Monday, March 27, 2017

Đêm nghe tiếng dế


14 comments:

Phieu Tran said...

Đêm về tiếng dế nỉ non
Khiến lỏng ray rức héo hon lệ sầu
Quê ta lắm nỗi cơ cầu
Cũng như tiếng dế ; vùi sâu oán hờn !

rachgia said...

Trường Xưa em

Anh HTL viết email cho TH gửi lời xin lỗi của anh đến Trường Xưa
Như vậy huề cả làng rồi phải không nè cô học trò trường tôi?

HTTL

trường tôi said...

Em chào Cô Giáo và Anh HTL ,
Em chỉ muốn mọi người thoải mái,vui vẻ trẻ trung khi bước vào vườn TH đáng yêu này. Em HTX

tho lam said...

Còn Cọ 5 thì mần ơn... lo chèo đò đi, đừng có nghe rùm beng gồi vác cây chèo dài nhằng chạy lên , cà quơ cà quơ , lỡ tui xớn xác a thần phù chạy tới, cô quơ vô đầu tui, chắc tui chệt còn đau hơn pị chày giả gạo nó mỗ nữa à nghen.
Thiệt là ... tình mà!

Katie co5rg said...
This comment has been removed by the author.
Katie co5rg said...

Chú HTL ơi ! Thơ của chú hay lắm , tui đọc thấy thích nhưng phải nói thiệt là ở xứ của tui hỏng có được nghe con dê ủa lộn con dế kêu nữa , lạnh quá xá nó trốn biệt tâm hết rồi , đêm đêm chỉ còn nghe ...
Ở đây chẳng có dế nào kêu
Chỉ có O O tiếng ngáy đều
Lâu lâu giựt thót (như) xe lữa chạy
Gòn nhét vô tai thiệt là nhiều
Ngày mai tui phải đi cày
Vừa cày vừa ngáp mang tai trẹo gồi...
Ha ha ha
Cô 5 RG

Katie co5rg said...

Hihihi ! Chắc là huynh Tho Lam uống nhiều gụ Đường Xuồng nên đi lộn nhà gòi , muốn giả chày đơn , chày đôi hay 3-4 phải qua gỏ cửa nhà " Quê Cũ " nghen , bên bễn đương giả chày ì xèo đó.
Cô 5 RG

Phieu Tran said...

Nhát gan như Thỏ :"Tho Lam"
Người ta thương Thỏ; giả làm Thầy tu
Bây giờ lại khóc hu hu !
Khi người "Yêu Củ"; mấy thu tìm Thầy !

tho lam said...

Anh Sáu hỏng có Đường Xuồng cũng đi lộn nhà dị.
Hahaha ...

Lanh Nguyễn said...

Ngày mai cô( 5 )phải đi cày
Mà cô còn gỏ trẹo quai hàm gồi
Chắc tui cũng phải ngủ thôi
Để mà mơ mộng bắt đôi dế mèn
Sáng nghe tiếng kẻn ben ben
Nhớ thời bao cấp một phen hết hồn...

Phieu Tran said...

Củ Tỷ ơi :

Nhà ai mở cửa mình vào
Chừng nào họ đuổi; mình chào :"Bye-bye"

trường tôi said...

Thầy Long bắt được dể mèn
Đem cho nó đá...cùng nhau đặt tiền
Mại dzô bà con ơi!

Người cá độ

Phieu Tran said...

Như vậy cũng đỡ cơn ghiền
Còn hơn ngồi "kéo"; thua tiền, mõi lung !

Ngừơi ăn có

Unknown said...

Giờ đâyvẫn nhớ quê nhà
Nhớ sao tiếng dế sau nhà tỉ tê!
Tn