương bằng tất cả sự thương mến, ưu ái trong thời gian qua .

Ứơc mong rằng tình cảm đó mãi mãi vẫn còn  và quí vị sẽ tiếp tục dấn thân cùng chúng tôi tô điểm trang Tha Hương mỗi ngày một rạng rỡ, khởi sắc hơn lên . Mong rằng Tha Hương mãi  là một mảnh vườn với đầy những kỳ hoa dị thảo, hầu quý vị có thể tìm nơi đây một chỗ dừng chân giây lát ,tìm một chút thoải mái thanh thản sau một ngày làm việc  mệt nhọc . Nhớ hoài một email nào anh Trần văn Phú bên Nam Cali đã viết cho tôi " Chúc Blog Tha Hương càng ngày càng sống mạnh để tôi còn có được một niềm vui " Cho tới bây giờ mỗi lần nhớ lại tôi  vẫn nghe nao nao và thật sự rất cảm động trong lời nói chân tình  ấy. Tôi cảm nhận có một cái gì gửi gấm , và hình như từ những ân tình , từ  những kỳ vọng của Thầy Cô và bè bạn từ bên trời Tha Hương cho tới bên nhà không những chỉ là Rạch Gía mà còn là từ các trường lớp khác chưa một lần gặp mặt, chưa một lần thấy nhau  đã là  một động lực giúp chúng tôi nhiều cố gắng hơn để điều hành  và lèo lái Tha Hương trên đoạn đường  đã qua

Một lần nữa xin chân thành cám ơn tất cả . Thân ái kính chúc sức khỏe và mọi sự an lành, hạnh phúc đến với Qúy Thầy Cô và các anh chị em . Xin mời tất cả cùng nâng ly chúc mừng TH cùng với HTTL ......
 Kính mến
Hoàng thị Tố Lang

Pageviews yesterday
327

Pageviews last month
10,254
Pageviews all time history
200,000







Pageviews by Countries

Graph of most popular countries among blog viewers
EntryPageviews
Vietnam
63838
United States
59617
Canada
49553
France
8359
Australia
5211
Russia
3018
Germany
2244
Switzerland
493
United Kingdom
298
Norway
286


18 comments:

Anonymous said...

Cô ơi ! Em gửi qua chai Champagne nè ! Cô mở đi...Chúc mừng Tha Hương.N.

rachgia said...


A Ha Cô học trò ơi vào đây, vào đây em . Ừ Champagne hỉ ? Mở đi em và mời Thầy Cô và anh chị em dùm Cô đi nè . Một chai làm sao đủ em ơi ...

Anonymous said...


Từ ngày đến với Tha Hương
Vườn ai càng đẹp,càng vương ân tình
Đêm khuya thui thủi một mình
Bên anh ngủ ngáy, em thinh soạn bài
Ngủ đi anh mộng dài dài...
Để em yên tỉnh, lai rai post hình
Sáng ra trang blog thật xinh
Mời ai vào đọc tâm tình của nhau!
***
Rượu nầy chưa uống đã say
Trong men thấy đã ngất ngạy cõilòng
Mời em một chén rượu nồng
Tha Hương hãy giữ nụ hồng ta trao

cát dương

Anonymous said...

BRAVO ! BRAVO ! BRAVO !

Anonymous said...

Cô Tố Lang ơi!

Xin chúc mừng rượu nhiều quá cụng ly "chăm phần chăm" nghe!

Người Rạch Giá

rachgia said...


Dạ xin mời ông bạn cứ tự nhiên chăm phần chăm đi ạ để mừng TH hôm nay cùng HTTL. Kẻ giữ vườn nầy mang rượu vào nhiều để xin hầu khách chứ thực tình là dở lắm hỏng có biết uống đâu ông bạn ạ .
Xin rót rượu thêm mời bạn ...

Anonymous said...

Rượu nồng đãi bạn bốn phương
Chứ đâu có đãi riêng gì ai đâu?

Anonymous said...


Anh CD viết bài thơ có người Bravo sung sướng chưa ? Thiệt là

Rượu nầy chưa uống đã nghe say
Mời bạn cùng tôi cạn chén nầy ...

Dô dô dô đi bà con ơi ....

Một bạn đọc TH

Anonymous said...


