Tuesday, November 18, 2014

Ý NGHĨA CỦA CUỘC ĐỜI: NHẢY MÚA DƯỚI CƠN MƯA

_____________


1 comment:

Anonymous said...

Đọc câu chuyện do Bác sĩ kể lại, ngắn lắm, thường lắm nhưng cũng như Bác sĩ tôi đã khóc vì xúc cảm trước tình yêu thiêng liêng thánh thiện mà một người chồng dành cho người vợ mình dù rắng bà không còn hiểu gì nữa cả. Nhưng tôi nghĩ là linh hồn bà hiểu.
Còn nữa, chính Bác sĩ, chính hành vi đầy tình Người của Bác Sĩ khi hỏi thăm ông cụ, khóc vì xúc dộng rồi kể lại cho mọi người nghe cũng đã đánh động lòng trắc ẩn người khác mà tôi nghĩ ít có bác sĩ nào có trách nhiệm nầy.
Tôi xin kể cách nay 60 năm người vợ của tôi bịnh và mất tại nhà thương Grall Sài Gòn khi còn quá trẻ, 29 tuổi. Vị Bác sĩ người Pháp trị bịnh cho vợ tôi thấy tôi khóc, ông ôm tôi vào lòng an ủi tôi câu nầy giống như Đức Phật đã nóitôi thấy nhẹ nhàng: Ông đừng quá đau khổ, Trước đây Chị tôi cũng trẻ như bà, chết trong tay tôi,tôi không biết làm gi khi tôi là BS.
Những lời nói nầy của BS thật sự có khả năng chữa "bịnh đaukhổ" con người. Tôi mong những BS ngoài chửa bịnh cũng nên xoa dịu nỗi đau khổ của con người. Một người trọng diều thiện.