Monday, January 5, 2015

Tôi vẫn đi trong hồn dĩ vãng

__________

Lâm Hảo Dũng

Em ghé nhà tôi mua chút đỉnh
Nỗi sầu nguyên vẹn thuở nguyên khai
Tôi có một hồn cây vỏ giấy
Đuổi hình qúa khứ đến tương lai

Dưới kia thung lũng buồn man dại
Như có hồn ai, phải thổ dân ?
Chiều nghiêng lảng đảng nằm bên suối
Gác giáo, tai run thấm giọng đàn

Đất đỏ quanh co đùn gốc mối
Họ dừa đuổi bắt cái mênh mang
Những con vắt nhỏ làm du kích
Lấy máu người khinh bạc dọc ngang

Tôi vẫn đi trong hồn dĩ vãng
Cợt đùa nước mắt để làm vui
Trăm năm địa chấn hay hồng thủy
Là những tang thương của đất trời…

Trăm năm tôi vẫn là tôi của
Bụi cỏ hoang vu mọc giữa đời…



1 comment:

Anonymous said...

Còn mình thì lại mong cho "Bụi Cỏ" đó sẽ trở thành:

Trăm năm tôi vẫn là tôi
"Bụi Hoa"; mãi tõa hương trôi... giữa đời !!

PP