Wednesday, March 29, 2017

Vọng ngoại

   ______________


Related image
CHÂN DIỆN MỤC


Hai tiếng vọng ngoại chỉ có từ khi loài người thành lập các Quốc Gia (?) . Quốc Gia gồm có Dân Tộc ( hoặc dân tộc đa số ) , có biên cương , quốc thiều , chính thể … Xưa Mạnh Tử từng nói : “ Nguy Bang bất nhập , loạn bang bất cư “ ! Như vậy Bang không phải là quốc gia ! và người ta không nhất thiết phải yêu bang mình (!) , người ta có quyền “vọng “ sang bang khác (!)
    Tục ngữ ta thường nói : “Đi một ngày đàng , học một sàng khôn “ . Vậy đi càng xa càng tốt , đi qua hương khác , xứ khác, nước khác !

    Càng tiến bộ thì người ta càng thấy “đóng cửa “ là không tốt . Phải mở ra để học cái hay của người ! Nhưng khốn khổ khốn nạn cho những người không phân biệt dở , hay ! Chỉ học cái dở của người !
    Trước đây ta từng đua nhau học tiếng Tầu , tiếng Pháp , tiếng Nhật , tiếng Anh . Thế mà năm 1945 người Việt vùng lên chống Pháp với khí thế hừng hực , ngút ngàn . Thế mà ngày nay người ta vẫn tôn thờ Lê Nin , Xít Ta Lin , Mao Trạch Đông !  Ngày nay một số người gọi là đã mở mắt muốn Gió Đông thổi bạt gió Tây ! Nhưng không hiểu ngây thơ hay mắt kéo mây mà chỉ học được những điều dở ! Thế mới hay” sàng khôn lù lù trước mắt mà nào có thấy gì đâu ! Học khôn khó vậy sao !!!
    Đã bảo phải có tấm lòng mà ! Nếu chỉ đem cái í chí của A.Q thì làm sao học được . Bài học 1789 của Pháp về tam quyền phân lập ta còn nuốt không trôi nói chi đến tứ quyền , ngũ quyền !!!  Hay là người ta muốn lập tới thiên quyền , vạn quyền , nhưng quyền Chỉ Đạo là trên hết !!! Người dân đã được tôn làm “ chủ “ , nhưng ông chủ này vẫn bị chỉ đạo bởi … !   Ngày xưa chỉ có Thượng Hoàng mới chỉ đạo vua thôi ! Nhưng ngày nay sao lại có tới hàng triệu Thượng Hoàng !!!
    Bây giờ lửa đã cháy mày ! Ta đóng sập cửa lại hay mở toang cửa ra ?
    Ta muốn phát huy nội lực , nhưng còn lực đâu mà phát . Từ biên giới cho tới hải đảo đã bị xâm lấn . Ta mở toang cửa ra thì ai vào đây !!!
    Sàng khôn đâu không thấy , chỉ thấy láu cá vặt ! Ta ngửa tay xin tiền bất cứ nước nào chăng ? Ta có “ chủ trương lớn “ kết bạn với anh chàng tham lam , độc ác , nham hiểm bị cả thiên hạ chửi bới , nguyền rủa , khinh bỉ … mà cho là khôn chăng ? Ta trổ tài đu giây giữa kẻ này , người kia chăng ?  Ta la làng cháy nhà chăng ? Một người đã la bậy nhiều lần mà đòi người ta tin chăng ?
    Tóm lại : Tuy ta chưa phát huy nội lực như lời một ông vua nói , nhưng ta phải tự cứu mình thôi !   Ngạn ngữ phương Tâu có câu : Hãy tự cứu mình đi , rồi trời sẽ cứu !

                                                                                                  C.D.M.

No comments: