Tuesday, March 14, 2017

Cà Chua Nhồi Thịt đây!

_____________

HOÀNG LAN



Ha ha Cà Chua nhồi thịt HTTL mới làm xong đây, anh chị em nào không chê thì ghé vào đây thử nghe, cuối tuần qua trời winnipeg bị một trận Blizzard tơi bời hoa lá, thành phố mới 3, 4 đô tự nhiên ông trời xuống ngon ơ - 30 độ C, tuyết mù trời, ra đường lạng quạng là gió thổi bay luôn (khỏi cần qua cầu hi hi ), lạnh thấu xương, thấu cả ruột gan nên tui  đành ở nhà khỏi chợ búa gì cả hic hic ...

Hôm nay lục đồ trong tủ lạnh còn gì ăn nấy nè...
Cũng may tủ lạnh còn 6 trái cà chua, tự nhiên nhớ món Cà Chua nhồi thịt, cùng lâu lắm rồi dễ chừng cả chục năm nay tui quên cái món nầy, nhìn mấy trái cà chua tui nhớ má tui quá chừng, bà già hồi tui ở nhà hay cho tụi tui ăn món nầy.
tui bèn  lôi 6 trái cà chua  ra xử tử ngay đây,
Bà con coi tui làm bếp nghe. 




Nhà hết  thịt heo xay rùi , tui làm biếng đem máy xuống xay thịt ghê, xay xong còn cái màn phải rửa  máy ui da mệt quá, không thèm , may mà còn chút giò sống hôm Tết đã xay còn trong ngăn đá, tui lẹ lẹ lôi ra defrost, bỏ mộc nhĩ vào, băm hành lá , băm tỏi, nêm nếm ngọt ngọt mặn mặn xong tui bổ cà làm đôi, móc hết ruột ra  và nhét thịt vào.
Tỏi phi cho thơm, đặt cà chua đã nhồi vào chảo úp mặt có thịt xuống chảo và chiên cho vàng, 






 Cho thêm chút nước vào, tiêu, đường, xì dầu, hoisin sauce nêm cho vừa ăn
Xếp cà chua đã chiên vào  cái thố lớn  và cho vào Microwave nấu  3 phút là lá la là xong ngay, 




Chu choa!  Nhìn đĩa cà chua nhồi thịt nghi ngút khói đã sẵn sàng...
Bây giờ đói bụng lắm rồi nè bà con ơi.
mại dô,  mại dô ăn cơm nghe 
Xực phàn!




5 comments:

Unknown said...

Cứ tự nhiên thưởng thức tài nấu bếp của cô chủ vườn, bên náy tụi tui đang chờ trân bảo tuyết chót, tui vào khoản 30cm, KO chừng 35 cm, chỉ tội nghiệp cô 5 phải hứng hơn 45cm tuyết. Còn LDCT đang hưởng phước ở miền nắng ấm.

trường tôi said...

Kkk...Em ở hiền gặp lành bên này chời có nắng mát mẻ tà tà lái xe tấp vô uống cà phê Starbucks...xin đừng ganh tị...hi..hi..

Người hưởng phước

tho lam said...

Mấy bữa nay ông Chời Cali hành hạ tui, nóng gần tá hỏa. Thấy dĩa cà dồi thịt nó đã quá chời chời.
-30 độ C thì thịệt là ... tình quá xá quà xa.
Haha ...

Katie co5rg said...

Hihihi ! Hou hou , cô 5 thì kẹt ngoài xa lộ bảo tuyết nên về trễ , thể là tủ lạnh có gì là lôi ra xực nha , nào là vài miếng vịt luộc nước mắn gừng từ cháo vịt cuối tuần , món cà bung ( thịt ba rọi nấu cà tím ) , xào thêm dĩa : thì là + Choux Bruxelles + đậu Hoà Lan , cơm nóng cũng khá thịnh soạn cô hé, nhờ ăn cơm rồi nên nhìn đở thèm nhưng món của cô rất hấp dẫn nghen .
Trời ! bạn hiền ơi , cô chủ vườn , thầy , KO , KT có ở ác đâu nà, dễ thương làm đó...
Đúng như thầy nói , chỗ cô 5 hưởng 45 cm , hy vọng là như hốt hụi chót nghe
Cô 5

rachgia said...

Cám ơn ông Thầy và quí bạn vào xem cái thố cà nhồi thịt của HTTL nghe
Mà còn khen, khen nữa là, thiệt tình tui vui hết sức đó nghe.
hôm nay tui nhận được một email và hỏi như vầy nè" cô ơi cái thố cà nhồi thịt của cô có cái cọng trắng trắng phải bún tàu không cô?"
ha ha, bạn nầy xem kỳ thiệt ta,
Đúng là bún tàu đấy các bạn ạ vì mấy đứa nhỏ con tui sợ cơm nên tui phải ngâm bún tàu và trước khi xếp cà vào thố tui lót một lớp bún tàu bê dưới cho tụi nhỏ ăn thay cơm
Bún tàu thấm nước sốt cũng ngon lắm
Con tui khoái món nầy, ăn cặp với salad, còn tui thì tui hỏng chê cơm, tui khoái ăn với cơm dầm thêm ớt hiểm cay cay chời ơi ngon khỏi chê,