Saturday, March 4, 2017

Kiếp Tơ Tằm


13 comments:

Unknown said...


Cả ba ngày nay trời trở lạnh thấu xương như hôm nay -17độ, nằm trên giường đọc TH chúc mừng sinh nhựt Hoàng Bang Chủ tui thấy đã quá. Tui thấy ngày sinh nhựt của Hoàng Bang Chủ trên FB là ngày 2 tháng 3. Đúng lúc máy bị virus tấn công, phải mấy tiếng đồng hồ sau hệ thống antivirus mới diều chỉnh xong là tui đẫ mơ màng giấc điệp. Sáng hôm sau tui mới viết email chúc mừng sinh nhựt HBC. Như vậy sinh nhựt HBC trễ một ngày. Cũng được đi, có thể đổi thừa đi làm khai sinh trễ. Bây giờ tiên ông Trần Phiêu đem chiếu chỉ của Ngọc Hoàng Thượng Đế nói tiên nữ Hoàng Bang Chủ phải đoạ xuống trần gian ngày 28 tháng hai. Đọc xong chiếu chỉ của tiên ông Trần Phiêu tui cười ha hả vì biết tại sao mãi đến ngày 2-2 Tiên nữ HBC mới đáp xuống trần gian. HTX và KTP có biết tại sao không?

Katie co5rg said...

Thầy ơi để Ca Nước Đá KTP trã lời thử nha , bây giờ là thời đại điện tử nên Ngọc Hoàng đã ban chiếu chỉ nhưng chính ông NH hay ông thừa hành nhiệm vụ vì mãi lo tám trên " phây " nên quên chăng ? Hoặc giả bên miền Bắc của mình đi sau VN 2 ngày nên bên này Hoàng Bang Chủ được trẻ hơn 2 ngày hé .

Ledinh chontam said...

Trể sớm một vài ngày đâu có sao. Lạnh quá hỉ. Đừng nói nhiều. Tháng bảy rất nóng. Bà con đừng mua áo chắn lạnh nghe. |Tụi tui cho mượn mà.

Ha ha hô hô.

trường tôi said...

Hi..hi...Ông Thầy đố học trò mà hỏng có thưởng gì hết trơn, cho nên em hỏng biết phải chả lời sao ? HTX

Unknown said...


Tiên nữ Hoàng Bang Chủ trên đường xuống trầm gian, thấy chỗ nào đẹp thì dừng lại làm thơ tả cảnh để lưu lại hậu thế cho nên đến ngày 3-2 mới trình diện .

trường tôi said...

Đại ca Vô Kỵ thì nói HBC sinh nhật 03-03 , còn ông Thầy thi ngày 2-3,anh Phiêu thi ngày 28-2 ,còn anh Tâm thì nói huề vốn trễ sớm vài ngày hỏng sao hết...khà...khà...

Người thắc mắc

vk said...

Chúc mừng sinh nhật Hoàng Bang Chủ.
Tơ tằm làm dáng cho người,
Ru hồn óng ả thổi mười phương xa.

tho lam said...

Tui cứ nghĩ hoài mà hõng nghĩ ra HBC đập cái cách nào mà tới cái chén bằng vàng nó bể được. Chắc lão Ngọc hoàng kẹo kéo ( giống tui ... ), đặt TQ làm, nó phết màu vàng ở ngoài mà bên trong là đất sét gồi a thần phù đi đày tiên nữ xuống trần làm đầu đảng của một đám ăn mày. Haha ...
Thiệt là ... tình mà cái cha Ngọc Hoàng nầy!

Katie co5rg said...

Chí lý , huynh TL thật chí lý , nhờ vậy mà tui có chỗ dung thân y như trong 2 câu thơ trang chủ đã viết ( page couverture) : Trần gian là cỏi mộng, dung thân trời Tha Hương ... cô 5 cám ơn cô tiên nữ HL nhờ sơ ý làm gớt cái chén vàng mạ mà thành bang chủ TH hihihi ,
Tb : khg ngờ hàng TQ cũng lên tới trễn , sao mấy ổng lên được hé , đáng lẻ phải xuống địa ngục mới phải nghẹn... dị tui hết ham lên trễn gòi, ở đây dzui hơn nè .
Cô 5 RG

rachgia said...

Bài thơ anh Phiêu dzui ghê đi, độc đáo thiệt đó nghe
Mà ngày 28 tháng 2 ở đâu ra dzị anh Phiêu
Cám ơn nhà thi sĩ tiếu lâm
Tui nhớ
Tháng 3 tui khóc oa oa... mà, hì hì
2 câu thơ:
Trần gian là cõi mộng
Dung thân trời Tha Hương là của Cát Vân cô em gái cô đó Trúc đã cùng cô và huynh MVN dựng nên cái Blog nầy và rồi cô ấy bỏ đi biền biệt, trấn thủ lưu đồn quấn chặt cô ôm cái Blog đến ngày hôm nay hic hic

Phieu Tran said...

Tôi nhớ không lầm, bài nầy làm lỡ vỡ từ mấy năm qua.Ngày Cô viếng Cali,mấy ACE xúm xít tổ chức Mừng Sinh Nhựt cho Cô đó!
Lỡ chuyến tàu, nên nay mới hâm nóng lạ cho xom tụ

tho lam said...

Nhắc tới lần Bang Chủ hạ cố Cali, tiệc tùng quá xá, thiệt là dzui, có cả thầy Hồ Phi nữa, thì tui lại đau cái pụng.
Tui lắc bầu cua ở nhà Vô Kị, lúc Triệu Minh mần cái, bả lắc rầm rầm thiếu điều điếc cái lỗ taì, bể luôn cái chén. Tui thì đặt đâu trật đó, pị dzợ chồng Thầy Long ăn sạch túi. Thấy tội nghiệp, thầy Long mới thân tặng tui cái chức Trường Bại Tướng Quân, nó dính tới bi giờ.
Thiệt là ... tình mà!

lengochongthuy@gmail.com said...

Xin chúc mừng sinh nhật trễ đến chị TỐ Lang, chúc chị sinh nhật thật vui và nhiều hạnh phúc
Hồng Thúy