Saturday, August 15, 2020

Bầu Kho Tiêu

 __________________

Cùng Qúy Thầy Cô và các anh chị em

Năm nào nhà Cô Kiều Oanh cũng trồng bầu, tuần rồi  Cô phone réo tui lại nhà cắt Bầu về ăn, HTTL tui  đem trái bầu dài thòong Cô cho mà không biết làm món gì để ăn, gỏi bầu, canh chua bầu thì đã ăn qua song tui không hảo lắm tình cờ vào youtube thấy món"Bầu Kho Tiêu" coi bộ hấp dẫn à nghe nên mang Clip về đây hầu Thầy Cô cùng quí vị nè, món nầy ăn chay rằm tháng bảy tới đây thì tuyệt, bỏ thêm tàu hủ chiên vào, tiêu cho thiệt cay ăn với cơm nguội hết xảy à nghe..

HTTL

4 comments:

trường tôi said...

Cô ơi, món này em hỏng phê chút nào nhưng nếu ai có căn tu ăn chay trường chẳng hạn như ông Đạo thì sẵn có vườn rau sau nhà, có trồng bầu hãy nấu thử đi rồi cho mọi người biết, còn riêng em thì chỉ biết trái bầu đem đi nấu canh mà thôi
Hò ơ...Canh bầu nấu với cua đồng
Chồng chan vợ húp ơ...gật đầu khen...ờ ngon...kkk...
Người Gạch Dá

rachgia said...

Ha ha Ngọc ơi Cô làm gồi nhưng bỏ thêm chả cá chiên dòn vào kho ăn cập với bầu cũng Ok, đi đâu về đói bụng ăn cũng được lắm
Song Cô làm xong ăn mình ên
Cười hông
Bị chê rồi đó nghe

Katie co5rg said...

Cô 5 Chèo Đò cũng giống bạn TT chỉ nấu canh bầu thôi , năm nay em không có bầu, chỉ trồng mướp khía mà tới giờ vẫn chưa có trái, khi mà nó có thì có lẽ mùa đông cũng mon men đến rồi.
Còn khổ qua Ấn Độ thì lềnh hết .

Tha Hương said...

Tui thì chỉ khoái bầu luộc chấm chao ớt có dậm chút đường cát vàng ăn với cá rô kho tiêu là nhất.
Giàn bầu nhà tui đợt đầu cho được bốn trái. Tuần nầy nắng nóng trên 110 độ gần suốt cả tuần nên dây bầu chẳng những bị héo mà mấy trái bầu con cũng tiêu tùng. Khí hậu năm nay thật ác nghiệt. Chiều tối lờ mờ ra tưới cây mà còn gần 100 độ. Vô nhà phải bắt bà xã cạo gió rồi nấu nồi nưóc xôi lá xã lá chanh lá bưởi lá quế lá húng nhũi hằm bà làng lá rồi nhỏ thêm vài giọt dầu gió xanh xông một phát thấy phẻ trong mình liền.
Mách quý Bạn thấy khó chịu cứ xông là dù con virus corona có xâm nhập trong mũi cũng phải bỏ chạy.
VK.