Thursday, June 19, 2014

Đừng Khóc Cho Em - Y Tả



Đừng Khóc Cho Em
Y Tả

Xin đừng khóc trước mộ em
Hồn em phiêu lãng chân mây cuối trời
Em là ngàn gió chơi vơi
Là viên ngọc sáng giữa trời tuyết sương
Em là nắng ấm vầng dương
Ươm vàng lúa chin ngát hương quê nhà
Là mưa thu buổi chiều tà
Bình minh êm ả nắng chưa ngã màu
Em là gió cuốn lao xao
Nâng đàn chim nhỏ lượn cao tuyệt vời
Những đêm mây tạnh trăng vơi
Em là lấp lánh đầy trời sao xa
Anh đừng đến viếng em mà ...
Khóc bên ngôi mộ huệ đà trổ bông
Nơi đây là núm mồ không
Em còn sống mãi trong lòng Hư Vô .

25 comments:

Anonymous said...

Tuyệt vời, tuyệt vời anh Y T. (Not ET) Tui không biết phải dùng ký hiệu gì, cho nên ký đại là Ái Thơ vậy, Hello BLG.
Ai Tho

Anonymous said...



Em là gió,là mây ,là nắng là mưa,là sao trên trời,là chím hót trên cành,đi đâu cũng thấy em hết nên anh không viếng ,không khóc trước mồ em nữa ,Anh ở nhà :
Anh đốt lò hương mới lia chia với đào.
BLG









Q

Anonymous said...

YT ơi
Có chịu bật mí chút xiếu không.
.Dùng software nào để làm đề tựa có nhiều màu đẹp vậy?
TUI( dấu tên khi nào làm được sẽ khai báo. Làm không được nín thinh luôn

Anonymous said...

Sao Aí Thơ không để cho Ông Thầy BLG mở hàng vậy ? Đang theo dõi Aí Thơ sát nút bây giờ thì biết chắc chắn chăm phần chăm Ái Thơ là ai rồi !Hổng biết Ông Y Tả biết uống rượu hông ? Để Tui gửi tặng 1 chai uống cho đỡ buồn !

Thám Tử của HTX

Anonymous said...

Chào Bạn Tui ,

Tui cũng muốn bật mí lắm mà hông biết mí đâu mà bật . Ảnh nền là do Tha Hương làm , như trang nầy thì cô Cát Vân làm . Tôi nghĩ khi cô TL hay cô CV thấy câu hỏi của bạn thế nào cũng sẵn sàng tiếp bạn .
Chúc may nắn và chờ bạn khai tên ra .

YT

Anonymous said...

Ủa sao ... kỳ dị chời !Làm thám tử bắt được suspect thì phải uống rượu mừng chớ sao lại rủ tui uống rượu ... puồn .Hay là cái ông Ái Thơ mà Ái Toán nầy lại là một người em thất lạc nào của tui nữa .Bi giờ tui đang nghi ngờ ba tui cũng dám là đứa em thất lạc của Trấn Nam Vương Đoàn Chính Thuấn lắm à .

Ông thám tử cứ gởi vài chai đi , hông puồn tui cũng uống cho puồn luôn vì Thầy CDM mới kêu tui là A Tử ( yêu Kiều Phong ). Thôi cứ gởi đại 1 thùng 12 chai luôn đi . Cho xỉn luôn !

Cảm ơn ông thám tử trước nghen .

YT


CatVan said...

Rồi,
em đoán ra Ái thơ là anh CT, người kí tên TUI là anh CD, vì cái tật thích màu mè nên không cần phải dấu tên.
cái hình em làm bằng corel, để chiều đi làm về em kiếm power point coi thử coi có có thùng sơn nhiều màu không.

Anh Y Ta,
Hôm qua cười quá chừng vì thầy nói AT đội thùng sắt lên đầu thằng khùng, thằng khùng đó với AT cùng si tình như nhau, có điều AT quá ác.

Sau đó ngẫm nghĩ một hồi thấy hình ảnh thầy chộp hụt sợi nắng thì là rất lãng mạn và tức cười.. nhớ hằng cháu nhỏ hồi xưa bò trên sàn gạch bông chộp cài bóng nắng hình trứng gà từ nóc nhà xuyên xuống, nhớ cái nét ngây thơ của nó và nhớ ra cái câu người ta thường nói " già hóa trẻ". Nói lòng vòng trêu thầy chứ CV vẫn nhớ cái quắc mắc uy nghi của thầy trong những giờ học ngày xưa...