Nghe ông bạn dô dô dô cô giáo tui chắc sợ hết rượu nên hình như cô đã ra tiệm khuân hết "tiệm rượu của google" về Tha Hương rồi cho mọi người tha hồ mà " dô" mừng Tha Hường ...

Em cám ơn Cô quá chừng cô ơi . Đêm nay say chắc quên luôn đường về rồi , chờ huynh CD cho nghe thơ đi nhà thi sĩ ơi

NVH

Anonymous said...

Hân gửi chị vài chai champagne loại nabuchonodosor(loại 15l) hiệu Charles Heidsieck brut rosé mới hy vọng mời hết Thầy Cô, bằng hữu năm châu "lai rai". Nếu thiếu chị "đánh giây thép", bên này sẽ gửi tiếp, chổ H ở không xa lắm mấy vườn nho để làm rượu champagne.

rachgia said...


Chào N. Hân.

Cám ơn bạn tôi thật là có lòng từ Paris đã mang Champagne của Pháp đến để đãi Thầy Cô và các anh chị em nè . Champagne xịn đó nhà N. H đang rót Champagne mời quí vị kìa . Người từ Paris có khác . Còn hứa hen uống hết chị đánh giây thép qua H gửi tiếp Ha Ha .... Điệu nầy HTTL chắc phải dẹp Champagne dzởm của mình hôm qua . Phải không quí vị

rachgia said...

Anh Cát Dương kính,

Người giữ vườn xin cám ơn bài thơ của nhà thi sĩ . Rượu bên trời Paris mang đến nhiều quá kìa ông anh . Có rượu thì phải có thơ . Nhân tiện đây xin ghi lại bài thơ sau đây của Nguyễn Bính tặng tất cả quý Thầy Cô cùng các anh chị em

Hoa và rượu
Nguyễn Bính

Thấy rét, u tôi bọc lại mền,
Cô hàng cất rượu ủ thêm men,
Mẹ cha mất sớm còn em nhỏ,
Say cả tư mùa cho khách quen.

Em nhỏ là Nhi, bạn nhỏ tôi
Suốt ngày hai đứa nhẩn nha chơi.
Chị Nhi bán rượu đôi chiều chợ
Vẫn nhớ mua quà cho cả đôi.

Hai đứa thường nhân buổi vắng nhà,
Người ta bắt chước chị người ta!
Ra vườn nhặt những hoa cam rụng
Đem bỏ đầy nồi cất nước hoa.

Nước hoa tuy chẳng thơm là mấy
Hai đứa bôi đầy cả tóc nhau
Hí hửng bảo nhau: “Thơm đấy chứ
Nước hoa ngoài tỉnh thấm vào đâu!”

Một tối nhà Nhi có giỗ thầy
Chị Nhi cho uống rượu cay cay,
Chừng đâu chén nhỏ làm hai đứa
Mặt đỏ lên rồi, chếnh choáng say.

Hai đứa ôm nhau đánh giấc dài
Bất đồ ngủ đến sáng ngày mai
Chị Nhi cứ chế làm sao ấy
Hai đứa nhìn nhau ngớ ngẩn cười.

Chị Nhi thường nói với u tôi
“Hai đứa, thưa bà, đến đẹp đôi”
U tôi cười đáp ngay như thật
“Tôi có nàng dâu giúp đỡ rồi”

Thưở ấy làm sao thật thái bình
Trai hiền bạn với gái đồng trinh
Đời say men rượu thơm hoa rụng
Tràn những thơ ngây ngập cảm tình

Ấy thế mà rồi cách biệt nhau
Nhà Nhi chẳng biết dọn đi đâu
Mình tôi giời bắt làm thi sĩ
Mẹ mất khi chưa kịp bạc đầu

Bỏ mặc vườn cam bỏ mái gianh
Tôi đi dan díu với kinh thành
Hoa thơm mơ mãi vườn tiên giới
Chuốc mãi men say rượu ái tình

Rượu ái tình kia thành thuốc độc
vườn trần theo bướm phấn hương bay
Đời tôi sa mạc ôi sa mạc
Hoa hết thơm rồi rượu hết cay

Trăm nghìn sầu tủi mình tôi chịu
Ba bốn năm rồi năm sáu năm
Khóc vụng mỗi lần tôi nhớ lại
Men nồng gạo nếp nước hoa cam

Xa lắm rồi Nhi! Muộn lắm rồi
Bẽ bàng lắm lắm nữa Nhi ơi!
Từ ngày Nhi bỏ nơi làng cũ
Mộng ngát, duyên lành cũng bỏ tôi.

