Monday, August 11, 2014

dễ thương


5 comments:

blg2 said...

BLG2 thách CV về hình chụp từ dễ đến khó, từ đẹp đến hồn, từ yên bình đế đắng cay nghe: Cũng cùng đề tài là thu: lá thu, rừng hồ thu, sông thu, tình thu, chiều thu, đêm thu, gió thu, khói thu, tiếng thu v.v.
BLG2 làm bài thơ vừa xong đó, vần là thu, hồn là thu. Chỉ còn lưa lời, tiếng và chọn thơ điệu. Bài thơ có thể làm ½ giờ, 3 tiếng, ½ năm hay cả đời tùy có tác giả có thật hồn hay không.BLG2

Anonymous said...

"Lá Đổ"

Đỏ tươi lá rụng giữa đường
Xe lăn nghiền nát,chẳng thương; nỡ lòng!
Rừng Phong lá đổ chập chồng
Nhẹ rơi;liên tưởng tuổi hồng đã qua
Giờ đây bóng xế chiều tà
Thân ta nào khác la đà lá rơi
Quên đi cay đắng mùi đời
Để lòng thanh thoảng tìm nơi"niết bàn"

TP

CatVan said...

Sư huynh BLG2 kính mền,
Em chỉ biết chụp tất cả các tấm ảnh hoa bằng một kiểu thôi, và ảnh phong cảnh thì em bấm tự động. Em không phải là một nhiếp ảnh gia hay một người đam mê môn nhiếp ảnh để tìm tòi đề tài sáng tác, em chỉ chụp những gì em thích chụp thôi hà.
Nhưng mà em hiểu mấy nhiếp ảnh gia thật tốn nhiều công sức, có khi cả mang sống cho các bức ảnh của họ, có thể điều mà em nói ở bên kia làm anh bực mình nên mới thách em như vậy. Em thật sự muốn nói là không thể đem trôn những sáng tác của người khác rồi tự hào vì tác phẩm của mình, với em , ráp hình chỉ là một trò chơi thôi.

blg2 said...

BLG2 không có bực minh đâu, CV đừng lo. BLG2 chỉ đùa cho vui. CV lần nầy rất khiêm nhường trong việc lảm khung hình, rất hay. Nhưng đừng nghĩ cái gí cũng phải tự minh 100%, miễn phải biết đối tượng và mục đích, đễ có thể tạo cái đẹp cho người và cái “thanh bình” cho minh là ok. Như vậy, sự phát triển tài nghề sẽ mau và hay hơn. BLG2 xin mạn nói nghe.

CatVan said...

Em không có nói là cái gì cũng tự mình 100% nên không cho nó là tác phẩm 100% của mình được. Tại anh không đặt vấn đề ngược lại là nếu không có những bức ảnh đẹp của người khác post lên thì mình cũng hông có mấy cái tranh thơ đẹp. Còn lựa hình đẹp hay không cũng tùy theo mắt nhìn.
Thôi em xin phép không nói chuyện này nữa, em mà cãi một hồi sẽ ngang như cua.