Thursday, June 11, 2020

ĐIỂM TÂM và CÀ PHÊ NGHÍA


 Bật Mí 10 Quán Cafe Đẹp Ở Vũng Tàu Bạn Nên Ghé Ngay
__________________

CHÂN DIỆN MỤC

          Ở xứ tôi, nhà giầu ít khi điểm tâm tại nhà! Người ta ăn sáng tại tiệm sang! Tiệm ngon! Người ta nếm tại mỗi tiệm cho biết của ngon vật lạ! Cho biết tay nghề của đầu bếp! Người ta so sánh, người ta bình bầu... rút kinh nghiệm! Mai mốt tiệc tùng, đám cưới hỏi... sẽ đặt bàn! Tôi là đệ tử của Cà Phê Đạo, nên tới tiệm cà phê nào thì nhấm nháp rất kỹ! Trầm ngâm quan sát từ mùi vị, giá cả cho tới người phục vụ... cảnh quan!!!

     Tôi không thích bước ra đầu ngõ uống cà phê dù đó là quán sang và ngon! Tôi mời quý vị lang thang cùng tôi. Xin lổi, tôi là một thằng cọc câch lửa nhưng đã nhập quốc tịch Nam Kỳ. Xin mời quý vị lang thang cùng tôi, ghé Đà Nẵng vào quán W. Love để thưởng thức cà phê cùng các nghệ sĩ sông Hàn! Vào Nha Trang, nếu bạn ở khách sạn năm sao Sunrise thì buổi sáng bạn ra sân trước uống cà phê ngắm các đảo chung quanh cũng là cái thú tuyệt vời. Tới Phan Thiết bạn đừng quên khách sạn, sau lưng là biển, nước xanh biếc ( xanh nhất VN, có hồ nước ngọt, cối giã gạo dùng sức nước va... vườn đầy kỳ hoa dị thảo! Uống cà phê mà nghe gió reo trên nước biếc, sương mù trên nước biển thì thật là cảng đẹp du hồn người!

Gọi Gió Cafe ở Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng | Album tổng hợp | Gọi Gió Cafe |  Foody.vn


                               Gọi gió Coffe  ở Bảo Lộc


     Có cái ngược đời là tôi không thích cà phê Tùng và dãy cà phên trên đường anh đào Đà Lạt! Cái lạ đời là tôi lại thích cà phê ở Bảo Lộc hơn Đà Lạt! Nếu bạn tới quán Gọi Gió ở Bảo Lộc thì sẽ thấy quán bên sườn đồi, uống càng sớm càng hay : Một bên là thung lũng sương mù, một bên là đồi núi nhấp nhô, cây cao thấp õng ẹo vươn mình trước gió làm cho khách thẫn thờ... nhưng đừng quên uống cà phê quá ngon!!! Quán thứ hai mà tôi kéo tay bạn đến là quán Đôi Dép! Quán có nhiều Bonsai vừa lâu năm vừa đẹp mắt... trên cả tuyệt vời!
     Tới Sài gòn bạn đừng quên  ghé Miền Thảo Mộc! Quán làm rất cầu kỳ và tốn kém : Gồm 16 tầng : Sáu tầng hầm ở dưới đất và mười tầng ở trên, trang trí rất công phu và dĩ nhiên uống cũng được!  Cái thứ hai ở Sài gòn mà tôi cũng khoái là Lâu Đài Đá! Cái đặc biệt của lâu đài là không dùng Xi măng, không viên gạch nào! Lâu đài chỉ dùng đá và đồng!!! Lâu đài có trang trí hình các danh nhân thế giới! Nếu bạn ái mộ những ông này thì tần mần ngắm đi ngắm lại! Một điều nữa làm tôi chú ý : măt bàn uống cà phê là một tấm kính, bạn có thề ngắm cá bơi lội ở dưới!
     Về miền Tây thì bạn có thể ghé Tràm Chim và Tân Châu để thấy cái hiền hoà của sông nước, cái mênh mông của ngã ba sông có thể nhìn sang nước bạn!
5 quán cà phê "có nguy cơ làm điên đảo" khách du lịch Phú Quốc - ChuduInfo

Cuối cùng, nếu bạn muốn vượt biển thì xin mời ra đảo ngọc Phú Quốc. Đường lên quán cà phê là đường độc đạo, ngoằn nghèo! Nhìn ra ba phía biển, uống cà phê sáng hay chiều đều có cái vẻ đẹp riêng của nó.

                                                                                                                                                  C.D.M.

2 comments:

rachgia said...

Ông Thầy quên quán cà phê"Marina" Rạch giá đường Nguyễn An Ninh và những lần hội ngộ cùng học trò xưa mất rồi

rachgia said...

Comment của Thầy Viên

Quán Cà Phê Marina nó đóng cửa , nghỉ luôn rồi Tố Lan ơi !
C.D.M.