Thursday, December 22, 2016

CÀ CUỐNG CHIÊN BƠ

___________

Tú Thooc

Image result for chuyện phiếm

            Ông bà mình thường nói, và đi đâu vắng cũng dặn mấy thằng con trai quỷ, không được dẫn gái về nhà. Quí vị đàn bà con gái đừng có biểu tình chống tui kỳ thị gìới tính nghen, gái nầy là taxi girl, gái cho mướn, chớ không phải gái nhà lành giàu có học giỏi và ngoan hiền như quý bà quý cô đâu nghen. Nếu thằng con trai duy nhất của mình mà dẫn gái về nhà mà thưa với mình rằng thì là đây là đứa con gái con yêu và muốn nó là một nửa của con, thì đúng ra mình nên mừng muốn chết (mẹ). Bởi vì nếu nó không dẫn gái về mà dẫn thằng con trai xách bóp đầm thì chắc bỏ bố. Nó, lúc đó mình mới vỡ lẽ ra, là thằng xăng pha nhớt, kể như mình không có cháu nội mà bồng, tuyệt giống.

            Nhưng mà chuyện ông bà dặn kể trên thật đúng trăm phần trăm. Toà Bạch Ốc từ ngày chú Biêu đưa nàng Xoài Ăng Ca vô phòng bầu dục  thì xui thấy mụ nội. Cho nên dù chú có chối bai bải thì chứng cớ rành rành suýt chút nữa nếu hai viện lập pháp không nằm trong tay của Đảng của chú thì chú kể như tiêu tùng về nhà đuổi gà cho vợ nửa chừng.

            Bạn có thấy xui không ? Nầy nhé ! Kể từ đó chú đi đâu cũng ngó xuống không dám ngửa mặt nhìn đời. Chú phải nhờ đến chị vợ là nàng Hiu ếch ten bai mi (stand by me) đỡ đòn rằng thì là mấy con ngựa trời đó không xứng đáng vơí chàng. Có vợ như vậy cũng thật là đã cái đời. Nhưng thật ra nàng Hiu stand by him là vì có mục đích riêng như chuyện cải lương Rồi Hai Mươi Năm Sau mà quí Bạn vừa thấy đó. Nàng đã dọn đường từ hai mươi năm để ra ứng cử Tông Tông nước Cờ Hoa nhưng cái xui hai mươi năm trước vẫn còn theo đuổi. Nàng bị ông Đỗ Nam Trung, tên đầu bếp chỉ biết nấu món Cà Cuống Chiên Bơ đổ chảo bơ lên người nên nàng kể như bị melt down. Kế đến, khi Bush con dọn vào, Đệ Nhất Phu Nhân Laura nói sẽ dọn sạch sẽ Toà Bạch Ốc nhưng nghe đâu nàng Hiu đã dọn bớt một mớ đồ cổ. Bà Laura không có cố vấn là người Việt Nam nên Bà đáng lẽ ra phải đốt phong long thì mới xả hết cái xui tận mạng kia mà Bà chỉ lo lau chùi cái Phòng Bầu Dục nên chẳng ăn thua gì khiến Bin Ladin làm ăn khấm khá. Bush con chưa làm gì được để thăng hoa nước Mỹ thì sập hai tòa cao ốc tượng trưng sức mạnh của Mỹ khiến Mỹ phải lâm vào hai cuộc chiến Afghanistan và Iraq, tiêu tốn tiền bạc rồi lụn bại. Cuối cùng anh Ba Gát Ong Bảy Chà phải hứa rút dù không điều kiện. Anh Ba Gát rút lẹ quá nên để khoảng trống cho ISIS hoành hành mà chính Ba Gát cũng thú nhận trước đài truyền hình CNN rằng anh (surprise) ngạc nhiên sao ISIS mạnh mau như thế. Trời đất ! Làm Tông Tông Tổng Tư Lệnh kiêm chủ xị cả ba Toà Tình Báo nội ngoại rồi chiến thuật chiến lược mà ngạc nhiên sao kẻ thù quá mạnh mà mình không hay. Vậy thi bước xuống là vừa rồi Tông Tông Ba Gát ơi !

            Nhưng trước khi bước xuống anh Ba Gát cứ hoang tưởng cái di sản vĩ đại của anh không có người thừa kế nên phải nhờ đến nàng Hiu. Thường thường mấy Tông Tông trước, ra đi khi trời vừa sáng, thong dong làm thường dân như bá tánh vác cưa vác búa dựng nhà cho dân, nói chuyện tào lao kiếm tiền "nhuận khẩu" hoặc làm họa sĩ nghiệp dư..không còn màng đến chính trường, ai muốn tranh giành vào Toà Nhà Trắng thì mặc họ. Ngay cả không thèm quay lưng ngó lui nó. Nhưng anh Ba Gát coi bộ chưa chịu làm thường dân mà anh muốn làm con cà cuống và là con cà cuống đực đầu đàn cho nên một bụng mới đầy tinh dầu cay cú.

            Theo nghiên cứu khoa học thì người ta biết chỉ có con cà cuống đực mới có tinh dầu, cà cuống cái không có. Và tinh dầu là chất hexanol acetat (một tổng hợp của các chất CHON) nên người Thái Lan đã dựa vào sự phân chất của tinh dầu cà cuống mà tổng hợp để chế ra tinh dầu cà cuống nhân tạo. Cà cuống ở nước Việt Nam thường xuất hiện đầy vào đầu mùa mưa, nhưng cà cuống Mỹ thì lại xuất hiện vào mùa bầu cử, nhất là mùa bầu cử Tổng Thống năm nay mà con cà cuống nào cũng có tinh dầu, chắc là tinh dầu nhân tạo.