À bữa quên anh hỏi đâu đó bài thơ có câu " tóc mới rẽ đường ngôi thứ nhất" là của ai, xin thành thật khai báo là nó không biết ạ.

CatVan said...

Có bài này thì nó biết vì hồi nẳm nào nó làm tặng chị TL của nó

Hương Xưa

rẽ lại đường ngôi cũ
sợi trắng ngẩn ngơ buồn
sợi đen nằm ủ rủ
tiếc một thời ngát hương

Cát Vân - 2002

Anonymous said...

Anh Y Tả ơi ! Sao Anh kêu Thám Tử của HTX là Ông dzị ? Lỡ nếu là Chị thì sao nè!!!! HTX

Anonymous said...




...Cười...!!!

TUI

Anonymous said...

Cảm ơn Ái Thơ , nếu được là ET thì tuyệt diệu . Tôi có thể xẹt qua chổ ông BLG khỏi tốn tiền máy bay. Khi nào BLG vắng mặt ít bữa là trang comment thiệt là ... điêu tàn . Bái phục "Người thám tử "tài ba của HTX , mới có mấy ngày mà đã có thể túm ông Ái Thơ bất cứ lúc nào .

Chào HTX , vì làm thám tử và nhậu nhẹt thường là chiện của đàn ông thành ra tui kêu thám tử là "ông" . Nếu thám tử của HTX là Chị thì tui càng phục ... té lăn cù luôn .Nhưng , HTX nên dặn "Chị thám tử" phải cẩn thận lúc hành sự nghen .

Cô CV ơi , hy vọng lần nầy cô đoán trúng . Ái Thơ và TUI lo lần đi nghen .

Tha Hương mà thiếu mục comment thì cũng điêu tàn luôn .

Have a great weekend !

YT

Anonymous said...

Mình sơ ý nói chuyện bún mà để thám tử HTX tìm được, thôi chị Ái Thơ nầy thăm anh Ngọc nghe. CV cũng giỏi thiêt, tìm ra người đẹp Ái Thơ.
Ái Thơ

CatVan said...

Chị Ái Thơ,
Hôm trước tại đọc lu bu nhiếu Ái quá nên lẫn lộn tùm lum.
Bữa nay em còn nhận ra chị Ái Thơ còn là một người không kí tên nữa mà không nói ra.
May quá lúc đó em không biết ai là ai nên cám ràm thoải mái...hihihi

Anonymous said...

Cát Vân ơi, TUI không phải là CD đâu. Chắc có bạn nào giỡn đó thôi. Oan ôi ông Địa!

Cát Dương

Anonymous said...

Chào Anh Cát Dương,

Qua những comment trên TH ,tôi nghĩ anh là quân nhân từng đóng ở Phú Quốc . Nếu đúng thì chắc anh CD có nghe qua tiếng " Hết sẩy Cù Đe " . Tại sao người ta ưa nói như vậy anh CD ? Tôi chưa từng ra đến Phú Quốc lần nào . Nghe nói bây giờ PQ đẹp lắm .
Thanks!

YT

CatVan said...

oh..
không phải anh CD thì là chị KQ.

Anonymous said...

CV ơi
Em làm thầy bói linh ghê
Tội nghiệp CD bị vạ lây.
hahaha.
Chị cứ tưởng ông Y Tả làm khung.
Ông Y Tả là ông già hay ông trẻ mà uyên thâm chữ NHO quá xá
Nếu ông trẻ là người Hoa???
KQ

Anonymous said...

Chị KQ ơi,
Anh YT, người tên 2 chử, rất tuyệt vời. Hơn hẳn, bao người 3 chử khác như Axy, Byx hay Cxx. Xin lỗi chị nghe, tui không được ký tên hay tuổi. KTT

Anonymous said...

