Sunday, January 29, 2017

Xuân Mộng


12 comments:

Unknown said...


Bài thơ nầy hai tác giả nếu tui nghĩ không lầm là Viễn Xứ và một người nữa mà YT thường gọi là Xí Muội làm lúc còn Xuân Thì, lúc còn môi thắm e ấp gió Xuân.

Anonymous said...

VX tôi nghĩ là Viễn Xứ trong TH.
“VX & XM” ,Viển Xứ và Xuân Mộng , là tựa bài thơ hay tên tác giã vậy ? . Hình “mộng” trong khung lạ lùng nhưng khung thơ đẹp.

Phieu Tran said...

VX & XM => Vui Xuân & Xí Muội ?

Katie co5rg said...

VX : Vào Xuân
XM : Xuân Mộng

trường tôi said...


Để tui đóan nhen !
VX & XM tuy hai mà một...

Thám Tử TH

tho lam said...

Tui cũng nghĩ như Thám Tử vậy.

rachgia said...

chời ông Thầy mở hàng quán đắt ghê nghe, ông Thầy mát tay lắm và mọi người điểm bài, bình loạn thiệt vui à nghe
HTX mới vừa than thì năm mới TH đã tưng bừng rộn rã như xưa, chác Thám Tử đã hài lòng lắm gồi
Cô 5 nữa, có chèo đò thì hôm nào vắng khách cô ghé đây uống cà phê và tám tám, cô 5 tám là khỏi chê luôn, cô nhớ hú một tiếng và chở bà con vào đây mà tám nghe ...

Katie co5rg said...

Dạ cô 5 phải chèo đò bữa nay , nhưng rãnh 1 cái là em bay vô TH liền , ở đó vui như trẫy hội cô hé , đò có lưng là đừng có lo , cô 5 vừa chèo vừa quãng cáo Tha Hương của tui mờ .
Cô 5 RG

Phieu Tran said...

Đò trôi lơ lửng giữa dòng sông
Cô Lái đôi môi,má ửng hồng
Ghé rước đưa tôi sang bến vắng
Về Quê đón Tết trước Hừng Đông

Lanh Nguyễn said...

Anh Phiêu sáng uống mấy ly rồi?
Mà thấy chiếc đò giửa sông trôi?
Cô 5 vừa mới đem khách tới .
Nhờ anh ráng đợi chút xíu thôi...

Ledinh chontam said...

Tui phóng đại cái khung to ra.
Tui thấy bên trái của hoa là hình đầu một người đàn ông và trong óc của người đàn ông là khuông mặt một cô gái xinh. Quào, vậy là tuy hai mà một mà cũng là tuy một mà hai. Tết nhứt mà làm trinh thám nhức đầu quá đi, cô HTX ơi.

rachgia said...


Cám ơn quí vị đã vào đọc thơ và để lại các comment thiệt là vui
Năm nay Tha Hương ăn Tết thật vui nè
Mùng 5 hết Tết rồi mà cái không khí tưng bừng của mùa xuân vẫn còn đây phải không ông Thầy và các anh chị em
Đầu năm quí vị coi quẻ cho cái tên VX & XM thật hay nha, quẻ nào cùng đúng hết á
em HTX thiệt không hổ danh là Thám tử Tha Hương ha ha
Mong rằng TH mãi mãi vui như những ngày xuân năm nay
Nha ông Thầy
Nha quí anh chị em

Tha hương với ta tuy hai mà là một

Phải không các anh chị em