Friday, December 2, 2016

Buổi Ra Mắt Phim VIETNAMERICA Tại Toronto, Canada Dec 4 2016

___________________





VIETNAMERICA sẽ được chiếu vào ngày 4 tháng 12, tại rạp Hot-Docs Ted-Rogers (506 Bloor Street West, Toronto, ON M5S 1Y3).

Vé của xuất 2:30pm đã hết, chỉ còn xuất 11:30am.
Vé hiện có bán tại văn phòng Thời Báo: 1114 College St., Toronto. Tel: 416-925-8607
Với VIETNAMERICA, đạo diễn Scott Edwards tái hiện thảm cảnh đau thương của hơn 2 triệu người Việt tỵ nạn trong hành trình tìm kiếm tự do sau biến cố lịch sử năm 1975 dựa theo công trình nghiên cứu hơn 10 năm của Hội Bảo Tồn Lịch Sử Văn Hóa Người Mỹ gốc Việt (VAHF) và ghi chép của hàng ngàn thiện nguyện viên.
Cuốn phim được quay ở Mỹ, Pháp và 4 nước Đông Nam Á: Mã Lai, Nam Dương, Singapore và Thái Lan; những nơi hiện còn những dấu tích của thuyền nhân. Các nhân vật trong phim là những bằng chứng sống, phơi bày sự thật, thảm cảnh đau thương của người Việt sau khi miền Nam bị rơi vào tay cộng sản, mở đầu cho nỗi thống khổ của dân tộc Việt Nam.
VIETNAMERICA đã được chiếu tại 13 thành phố Hoa Kỳ và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả nhiều lứa tuổi; phân đoạn phút thứ 18 của phim VIETNAMERICA có tiêu đề Master Hoa’s Requiem

1 comment:

vk said...

Cám ơn chị TL. Nhân coi phần giới thiệu buổi ra mắt phim VIETNAMARICA tại Toronto mà biết thêm lý do vì sao mà chị lại gắn bó với Winipeg. Hoan hô cộng đồng bên đó, dù chỉ có vào khoảng 10.000 người, nhưng đã có được biểu tượng hết sức thân thương : SAIGON PARK, Hoan hô, hoan hô. Hy vọng nhiều thành phố khác ở Canada cũng có những biểu tượng tương tự như vậy.