Sunday, October 7, 2018

Tự Truyện của Kim Trúc


Image may contain: 1 person, smiling

Lộn một lần, nó dần nhớ mãi - 1


Chắc hẳn trong chúng ta nhứt là ở tuổi U50 - U60 xếp lên,  phải có ít nhứt một lần bị lộn hoặc lầm lẫn một cách rất tự nhiên, để rồi sẽ nhớ mãi một đời hé...

- Có những người nhớ lộn ngày tháng những cuộc hẹn  ...???
- Cũng có người nhớ lộn ngày sinh nhựt của vợ, ngày kỷ niệm ngày cưới...
- hoặc có những người thì nhớ lộn ngày trã tiền hoá đơn , tiền nợ của ai đó một cách vô tư hay có suy tính...
- Lại có người nhớ lộn nhà, lộn tiệm, lộn phòng hay tệ hơn nữa là...lộn giường, lộn mùng...
Ôi ! Nhớ lộn, quên lộn, tai hại vô cùng, nó đã làm nên bao chuyện rắc rối cuộc đời, nên lắm nhà văn đã cho ta những đoản văn,  bài viết thật hay, thật thú vị hé...
Cô 5 RG tui cũng không ngoại lệ, kỳ này vì bị coi lộn mấy con số một cách rất tự nhiên đến độ bị ú a ú ớ, đứng chết trân, không biết nên làm gì, “ tiến thoái lưỡng nan “ nhưng tui biết chắc một điều là : chỉ có thoái lùi chứ không thể nào tiến tới được, bởi người ta đâu có cho mình đi đâu nà .

Chuyện là dị nè, năm nay nhóm bạn Tha Hương của chúng tôi
Hẹn gặp nhau trước thu sang hè biệt
Để khi ngồi nhìn tuyết trắng bay bay
Tưởng vẫn còn tiếng cười nói quanh đây
Để đông ấm bởi ân tình còn đấy 

Thế là thay vì lấy nghỉ hè cuối tháng bảy như hàng ngàn người dân bản xứ tại  đây , tui để dành 2 tuần hè vào đầu tháng chín theo lời mời của vợ chồng bạn Hương Đông bay qua Portland Orgean chơi một tuần lễ, tháp tùng với vợ chồng thầy cô tui , chương trình được Học Trò Xưa và vợ chồng Hương Bóng Mát xếp đặt thật là chu đáo và hấp dẫn,  cả nhóm gồm : San Jose có anh chị Sanh Nga, hai mẹ con Xuân Hồng, Bé La, Napa có bạn CT Kim Thanh,  San Francisco có vợ chồng sư huynh  Lanh Nguyễn - Châu N,  Texas có cặp Học Trò Xưa Ngọc - Tiến , Québec có thầy Phạm Công Nhựt cô Đường Năm và tui cô 5 RG Kim Trúc, sẽ được hội ngộ với thầy cô Trương Ngọc Thạch, Hoàng Khanh, v/c chú Phiêu Trần, Lý Thanh Phong và Bé Châu Văn.

Khoảng tháng bảy tính tới tính lui,  meo qua meo lại sh/ Lanh Nguyễn ( chuyên gia tìm giá rẽ lắm) nhận đặt mua giùm cho 3 thầy trò tui vé máy bay chỉ đi Porland, ( còn bận về sẽ tính sau ) mà muốn mua vé phải đưa passeport coi ngày tháng có ok không thì người ta mới bán vé máy bay cho mình chứ, trước khi mua sh /LN hỏi KT đã có “ sự vụ lệnh “ của ông xã chưa ? , vì khi đã book vé  rồi là không thể trã vé lại được nghe...
- tui trã lời : Sư huynh yên chí lớn nghen, ông xã em nói : kỳ này để tuỳ em quyết định mà ...hì hi
Thế là tôi mang passport ra đọc sơ một lượt,  rồi chụp hình định gởi cho anh LN, nhưng thấy thầy viết tay rồi gởi cho anh Lanh, nên tui cũng làm y vậy,  mà lại nghỉ : hể cái gì về cá nhân quan trọng lắm,  không nên gởi bằng email lỡ bị hắc cờ là đi đoong, ( trời ! tui tưởng tui là ai ta, chắc mình quan trọng lắm à, thiệt là tui quá tự tin hé ...)
Thế là tui viết tên y chang ghi trong passeport, ngày sanh tháng đẻ, ngày hết hạn cho passport, có nghĩa là cô 5 tui đã đọc lộn ngược ngày cấp thành ra năm từ lúc này mà không hề hay biết, rồi yên chí lớn nó còn thời hạn đến 17-09-2019 thay vì đúng ra phải là 19-09-2017 ( mà nếu 2017 thì nó đã hết hạn từ tháng chín năm nay lận kìa)   ô là la !!!, tai hại và tai họa đang chờ tui đó các bạn ơi.

Bạn biết chuyện gì sẽ đến với KT không ? Mời xem kỳ 2 nha
Trúc Lan KTP🍁

4 comments:

Katie co5rg said...

Ý em cám ơn cô TL, tìm được tấm hình của em đúng mùa đẹp quá nè, cô ơi đây là truyện xãy ra cho em kỳ rồi, hihi, em để dành hôm nay mới kể nè.
Người Lơ Đãng

trường tôi said...

Thỉnh thoảng tui cũng hay lộn chẳng hạn như text cho bạn đứa này thì tui lộn qua đứa kia may mà tui hổng nói xấu ai chớ hong thôi cũng kẹt thiệt là... tình mà kkk...
Người lơ đãng # 2

Quang Minh said...

Tặng thầy Nhựt

Tuồi già hay lẩn LỘN
Gửi text cô hảng xóm
Đang thức giấc dỗ con
Tội nghiệp " single mom "

Ru con đêm khuya vắng :
" Gió đưa bụi chuối sau nhà
Một mình đơn chiếc text qua hỏi gì?
Chẳng hay anh muốn chuyện chi
Nếu như nghe được em thì theo ngay..."
" LỖI LẦM mới đón về đây
Thôi thì rảnh rồi anh rày ghé sang
Để cho trọn vẹn đôi đàng
Ba sinh hương lửa hẹn nàng kiếp sau
LẦM nầy hỏng LỘN lần sau
Khi cần thì cứ nhảy rào là xong
Cần chi mesages mắc công
Hi hi hi






Katie co5rg said...

Để cho câu chuyện bớt phần căn thẳng, cô 5 RG tui xin kể một câu chuyện cười coi như món quà để cám ơn mọi người đã nghe câu chuyện “ lộn- xộn “ của tui nghe...

Để khỏi lộn
Có hai người bạn già thân nhau như anh em, thường đến nhà của nhau để nhậu, lần này họ gặp nhau trong một quán bia...ôm
Ông này hỏi ông kia
- Ê tui thấy ông và vợ ông lấy nhau lâu lắm rồi, bộ ông ăn cơm hoài hỏng chán ngán hay sao mà tui thấy ông lúc nào cũng gọi : honey ơi , con Mèo nhỏ của anh à , Cưng ơi cưng, người yêu dấu ơi vv...và vv...tui thì làm vậy hỏng được ông ơi
Ông bạn bèn trã lời : bộ ông nói tui ngu hả, gọi tên bả mà rủi lỡ gọi ... lộn tên em khác thì chắc tui đi chầu Diêm Vương sớm à ...
Khakhakhakha