Friday, July 15, 2016

Móc ngoặc 27 & 28 & 29

_______________

Lanh Nguyễn



https://app.box.com/s/ey9r1w3vuw4w2ucdm1qxep43mo31atdx


10 comments:

Anonymous said...

Lanh thân mến,
Có khỏe không?
Hổm rày đã xem của bạn thêm 2 móc ngoăc nữa mà tôi chẳng có lời cảm ơn nào đến người bạn luôn có quà tinh thần cho mình thưởng thức! Xin tạ lỗi cùng bạn hiền Nguyễn Lanh!
Rất thích thú! Và có ý khen bạn ,trí nhớ rất tốt! nhắc chai dầu "nhị thiên đường,ngoại cảm lộ,tiêu ban lộ hiệu con nai đen" ,sao mà nhớ dai quá vậy Lanh? Nghe mấy thứ thuốc đó,cho đến bây giờ,tôi cũng chưa biết thật sự nó có công hiệu trong việc trị bịnh hay không?Nhưng dù gì đi nữa nghe qua những thứ thuốc tàu các hiệu mà Bạn kê ra ,đã gợi lại cho tôi một thời của tuổi thơ ,bóng dáng Mẹ tôi săn sóc cho các Anh Chị em chúng tôi khi đau yếu.Mẹ tôi vỗ về :"Ráng uống cho mau mạnh nghe con,uống hết rồi Má cho ngậm miếng đường".Lời đơn sơ của Bà Mẹ quê .Tôi nhớ lắm !!! ,hình ảnh dân quê cuộc sống là vậy.
Vì vậy,tôi khen Nguyễn Lanh không quá lời đâu! Nguyễn Lanh viết văn đáng mặt để đại diện cho văn chương Miền Nam sông nước,rất thực tế! Đọc đi các Bạn rồi sẽ tìm những cái hay cái thực đó!!! Theo tôi nghĩ, nó thực như một hơi thở mà ta đã đi qua.Nếu ai là người đã sống trong miến Nam một thời nào đó!
KIm Khánh

Anonymous said...


Đọc truyện của thầy Long hay thiệt nha , thích nhứt là mỗi khi gác mái chèo , ranh rãnh , luyện chưỡng ủa lộn luyện " Móc -Ngoặc " mê ly , có khi còn chút xíu mà phải gác lợi vì tới giờ có khách gọi đò xang xông gồi ...vừa chèo , vừa nhớ chuyện xưa tui cười mình ên , tự nhiên lại nhớ tới thầy Hoạch dạy Lý Hoá ( chuyện này HTX biết đó ) thầy nói : cứ hễ thấy người nào tự nhiên , vô cớ mà cười mình ên là coi như người đó kém thông minh , chuyện người ta nói 3-4 bữa , mãi tới hôm nay mới hiểu mới thông ha ha ...
Nè thầy Long à , viết truyện dài , dí dõm và rỏ rành từng chi tiết là phải suy nghỉ và moi tim nặng óc , làm tui nhớ có lần thầy nói " Bề Trên " hỏng có cho thầy viết nữa vì sức khỏe , tui nhắn thầy nhớ nè , gán giữ gìn sức khỏe , đừng để con tim rỉ máu để cho gđ TH có truyện đọc hoài nha thầy L , cám ơn thầy viết và mần thơ hay ghê nơi , vậy đi nghen .
Cô 5 BĐSK

Anonymous said...

TÔI COPY: "thầy Hoạch dạy Lý Hoá ( chuyện này HTX biết đó ) thầy nói : cứ hễ thấy người nào tự nhiên , vô cớ mà cười mình ên là coi như người đó kém thông minh ,..."

Thưa các Bạn NTT/RG;

Tôi không biết Thầy Họach là ai ? Vì thế hệ chúng tôi thì NTT chưa có Thầy nào tên HỌACH !!! Xin đóng góp ý kiến cho vui thôi chứ không nhằm phê phán gì khác nhé các Bạn RG= Chuyện cười một mình có nhiều lý do KHÁC lắm mà hiếm có người ngòai lắm khi hiểu được !!!? Tôi không biết có sách tâm lý hay tài liệu, họăc công thức Hóa Học nào đề cập liên quan giữa CƯỜI MỘT MÌNH và IQ không ???
NHƯNG ngày nay CHUYỆN CƯỜI MỘT MÌNH là dấu hiệu để cảnh sát dòm ngó và nghi ngờ người đó có LIÊN QUAN ĐẾN CẦN SA hay MA TÚY đấy !!! Không phải do công thức gì cả mà do THÓI QUEN KINH NGHIỆM thôi !!! Vì khi cảnh sát thấy ai đó bộ dạng chập chờn, CƯỜI CƯỜI MỘT MÌNH ... Cảnh sát nhào tới đưa máy cho thổi thử ... Kết quả đa số là DÍNH NGAY ... Chàng/nàng là Tiên Ông/ Tiên Bà thích CƯỜI MÌNH ÊN ... Chắc là buồn cười cho thiên hạ Ông đi qua- Bà đi lại chăng ?!.... ./- Cẩn Bút- Không cười 1 mình.

Anonymous said...

Không hẳn ai mà cười một mình đều liên quan tới cần sa , ma tuý đâu !Đôi khi mình nhớ lại chuyện ngày xưa nhưng là 1 chuyện vui tự dưng mà cười mình ên tui nghĩ nụ cười ấy trông dễ thương lắm vì là nụ cười tươi .Đôi khi mình ngồi ngay khung cửa sổ nhìn ra ngoài , trời đẹp quá tâm hồn thoải mái tự mĩn cười và cuối xuống viết thành 1 bài thơ hay . Vậy đi nghen !
Góp ý cho vui cuối tuần.

Anonymous said...

Tui cái gì cũng có thử qua hết. Chỉ có một thứ duy nhất trên đời tui sợ không dám thử, dù chỉ một lần đó là cần sa ma túy.
Nhưng tui lại hay cười một mình.
Không biết có phải gì kém thông minh hay là chậm tiêu hay là tại suy nghĩ lung tung. Chuyện người ta kề hồi đời cố lũy nào mà lâu lâu nhớ lại là tôi phát cười một mình.
Cảnh Sát Mỹ không tới hỏi thăm mà bà xã thì tới nhéo cho vài cái. Rồin nghiến răng cằn nhằn:
- Anh đang nhớ tới cô nào mà cười tình vậy ???

Anonymous said...

Tui nè , cũng y chang đôi khi đọc cmt trên TH hay coi 1 đoạn video nào đó , ai tám câu gì đó thiệt là chí lý ... đã cười rồi , vài bữa sau đương mần bếp nhớ lợi cũng cười nữa , lơ đãng , cười cười cắt phạm mất miếng móng tay , hay miếng da , giựt mình tìm trong thau thịtt ...hu hu hỏng có , thôi rán ăn vậy đi nghen ...nụ cười vô tội dạ ha ha ...
Người hóng chuyện

Anonymous said...

Cười
Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
Cười lên đi, đời bớt khổ bạn ơi
Một nụ cười thay thế rất nhiều lời
Cười luôn miệng cho cuộc đời tươi đẹp

Nụ cười mĩm đôi môi còn đang khép
Nó ép đi tan hết mọi ưu phiền
Cười nhẹ nhàng là một nụ cười duyên
Làm điên đảo tâm hồn người đối diện

Nụ cười xinh làm đau buồn tan biến
Làm biển êm sóng lặng mỗi chiều về
Nụ cười tình làm bao kẻ đê mê
Đêm thao thức mắt không hề khép lại

Hồn nhiên cười hoài của thời thơ dại
Vui một mình nào có hại ai đâu
Cười thường hoài tan hết mọi u sầu
Đời vui vẻ sống lâu như Bành Tổ....
Hahaha

Anonymous said...

... An Nam ta gì cũng cười ... ( xin mọi người nói dùm câu nói nầy của ai , tui khg đam nói bậy sợ lầm lẫn )
Riêng tui được ô. Trời ban cho 1 nụ cười hiền hiền & vô tư , có người bạn đã làm bài thơ này tặng tui nè , cũng lâu lắm rồi , tui lục ra xin được chia sẽ vơi gđ TH coi như 1 lời chúc mọi người 1 ngày " Chủ nhựt" hồng nghỉ ngơi , thoải mái , thân tâm thường an lạc nha
Cô em Viễn Xứ
KH tặng bạn bài thơ
NỤ CƯỜI

Nụ cười vô giá anh ơi
Trời cho không bán để đời tặng nhau
Chúc người hạnh phúc bền lâu
Nụ cười tươi tắn thay câu thật lòng
Đẹp sao đôi má ửng hồng
Nụ cười nổi bật lúm đồng tiền duyên
Nụ cười khích lệ động viên
Khi ta thua cuộc niềm tin vững vàng
Nụ cười cảm xúc hân hoan
Mừng vui đón nhận bé ngoan chào đời
Nụ cười có ở khắp nơi
Chan hòa tình cảm lệ rơi cũng cười
Nụ cười mãi mãi xinh tươi
Giòn tan câu chuyện nụ cười hả hê
Nụ cười đáng giá đừng chê
Món quà quý giá đem về tặng nhau
Nụ cười em chẳng bán đâu
Nụ cười an ủi khổ sầu vơi đi
Dù rằng gặp cảnh khó nguy
Lạc quan anh nhé vui đi mỉm cười.
T/giả Kiều Huệ

Anonymous said...

Gì cũng cười chắc là câu nói của Nguyễn Văn Vĩnh. Hồi nhỏ đi học thì nhớ vậy đó nếu nhớ lộn thì cũng cười trừ thôi chứ có ai phạt tiền mình đâu mà sợ vậy ta.
Hahaha

Anonymous said...

Nhờ mấy nụ cười mà quán của thầy Long đắt hàng dễ sợ...

Một Người Quen