Wednesday, November 26, 2014

Lộn phòng

____________



Nhân đọc “Lộn mùng” thấy vui vui, MN có viết một quyên sách “Hoa nở trên môi” gồm 107 chuyện cười. Trong đó có một chuyện cũng giống giống như vậy nhưng không phải “lộn mùng” mà là “lộn phòng” và...  “lộn đủ thứ”.  Mặc Nhân
Chuyện rằng:                            
Hồi xửa hồi xưa…có hai anh em song thai tên Tuấn và Tú giống nhau như đúc, cưới hai chị em cũng song thai tên Tươi và Tắn giống nhau như hai giọt nước. Đám cưới của hai cặp được làm cùng một ngày. Có điều, để khi làm lễ không lầm lẫn, nên cặp Tuấn và Tươi được bôi dấu đỏ trên trán, còn cặp Tú và Tắn thì dấu xanh.

Nghi lễ đám cưới được tiền hành suôn sẻ. Chiều lại bà mẹ chồng căn dặn cặp nào ở phòng mặt, cặp nào ở phòng trái. Hai con và hai dâu vâng vâng dạ dạ lấy lệ vì còn nghĩ đến chuyện... sắp tới quan trọng hơn.
Đôi tân lang, tân nhân vội vàng đi tắm rửa, thay đồ, rồi ai về phòng nấy theo lời mẹ đã chỉ bảo.
Những rắc rối của cuộc đời bắt đầu xảy ra từ đây. Số là sau khi tắm rửa xong, dấu đỏ trên trán của cặp Tuấn và Tươi trôi mất, dấu xanh trên trán của cặp Tú và Tắn cũng trôi mất. Còn khi bà mẹ chồng chỉ phòng mặt, phòng trái dành cho cặp nào mà không nói rõ từ ngoài vô hay từ trong ra nên cả hai cặp cũng không nhận ra được.
Sau một ngày làm lễ mệt nhọc, giờ lại phãi loay hoay tìm phòng, không phân biệt phòng nào phải phòng nào trái. Thậm chí,  hai chú rể và cả hai cô dâu, cũng không xác nhận người nào là đối tượng của mình. Cuối cùng hai chú rể thỏa hiệp: phòng phải, phòng trái gì cũng được, cô dâu nào cũng được…vì nghĩ cho cùng rồi… cũng vậy thôi.
Chuyện tưởng đã hết, nhưng lại tạo ra một nghi án không có đáp số.
Một năm sau, hai cô dâu  đồng loạt sanh mỗi người một  cô bé đẹp đẽ, xinh tươi. Cả nhà vui mừng. Hai người mẹ cũng vui mừng không kém, nhưng hai ông cha hai trẻ lại thắc mắc, vì không biết đứa con nào của mình cho chính xác. Hơn nữa, hai đứa bé cũng giống như hai hạt đậu. Nếu nói đứa nầy giống cha, thì cũng có thể giống chú, còn nói đứa kia giốmg mẹ thì cũng có thể giống dì.
Thế là hai ông cha không chịu được sự ấm ức nên đưa nội vụ ra huyện để nhờ công lý xác minh. Huyện tuyên bố không đủ khả năng để xét xử, chuyển lên tỉnh. Nơi đây cũng vậy, từ chối thụ án, vì không đủ nhân chứng vật chứng, nên đạo đạt về triều đình, Lúc bấy giờ ở triều dình có ông quan xử án giỏi dữ lắm, tên là Bao Công. Ông quan nầy mới đưa tất cả đi thử máu, thử gène, thử ADN,…kết quả đều giống hệt nhau. Ngày tuyên án,  ông quan  Bao Công tuyên bố: Bản quan tôi  cũng chịu thua.

Xin gởi vụ án nầy đến các blogger “tha hương” có tiếng là vạn sự thông, giải án giùm. 

5 comments:

Anonymous said...

Vụ án nầy Bao Hắc Tử bó tay.Chắc phải nhờ đến Phạm Công Tử mới mong êm chuyện được đó.

Độc Giả TH

Anonymous said...

Quan toà Tuyên bố:
Ngay từ đầu hai chú Rể đã thoả hiệp phòng phải, phòng trái phòng nào cũng được; cô dâu nào cũng được. Vậy thì tại sao không thoả hiệp một lần nữa:" đứa con nào cũng được" và bắt đầu từ đây đứa con gái cặp Tuấn -Tươi phải đeo khoen vàng ở hai tai, còn con gái của Tú-Tắn không đeo gì hết.
Còn 2 cô dâu muốn cho 2 chú rể khỏi cầm nhầm hãy thoả hiệp làm cách nào để 2 chú Rể dễ nhận ra.
Bải toà.....

BLG

Anonymous said...

Kính thưa bác Mạc Nhân !
Người xưa có câu :
Mất cha còn chú ,xẩy mẹ bú dì .
Quan tòa nhớ câu đó nên không phán gì ráo trọi mà chỉ đọc bốn câu thơ như vầy :
Cha cha, chú chú, mẹ mẹ, dì dì
Đủ cả hết rồi, thiếu cái chi ?
Thưa gởi làm chi cho rắc rối ?
Phòng đã lộn rồi, lộn luôn đi ...
Lanh Nguyễn

Anonymous said...

Hay, hoan hô tất cả !
- Thầy MN thường viết chuyện thich "cởi mở" làm cho quan toà Bao Công chịu thua. Nghỉ cũng lạ thời ông quan Công mà có phòng thí nghiệm hiện đại nguyên tử hả thầy, sao ổng không đưa qua cho tụi gián điệp là xong ngay.
- Huynh BLG xử như vậy cũng tạm ổn và đạo lý, nếu ở riêng nơi khác thì hay hơn.
- Còn LN thi xử theo kiểu "muôn sự của chung" giống như dâu Đại Hàn gốc Việt Cộng làm dâu cả gia đình (xin lỗi không có quơ đủa cả nắm đâu nghe)
Ai viết Thầy và quý bạn cũng biết rồi.

Anonymous said...

Theo tui nếu được làm Quan Tòa thì lại xử khác:Cả 4 đương sự đều phải thọ hình.
-Hai Chú Rể:Bất cẩn trong lúc hành sự.Phải xuất trình thẻ công vụ của mình trước khi thi hành công vụ.Kiểm tra giấp Chứng Minh Nhân Dân coi có đúng do Nhà Nước CHXH/CN cấp phát không.Hay do bọn M và N gài vô để phá tán gia đình chúng ta!Cho nên mỗi Chú Rể phải thọ án:"Một Năm Treo Dò";không được ngủ chung vớ Chú Rể.
-Còn về phần Hai Cô Dâu:Mỗi người cũng phải lảnh án một năm treo dò về tội"Thả Chó"(cẩu thả)không chịu kiểm soát lại giấy tờ đối tác coi chính xác có phải thật là Đức Lang Quân của mình không!Hay là lợi dung sự giống
nhau như khung đúc đó. ...Hoc Trò Ruộng