            Thực ra đa số cử tri Mỹ dù Cộng Hoà, Dân Chủ hay Tự Do sau khi làm nhiệm vụ công dân ngày 8 tháng 11 vừa rồi, ai thắng ai thua thì có vui có buồn năm phút rồi cho qua vì lẽ Tổng Thống nào cũng muốn phục vụ toàn dân và muốn làm nên lịch sữ. Nhưng tiếc thay năm nay có dịch cà cuống quậy phá dữ dội chẳng để ông Đỗ Nam Trung bình yên lo chuyện quốc sự tương lai. Cặp cà cuống Ba Gát Mì Xào sau khi nâng nàng Hiu lên tận mây xanh dù nàng chưa được cử tri chấp nhận mà lại gọi nàng Hiu là Tổng Thống giỏi nhất mọi thời đại (sic). Cho nên khi nàng Hiu thất cử cặp bài trùng cay cú như con cà cuống đến chết đít vẫn còn cay. Còn cặp bài trùng Hiu Biêu thì đổ thừa cho FBI và RUSSIA. FBI chỉ làm nhiệm vụ của họ, nếu nàng Hiu không careless khi còn làm ngoại trưởng thì đâu đến đổi. Còn đổ thừa cho RUSSIA thì quả là chuyện nực cười vì ba cơ quan FBI, CIA, NSA cũng thừa nhận. Vậy thì mấy ông giám đốc sao không mau mau từ chức vì không biết cách ngăn chận sự xâm nhập của nước ngoài thì mần ăn gì nữa. Trước sau gì Tổng Thống Đỗ Nam Trung cũng cho các ông về vườn.

            Cái buồn cười nhất là anh Ba Gát mỗi khi đi ra nước ngoài công du cũng chê ông Đỗ Nam Trung là người unfit để làm Tổng Thống nước Mỹ và than thở với họ về đất nước mình. Tội thay ! Chắc chỉ có ông mới biết mần Tổng Thống. Ông học trường dạy làm Tổng Thống nào vậy ? Ngày xưa Lưu Bị làm nên nhà Thục cũng nhờ biết trọng nhân tài chứ bản thân Lưu Bị thì tài cán gì, nhưng xung quanh ông có Khổng Minh, Quan Võ, Trương Phi, Triệu Vân, Khương Duy...Ông Đỗ Nam Trung đã cho thấy tài dùng người của ông qua nội các mà ông đang dự định thành lập. Dụng nhân như dụng mộc.

            Chắc chắn Lễ Đăng Quang của Tổng Thống Đỗ Nam Trung sẽ bị cái đám cà cuống Holywoods Celebrity tẩy chay và đám cà cuống ruồi bu kỳ thị nhất đời mà gọi người khác là kỳ thị biểu tình chống đối. Nhưng chó sủa mặc chó những người thầm lặng cứ tà tà thẳng tiến. Sau lễ Đăng Quang sẽ là buổi dạ tiệc mà Chef Cook Đỗ Nam Trung sẽ dọn ra món cà cuống chiên bơ. Những con cà cuống lúc ấy sẽ thơm lừng và cháy xém.

            Nhưng làm gì thì làm, nếu muốn tẩy hết cái xui của mươi năm trước thì Đỗ Nam Trung phải biết đốt phong long trong Phòng Bầu Dục. Dễ lắm ! Nhưng hiệu quả không ngờ ! Vô COSCO mua lò BBQ và bịt muối hột, đốt lửa than cho thật đỏ rồi ném vào đó nắm muối hột và chửi cha thằng nào đem cái xui vào. Làm đi ngài Đỗ Nam Trung ! Bảo đảm làm xong ngài sẽ có tám năm huy hoàng ./.

            Tú Thoọc


3 comments:

Unknown said...


Nè, Tú Thooc còn nhớ không hồi anh Ba Gât làm Lễ nhậm chức Tông Tông, cả triệu người nô nức thức hôm, thức khuya để đi tham dự cho kỳ được, quên cả ăn, cả uống; mang tả của người già dể giải quyết đệ tữ khoái. Sau 8 năm lại đem những cái tả đó tặng ông ta làm kỹ niêm khi về vườn. Bây giờ tới phiên ông Đỏ Nam Trung, thấy thiên hạ khen ông ta tới tắp như thần tiên giáng thế cứu độ dân chúng đang lầm than. Không biết trong ngày nhậm chức của Đổ Nam Trung có bao nhiêu người mang tả chúc mùng ông ta?????

Lanh Nguyễn said...

Wait & See
Để đó rồi coi ta mần gì (kakaka)
Chó sủa mặc chó người cứ đi
Ta chưa nhậm chức lo chi rứa?
Vài bửa nữa thôi có muộn chi

Thắng thua được mất chuyện thường thôi
Quậy phá làm chi giống lũ tồi
Bốn năm ngắn ngủi không chờ nổi
Thua rồi còn quậy chán thì thôi (hahaha)

vk said...

Chà, ông Trump mà đọc được bài này của anh Mạch vạn Niên, chắc chắn sẽ mời anh vô làm "Quân sư quạt mo" cho ông ấy. Lúc đó chúng ta tha hồ phổng mũi. Tôi đồng ý với anh Lanh Nguyễn, hãy chờ xem. Thời gian sẽ trả lời.