Chắc ở nơi nào, dưới mái tranh,
Chị em Nhi vẫn sống yên lành,
Chị Nhi cất rượu cho Nhi bán.
Hồn vẫn trong mà mộng vẫn trinh.

Ngày xưa còn bé, Nhi còn đẹp
Huống nữa giờ Nhi đã đến thì,
Tháng tháng, mươi mười lăm buổi chợ
Cho người thiên hạ phải say Nhi.

Xóm chị em Nhi ở mấy nhà?
Bến đò đông, vắng? Chợ gần, xa?
Nhà Nhi thuê có vườn không nhỉ?
Vườn có trồng cam, có nở hoa?

Mơ tưởng vu vơ, lòng dối lòng
Thực ra có phải thế này không
Chị Nhi đã lấy chồng năm trước
Nhi đến năm sau lại lấy chồng?

Ước gì trên bước đường lưu lạc.
Một buổi chiều nao lạnh gió mưa
Gõ cửa nhà ai xin ngủ trọ
Giật mình tôi thấy tiếng Nhi thưa.

Ngồi bên lò rượu đêm hôm đó
Nhi rót đưa tôi nước rượu đầu.
Nhắc lại ngày xưa mà thẹn lại
Ngậm ngùi hai đứa uống chung nhau.

Tôi kể: “U tôi đã mất rồi
Cửa nhà còn có một mình tôi…”
Nhi rằng: “Ngày trước u thường nói
Hai đứa mình trông đến đẹp đôi…”

“Chị em mới lấy chồng năm trước
Chồng chị trồng cam ở mé sông.
Em ở mình đây nhà trống trải
Trăng vàng đầy ngõ, gió mênh mông…”

Như truyện Tương Như và Trác Thị
Đưa nhau về ở đất Lâm Cùng
Vườn xuân trắng xóa hoa cam rụng
Tôi với em Nhi kết vợ chồng.

Rượu cất kì ngon, men ủ khéo
Say người, thiên hạ lại say nhau,
Chiều chiều hai đứa sang thăm chị
Chồng hái hoa cho vợ giắt đầu.

Chao ơi! Là mộng hay là thực?
Là thực hay là mộng bấy lâu?
Hai đứa sống bằng hoa với rượu
Sống vào trời đất, sống cho nhau.

Nhưng mộng mà thôi, mộng mất thôi
Hoa thừa, rượu ế, ấy tình tôi,
Xa rồi vườn cũ hoa cam rụng
Gặp lại nhau chi, muộn mất rồi![1]

Anonymous said...

Tui thì vẫn khóai rượu đế !

Anonymous said...

Nghe bạn nói rượu Đế, không biết phải rượu Đường Xuồng là rượu Đế không vậy . Tui nhớ Rượu Đường Xuồng nổi tiếng ở Rạch Gía mà

MT

Anonymous said...

Đường Xuồng kế cận Chắc Kha,
Hai thứ hòa hợp:Chỉ"la" với "bò" !

Anonymous said...

Bạn ơi có ghé Đường Xuồng
Cho tôi nhắn gửi song thân đôi lời
Năm nay kinh tế eo sèo
Tiệm con ế khách tiền đâu con về

Người "Gạch Giá"

Anonymous said...

Cứ quơ lo đủ chuyến qua,
Về đây "giũa"tiếp,đại gia cũng nhiều.
Cần chi mua vé hai chìu.
Cho thêm rối rấm,gây nhiều âu lo.
Bên bển tuyết xuống nằm co,
Về đây ấm cúng khỏi lo đắp mền!

Sông An said...

Tố Lang thân .
Lâu quá không thì giờ làm gì hết , cũng buồn nhưng quá bận , hôm nay nhìn thấy Tha Hương với 200,000 ngàn trang . . . thật vui , xin chia sẻ với Tố Lang và gia đình Tha Hương .
200, ngàn trang chân tình
Nghìn lời vạn ý góp thành Tha Hương
Nhờ ơn cô chủ giữ vườn
Ngày đêm vun xới tình thương cho đời . . .
Chúc gia đình Tố Lang luôn vui , khỏe .
Thân
SA