Sunday, March 19, 2017

Chiếc bóng Hà Tiên


6 comments:

Unknown said...

Đúng là Vô Kỵ, chẳng những vỏ công vào hạng thượng thừa mà trí nhớ cũng vào hạng siêu việt. Danh lam, thắng cảnh của Hà Tiên đều được Vô Kỵ gôm gọn trong bài thơ. Chỉ có cuộc tình là Vô Kỵ nới rộng vòng tay để...HTX thử nghĩ coi để làm gì????

Katie co5rg said...

Bài thơ rất hay mà ẩn nét oai hùng của chàng Vô Kỵ đất Hà Tiên nha .

trường tôi said...

Em xin chả lời câu hỏi của ông Thầy .
Vô Kỵ là kẻ thương người
Vòng tay nới rộng cuộc tình tay ba
Thân chàng bầm dập vì yêu
Thôi thì ! vòng tay ôm trọn một nàng cho xong...HTX

Lanh Nguyễn said...

Chỉ trong 6 khổ của bài thơ mà anh Vô kỵ gôm gần hết quận lỵ Hà Tiên vào trong đó. Anh còn nhốt luôn cả một mối tình của người em gái hậu phương và anh Lính chiến... Tiểu đệ thiệt bái phục nghen . Bây giờ thì chắc là anh đang thương tiếc...

Hà Tiên còn mãi ở trong anh
Đêm đêm tỉnh giấc nhớ Giang Thành
Hà Tiên chiếc bóng mờ nhăn ảnh
Nổi nhớ phủ đầy mặt biển xanh

machbinhmy@gmail.com said...

Nàng chỉ là Chiếc Bóng Bên Đường có cái tên là TRĂNG SÁNG nhưng tình chàng với nàng thì tối như đêm ba mươi....

tho lam said...

Hong piết Trương Vô Kỵ có pà con dzí tui hong, mộ của Ông Bà Sơ tui cũng ở chên Chùa Phù Dung.
Ông Sơ tui họ Trương, người Tiều, bà sơ người Miên. Ông làm quan cho Mạc Cửu.
Sau 75, Cậu Hai Lâm Quí Mão ( Thân sinh của Trung Tá Lâm Quý Thành, Tiểu Khu Phó Quận Hà Tiên )có lên Chùa Phù Dung tu bổ mộ phần thì bia mộ cũ đã mất, cậu hai làm lại bia mới chỉ võn vẹn có 4 chữ Tàu: Trương Công Chi Mộ.
Dzị là Trương Vô Kỵ có thể là hậu duệ của Trương Công, dzị thì có thể Triệu Minh là chị dâu A Số cũa tui. Haha ...