Xin trả lời câu hỏi của anh YT:
Cù Đe là tên của vị chủ nhân quán Cù Đe ở Dương Đông, Phú Quốc. Có thể nói trước 1975 ở Dương Đông chỉ có quán Cù Đe là nổi tiếng về các món ăn như: Hủ Tiếu, mì, bánh bao và các món cơm, cà phê v. vv..Nhưng rất thương tâm vì cả gia đình đi vượt biên (Vượt biển) đều bị hải tặc Cao Miên bắt, cướp và giết chết.
CD hồi đó là hải quân, mỗi lần đi tuần dương vùng Phú Quốc sau những chuyến hải hành thường ghé
vào Dương Đông vài ba ngày để nghỉ
và mua thực phẩm cho thuỷ thủ đoàn có nghé vào quán Cù Đe chén chú, chén anh. CD nhớ nhứt là Câu nói của ông Cù Đe khi khách vào ngồi bàn gọi thức ăn thì ông ta cười vui nói lớn: Cù Đe tới liến! Sau đó thì thức ăn được gọi bưng ra nóng hổi với sự chào mời ân cần của chủ nhân nên :"hết sẩy Cù Đe" do đó mà ra chăng?
(Ghi chú ông Cù Đe là người Tiều)

Cát Dương

Anonymous said...

Anh Cát Dương ơi!
Quán đó lấy tên CÙ ĐE hay là CÙ ĐÊ,nằm nơi nào?Gần nơi Cầu qua Bãi Ông Lang hay Trừơng Học kế khu Chợ Dương Đông,lâu qúa tôi cững đã quên rồi.Theo tôi nghĩ đó là tiếng Cù Đê:nghĩa là Cũ (Cậu) mà mấy người Hải Nam thường gọi.Như tôi cũng hay gọi YT là Cũ S...vậy đó thôi.

tp

Anonymous said...

Cũng may nhờ CV cho chim bay nên Người KT mới thoát. LG bẽn lẽn

CatVan said...

oh
Chim bay không phải tại em đâu.

Người gởi bài không bảo vệ bài mình thích; tác giả thì có lẽ để độc giả nghĩ sao thì nghĩ. Em đăng bài nên phải có chút ý kiến vậy thôi.

Xá KT một cái, huề nha.

Anonymous said...

Chào anh TP, CD chỉ nghe mọi người ở Dương Đông gọi ông ta là Cù Đe hay Cù Đê thì không rõ lắm vì không ai viết ra chữ, chỉ nghe phát âm như vậy thôi. Quán của ông ta nằm trong nhà lồng chợ Dương Đông cũ. Anh YT nói bây giờ Phú Quốc đẹp lắm, thật sự CD không biết chỉ vào Net nhìn hình mà thôi. CD chỉ thích vẻ đẹp hoang sơ của PQ trước thời 75 mà thôi. PQ có rất nhiều kỷ niệm với CD. Trong quyển sách truyện dài "Qua Biển" của Hoa Hướng Dương xuất bản năm 2007 tại San Jose có nói rất nhiều về PQ. Nếu có dịp tác giả đông ý và TH ok thì CD sẽ đăng từng kỳ trên TH để đọc giả thưởng thức.
Xin chúc hai anh vui khỏe...

Cát Dương

Anonymous said...

Chào anh TP, CD chỉ nghe mọi người ở Dương Đông gọi ông ta là Cù Đe hay Cù Đê thì không rõ lắm vì không ai viết ra chữ, chỉ nghe phát âm như vậy thôi. Quán của ông ta nằm trong nhà lồng chợ Dương Đông cũ. Anh YT nói bây giờ Phú Quốc đẹp lắm, thật sự CD không biết chỉ vào Net nhìn hình mà thôi. CD chỉ thích vẻ đẹp hoang sơ của PQ trước thời 75 mà thôi. PQ có rất nhiều kỷ niệm với CD. Trong quyển sách truyện dài "Qua Biển" của Hoa Hướng Dương xuất bản năm 2007 tại San Jose có nói rất nhiều về PQ. Nếu có dịp tác giả đông ý và TH ok thì CD sẽ đăng từng kỳ trên TH để đọc giả thưởng thức.
Xin chúc hai anh vui khỏe...

Cát Dương

Anonymous said...

Tiếng " hết sẩy Cù Đe" tôi thường nghe người cậu tôi nói . Sau 75 , ông ra Phú Quốc khai thác gổ và làm ra ván sàng bán cho Ngoại Thương xuất cảng .

Bạn bè ở VN thường mail rủ tôi về RG tụi nó sẽ đưa ra PQ chơi . Tôi cũng chỉ thấy bãi biển , khu du lịch của PQ trên net thôi .

Cám ơn hai anh CD và TP .

YT