Friday, April 3, 2020

KẺ BẠI TRẬN


_______________

CHÂN DIỆN MỤC


          Trên đời có kẻ bại trận nào khá không? Ấy thế mà có đấy!!! Đức và Nhật bại trận! Ấy thế mà vẫn ngoi lên hàng cường quốc đấy! Thế mới lạ! Thế mới tài (!), ngoi lên trong sự nhọc nhằn! Ê chề!


     Người ta đồn rằng : Sau chiến bại, các em bé Đức đánh giầy cho lính Mỹ để lấy tiền nuôi cha mẹ  Các cô gái Gheisa bán thân cho lính Mỹ để nuôi gia đình (?).
     Sau này người ta thấy người Nhật ca tụng các cô gái Gheisa là... bào chữa... rồi... tô điểmcho đẹp... cho thanh tao!....Ôi! Đó chỉ là gượng gạo... tô vẽ...... lộng ngữ, khiên cưỡng mà thôi!
     Người Đức cũng thế! Thưc tế... thực tế đến đau lòng... làm gì mà chẳng được!!!
     Người Đức là người thực tế nhất thế giới! Chuyên viên kỹ thuật... lương cao hơn giáo sư (!)  Người Nhật nghèo nhưng vẫn giữ phẩm chất Hoa Anh Đào,
     Tôi đọc Lạc Lối Về : Thấy người Đức suy nghĩ khác ta (?). Tôi đọc Cô Vũ Nữ Sứ Izu : cũng thấy người Nhật suy nghĩ khác ta!!!. Người Đức và nguời Nhật không Tuyên Truyền,... Khoa Trương... (?)   Ngươi Đức không còn cho mình có giòng dõi Aryen thuần chủng (?) Người Nhật không còn nói: Từ xưa đến giờ chỉ có một giòng dõi. Thế sao Thiên Hoàng là... Đàn Bà : Thần Vũ  (Tràn Vũ) Thiên Hoàng... Sao Thái Tử của bà lại là người gọi bà bằng cô. Vâng, Thánh đức Thái Tử gọi Trần Vũ Thiên Hoàng bằng Cô!!!
     Người Đức không còn coi những kẻ xung quanh là giòng giống thấp hèn, họ đối xử với Pháp, Ba Lan, Tiệp Khắc như thế nào thì quý vị thấy đấy!
     Người Nhật không thù hận hai quả bom vô tri...

     Trận động đất kinh hoàng cho ta thấy tấm lòng vị tha... làm việc với Đồng Bào, Đồng Loại như thế nào... Nông Nghiệp và Du Lịch của Nhật như thế nào?... Ta: Nhất Bộ Nhất Bái... học theo... không kịp...!!!

                                                                                                                                              C.D.M.

No comments: