Monday, April 13, 2020

BẰNG TRÁI TIM NHÂN ÁI

Những sự thật siêu sốc về trái tim con người

BẰNG TRÁI TIM NHÂN ÁI

CHƯƠNG HÀ


Bao ngày tôi bó rọ trong nhà khi dịch hoành hành
Tôi biết tôi không thể góp phần tạo gánh nặng cho người y tế
Họ ở đầu sóng, ngọn gió
Bỏ quên tánh mạng , xả thân cứu người
Tôi ráng tránh bị nhiễm  rủi gây hại cộng đồng
Lan binh cướp sinh mạng bao người khác vô tội
Tôi nóng ruột từng ngày đếm số người bị Covid giết hại
Những tuổi vàng thoi thóp, bất lực chết vội
Trút bỏ gánh nặng tinh thần cho con cháu
Bỏ cái níu vói hụt hẩng chút cuộc đời còn sót lại triền miên bịnh hoạn
Thấy thương quá
Họ lần lượt theo nhau nhận cõi vô cùng
Thượng Đế đang tuyển chọn giữ lại những mầm non trẻ trung, đầy nhựa sống
Để họ tung tăng bay nhảy, vô tư lự với hiện trạng
Nhưng nhìn kia bao người vội vã may khẩu trang
Nấu món ăm dã chiến cứu nạn
Gói ghém chia sẻ miếng ăn thanh đạm cho người bị ngưng việc
Họ đang trao đổi tình nhân ái
Xây dựng mối đoàn kết, hợp quần nhân loại
Và những người tạm cách ly xã hội
Dùng thời gian dự thảo cho cuộc sống mới
Giúp người nghèo đói, khốn cùng, thiếu thốn
Cùng nhau chống đở đất nước lúc khốn đốn
Vá víu nhanh vết thương mau lành lại
Bằng tất cả những trái tim nhân ái đồng tâm

Chương Hà – Mùa dịch Vũ Hán 2019

No comments: