Tuesday, August 2, 2016

Thành phố buồn tênh

16 comments:

Hai Hùng SG said...

Cảm ơn Trang nhà đã đăng bài, đây là câu chuyện thật mà tôi đã trải qua trong thời chiến tranh, cứ theo nhịp bước quân hành chúng tôi chẳng màng đến cái riêng tư của mình, hàng ngày đối diện với hiểm nguy, gian lai vất vả chỉ mong sao giữ chi quê hương thôn xóm được yên bình, rồi một ngày tôi gặp Djem cô gái trong truyện, chúng tôi tuy khác nhau về phong tục ,về cách sống nhưng có cùng nhịp đập của con tim, chúng tôi tìm đến nhau và sống trong tình yêu thật trong sáng, tiếc thay vật đổi sao vời , quê hương quá lầm than chúng tôi gãy súng , chúng tôi chia tay nhau từ đó ,mỗi người mỗi nơi, mấy chục năm qua rồi mà tôi cứ ngỡ như mới xảy ra hôm qua thôi.Tất cả đã thành quá khứ dưới lớp bụi thời gian, kỹ niệm đẹp này chắc sẽ theo tôi đi đến cuối trời miên viễn .
Nghe xong câu chuyện này . mong các bạn chi nhận xét cho vui nhé .
Hai Hùng SG

Anonymous said...


Thành phố buồn tênh làm tui nhớ lại 5 năm sống trên vùng đồi núi Tây Nguyên( Pleiku, Kon-Tum, Phú Bổn, Ban Mê Thuộc). Kỷ niệm vui cũng có, buồn cũng có nhưng bay bướm như Hai Hùng thì không!!! Lý do là người Bahna theo mẫu hệ, lở dính vô thì hoặc là cuộc đời như chuột sa hủ nếp, khỏi cần làm cái gì cả, chỉ một việc là ngồi uống rượu cần hoặc là tối ngày ở ngoài rẩy trồng khoai cuốc đất, làm việc đầu tắt mặt tối, mẫu hệ mà!!!
Tiếc quá Hai Hùng ....đành chia tay....
BA HỔ DALLAS

Hai Hùng SG said...

Anh Ba Hổ Dallas à , mém chút xíu thành già làng rồi, nếu mát tui bả gật đầu thì cuộc đời tui đi theo hướng khác rồi, giờ này vác cây cuốc đi làm ở cao nguyên rồi. Đâu có thời gian viết lại truyện thành phố buồn tênh cho anh và thính giả xa gần nghe câu chuyện này . Chúc anh vui nhe . Nhớ đón nghe nhiều câu chuyện khác , hấp dẫn lắm.( Mèo khen mèo dài đuôi ) ha ha ha.
Thân mến
Hai Hùng SG.

Anonymous said...

Không biết sau chiến tranh anh Hai Hùng có về tìm lại cô nàng Djem không ?

Bạn Đoc TH

Hai Hùng SG said...

Dạ không có điều kiện về lại nơi này, nhưng nghe bạn đọc cho biết là ngôi làng này đã di dời đi cách nơi cũ gần 30km.cô Djem có nghe bạn đọc cho biết tôi có việt câu chuyện này, cô ta cũng thấy vui vui với câu chuyện của thời con gái.

Anonymous said...

Chắc hồi trai tráng aHH nhìn oai phong , vui vẻ và bay bướm dữ lắm , nên cô nàng đã chọn và yêu thầm anh ( khg thua thầy Long ) dù 2 người 2 nơi : 1 người thì ở miền Thượng Du , 1 kẻ thì sông nước miền tây hé , cám ơn anh , cám ơn những người linh VNCH đã nhắc lại kỷ niệm đẹp và cuộc sống cơ cực , xa nhà , nhưng chứa chan tình đồng đội của những người chiến sĩ đã cầm súng giữ quê hương .
Cô 5 BĐSK

Anonymous said...

Miền thượng du đã có lần đơn vị tôi đóng quân một thời gian nhưng tôi cũng như ông bạn Ba Hổ không dám phiêu lưu ông bạn Hai Hùng đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng ngay tim.

Tư Mùi RG

Anonymous said...

Truyện hay lắm anh Hai Hùng SG , nhưng nếu giọng đọc của cô Như Tuyền thì càng phê hơn !đọc còm men của chú Ba Hổ kể là 5 năm trời ở đó mà hỏng có mối tình nào hết , tên chú là Hổ mà sao chú nhát gan dzữ dị chú Ba .

Bé Mười

Anonymous said...


Vậy thi nấu nồi chè đổi tên lại là Út THỎ ĐẾ cho thích hợp với cái tên nghe !

Út Ăn Ké

Anonymous said...


Nếu ngáy xưa các cô Sơn nữ như 2 cô sơn nữ trong hình làm khung, chắc chắn hổ sẽ vồ ít nhứt 2 cô mỗi năm, vị chi 10 cô trong 5 năm. HAi Hùng có đồng ý không?
BA HỔ Dallas

Anonymous said...

Thưa Anh Hải Hùng;

Mỗ đây cũng một thời xuôi ngược ở Pleiku, Biển Hồ, Phượng Hòang ... Cheo reo, Sông Ba, Phú Bổn... Nhơn Cơ, Đức Lập, Xứ ngũ đồi Qủang Đức... Dakto, Kontum... Ban Mê Thuột... Cũng thấy các em núi rừng nhiều lắm !!! Nhưng ít ai dám đèo bồng vì ... sợ bị "THƯ LỚN BỤNG" nếu quất JEEP truy phong, không trở lại. Chắc Bạn Hải Hùng nhà ta cũng vì sợ bị THƯ mà không dám lén phén chứ gì?, có đúng không?

Kể thêm chuyện núi rừng Cao Nguyên coi nào ?!!!
Dừa 3 Ngọn HT

Anonymous said...

Thà rằng bụng lớn bị thư
Còn hơn ôm mối tương tư một mình
Đêm đêm ôm súng ngồi rình
Mong sao thấy được bóng hình của em.
Tội gì mà phải chết thèm
Rượu cần chưa uống say mèm hết trơn...
Bợm Nhậu

Hai Hùng SG said...

Ha ha ha , làm gì có, nếu sợ thư thì đâu dám léng phéng ngay từ đầu, dân ở làng Konjoret nhày xưa họ hiền hòa lắm, theo đạo tin lành,tuy tập tục của ông cha họ còn giữ gìn nhưng để hại người như thư ếm thì tuyệt đối không có , người Bấm thân thiện lắm, họ không có sợ hay ghét gì người kinh mình đâu. Có tiếp xúc gần gũi mới hiểu họ . Lần đầu gặp cũng ớn ớn .

Hai Hùng SG said...

Người Ba na hiền và thân thiện lắm .

Hai Hùng SG said...

Hai cô này sao thắm gì với anh ba Hổ, cỡ chục có đầu (12) cô anh Ba "vồ" hết ráo . Hahaha.

Hai Hùng SG said...

Cảm ơn Bé Mười nhé, cô Như Tuyền cũng nhiều việc , hơn nữa cô đọc truyện theo lịch của Radio nên lâu lâu mới chen vô được, hơn nữa truyện này viết lâu rồi, còn Như Tuyền thì tui mới biết sau này