Thursday, March 19, 2015

ThơTình viết mãi chưa xong

___________


9 comments:

Anonymous said...


Viết vài ba chữ rồi ôm đầu mơ tưởng tà áo trắng của em phất phơ trước gió. Gió ngừng thổi, không thấy tà áo trắng, chàng giựt mình nặn óc viết thêm vài chứ nữa thì bổng nhiên thấy em hiện ra ngồi cận kề cùng chàng dưới gốc cây Phượng vĩ như đôi chim liền cánh. Như vậy đủ rồi, hạnh phúc quá rồi, viết thêm làm chi nữa...ba chục năm hay dài dài cũng chỉ thế thôi..
Hỏi nhỏ tác giả hồi xưa chắc thấy anh chàng nầy tay cầm bức thư đi qua lai trước nhà hằng ngày phải không?
BLG


Anonymous said...

Thư Tình Đã Gởi.
Bốn mươi năm thư tình anh đã gởi
Hồi âm đâu chưa thấy hởi người xưa ?
Thư tình kia em đã đọc hay chưa ?
Mà biền biệt biết bao mùa lá đỗ

Bốn mươi năm anh chìm trong đau khổ
Đời lênh đênh, dời chổ biết bao lần
Đông tàn rồi, xuân lại sắp đến gần
Tim thổn thức, lâng lâng tình xưa cũ

Mình xa nhau bốn mươi mùa lá rủ
Thời gian qua chưa đủ để buồn sao ?
Vẫn ước mông cho mình gặp lại nhau
Dù biết sẻ đớn đau vì thực tế

Bốn mươi năm cuộc đời đầy dâu bể
Em bây giờ tay bồng bế cháu ngoan
Tay nào đâu chừa cho cuộc tình tan
Thôi thì hẹn gặp nàng trong kiếp khác
LN

Anonymous said...

Tối nay nhớ lấy khăn thiệt dầy quấn hai cái bắp vế lại. YT

Anonymous said...


Đọc bài lá Thơ Tình còn dang dở của Minh Giang; chắc viết hộ cho T... Làm Anh nhớ lại: " Thơ Tình viết xong chưa gởi" Cách đây 55 năm trôi qua mà xót thương cho số phận của nó. Đến chừng Anh dắt 3 đứa con lớn đến Đảo Pulau Bidong tạm dừng chân 9 tháng 10 ngày,rồi mới yên thân nơi thành phố Biloxi,(MS) cho đoạn ngày qua tháng lại dể chờ cho gia đình được sum hợp! Gần một năm,Bà Xã vẫn cặm cụi với cái nghiệp gõ đầu trẻ; trải qua 2 chế độ nơi quê nhá. Để chờ cơ hội dẫn tiếp 2 đứa con thơ cho Cha Con ,Vợ Chồng đoàn tựu! Tôi mới nhận được lá thơ do Bà Xã gởi sang;sau khi lục lạo gom góp bao kỷ niệm còn lại. "Anh ơi, Em đã nhận dược Lá Thơ Tình Anh chưa gởi ... đã nằm im trong quyển vở học trò" Cho Mình xin lỗi nghe Bức Thơ ơi!

"Thơ Tình Chưa Gởi"

Tôi viết "Lá Thơ Tình" từ thuở ấy
Năm mươi lăm năm mà vẫn chưa trao
Viết khi ngày Hai Đứa mới quen nhau
Cùng chung Lớp,chung Trường thời son trẻ

Giờ đôi lúc ngắm sao trời quạnh quẽ
Ngồi trầm ngâm khe khẻ đọc từng câu
Cố mãi moi, còn ứ đọng trong đầu
Bao năm tháng dìm sâu nơi dĩ vãng

TP

Anonymous said...

Tơơ tình của bác MN viết liền gởiliền mà phải 60 năm sau mới thấy "em" xuất hiện. Anh Phiêu đã giữ 55 năm rồi thì nên gởi gắp đi, chờ tới 2075 sẽ có hồi âm.Giờ nầy mà còn "Ngồi trầm ngâm khe khẻ đọc từng câu" rồi anh sửa tới sửa lui thêm 55 năm nữa thì ... Trời ạ !
Sao gần đây Tha Hương có những bài thơ tình toàn là "ác chiến" không à nghen. YT

Anonymous said...

Anh Phiêu đừng lo buồn gì hết tui sẽ nhận đưa bức thơ tinh chưa gởi dùm Anh nhân ngày đi Hội Ngộ ở Hù Ma nhưng Anh phải cho biết tên của Người Xưa để nhờ trại chủ LSH phóng loa kêu tên ...đến nhận 1 bức thơ tình 55 năm chưa gửi...Vậy đi nha ! Chắc Anh vui rồi hén !!!

Một Người Quen...

Anonymous said...

Thật ra lần nầy Anh Phiêu có ghi tên tham dự ngày Hội Ngộ ở Hù Ma và dự định mang theo bài Thơ "Thơ Tình Viết Xong Chưa Gởi trao đến tay người, vì Anh thấy trong danh sách ghi tên tham dự có tên cố nhân từ Châu Âu sang tham dự. Nhưng vào giờ chót Bà Xã ảnh thỏ thẻ. "Thôi mình đi Toronto,Canada thăm Ông anh lớn của em đi, anh ấy dạo nầy hơi yếu và nghe đâu Ông Thầy BLG cũng ở gần đó tiện dịp mình ghé thăm luôn,theo em nghĩ Thơ Tình nầy đừng bao giờ gởi".

Người biết chuyện

Anonymous said...

Nghe TP xin lỗi bức thơ sao mà não ruột!!!
Vậy thì cứ nhờ người trao lại bức
thơ đó cho Cố Nhân đi hay là tự mình "ên" trao lại cũng được.


Bạn Ông

Anonymous said...


Thiện tai! Thiện tai! Qúy Vị ơi, cám ơn Qúy Vị đã thương mến tui mà chẳng ngần ngại giúp cho những hảo ý đó. Nhưng lấy làm tiêc là"lạc quẻ", không linh ứng đâu. Xử dung nó sẽ bị"lạc đạn" lan can trúng vào kẻ vô tội vạ, làm thương tổn đến hạnh phúc gia đình của bạn bè mình. Xin Qúy Vị vui lòng bỏ chút thì giờ đọc lại ...
TÔI MỚI NHẬN ĐỰƠC LÁ THƠ DO BÀ XÃ GỞI SANG ... sau khi lục lạo gom góp bao kỷ niệm còn lại,"ANH ƠI,EM ĐÃ NHẬN ĐỰƠC LÁ THƠ TÌNH ANH CHƯA GỞI ... đã nằm im lìm trong quyển vỡ học trò". Như vậy là: Cố Nhân=Ngừơi Xưa=Bà Xã=Người Nay=>chỉ là "Một Người" thôi. Nên tui phải nghe lời Ngừơi biết chuyện: "Thơ Tình nầy đừng bao giờ gởi". Hơn 55 năm trôi qua rồi,mình "Chưa Gởi" mà;tự Bà Xã của mình khám phá ra, rồi ký nhận "mình ên" nên phải chịu khổ với mình suốt cả đời đó thôi! Hơn nữa với cái tuổi đã qúa nửa hàng 7 rồi;Năm Con, Mười Cháu mà còn lạng quạng bày đặt trao Thơ Tình, bộ muốn cho thiên hạ rượt chạy không kịp lựơm baton sao ?

TP