Vọng phu thạch là tựa bài thơ,Y Tả dịch là Sắt Son rất tuyệt vì đã nói lên sự Trung trinh của người vợ nhất quyết ôm con đợi chồng đến hoá đá. Phải ngả nón chào Y Tả qua tài dịch bài thơ nầy. Nhân ngày Lễ của CHA chúa nhựt tuần rồi,tôi có đọc nhiều bài viết về người cha ôm con đứng tựa cửa chờ vợ đi biền biệt không về. Hòn Vọng Phu ở Tuy Hoà tôi có thấy qua ít nhứt một lần,nó hao hao giống một người ôm con.Ngày xưa chỉ có người vợ nuôi con nên bức tượng đá nầy được người đời đặc tên Hòn Vọng Phu Ngày nay đã đổi khác ,chồng cũng ôm con đứng đợi vợ về,vậy thì bức tượng đá nầy cũng có thể đặc tên: VỌNG THÊ THẠCH hay Hòn VỌNG THÊ Vậy với Tài bảy bước viết thành một bài thở của Y Tả hảy cho thiên hạ trong Tha Hương biết Vọng Thê Thạch có Sắt Son như Vọng Phu Thạch không? BLG
Cảm ơn chư vị , Bạn Người Đàn Ông đoán đúng , trong bụng tui sao tui tả y như vậy . Phải chờ ông BLG chấm điểm coi đàn ông Sắt Son cở nầy được chưa nghen.
Chờ em hoá đá đầu non Ngàn năm sương tuyết đá mòn dấu xưa Anh làm mây trắng sớm trưa Lang thang khắp nẻo người chưa thấy về Làm làn gió lộng sơn khê Thiết tha réo gọi bốn bề lặng thinh Làm tia nắng buổi bình minh Soi ngàn góc phố bạn tình xưa đâu Dẫu tàn trăm cuộc bể dâu Nguyện không siêu thoát dãi dầu nắng mưa Quyết chờ cho được người xưa Luân hồi vạn kiếp cũng chưa phỉ lòng .
Những bức tượng Vọng Phu dải dầu mưa gió ,sẽ bị bào mòn,một ngày nào đó sẽ biến mất cùng với sắt son của người vợ. Bốn câu chót bài thơ Vọng Thê Thạch của Y Tả: Dẩu tàn trăm cuộc bể dâu Nguyện không siêu thoát dải dầu nắng mưa Quyết chờ cho được người xưa Luân hồi vạn kiếp cũng chưa phỉ lòng. Đúng là tuyệt chiêu,nếu tính một kiếp người Trung Bình 50 năm,người chồng phải luân hồi nửa triệu năm để tìm cho được người vợ. Quá SẮT SON Y TẢ. BLG
11 comments:
Vọng phu thạch là tựa bài thơ,Y Tả dịch là Sắt Son rất tuyệt vì đã nói lên sự Trung trinh của người vợ nhất quyết ôm con đợi chồng đến hoá đá.
Phải ngả nón chào Y Tả qua tài dịch bài thơ nầy.
Nhân ngày Lễ của CHA chúa nhựt tuần rồi,tôi có đọc nhiều bài viết về người cha ôm con đứng tựa cửa chờ vợ đi biền biệt không về.
Hòn Vọng Phu ở Tuy Hoà tôi có thấy qua ít nhứt một lần,nó hao hao giống một người ôm con.Ngày xưa chỉ có người vợ nuôi con nên bức tượng đá nầy được người đời đặc tên Hòn Vọng Phu
Ngày nay đã đổi khác ,chồng cũng ôm con đứng đợi vợ về,vậy thì bức tượng đá nầy cũng có thể đặc tên:
VỌNG THÊ THẠCH hay Hòn VỌNG THÊ
Vậy với Tài bảy bước viết thành một bài thở của Y Tả hảy cho thiên hạ trong Tha Hương biết Vọng Thê Thạch có Sắt Son như Vọng Phu Thạch không?
BLG
Ông mới nhắc Tào Thực rồi quay qua làm khó tui liền . Khó là khó nói ra sự thật bẽ bàng đó ông BLG ơi!
Em đi bỏ lại con thơ
Ôm con đứng đợi anh chờ sớm khuya
Mấy trăng chẳng thấy em dìa
Anh đốt lò hương mới lia chia với đào .
YT
Tui phải ngả nón bái phục cái lòng sắt ... vụn của Y Tả .
Mấy thằng tàu tào lao cướp đất cướp biển của người khác, dịch thơ của nó làm gì
BLG33
Y Tả dịch thơ thật tuyệt vời...Đang chờ những bài thơ kế tiếp...
Môt bạn đọc TH
Chắc ông Y Tả " suy bụng ta ..." thôi , hay là ông muốn choc ông thầy BLG đây ???
Một Người Đàn Ông
Phải phục Y Tả một lần nữa:
LỚN MẬT.
BLG
Cảm ơn chư vị ,
Bạn Người Đàn Ông đoán đúng , trong bụng tui sao tui tả y như vậy . Phải chờ ông BLG chấm điểm coi đàn ông Sắt Son cở nầy được chưa nghen.
Chờ em hoá đá đầu non
Ngàn năm sương tuyết đá mòn dấu xưa
Anh làm mây trắng sớm trưa
Lang thang khắp nẻo người chưa thấy về
Làm làn gió lộng sơn khê
Thiết tha réo gọi bốn bề lặng thinh
Làm tia nắng buổi bình minh
Soi ngàn góc phố bạn tình xưa đâu
Dẫu tàn trăm cuộc bể dâu
Nguyện không siêu thoát dãi dầu nắng mưa
Quyết chờ cho được người xưa
Luân hồi vạn kiếp cũng chưa phỉ lòng .
YT
Ném dây cho mình dòng tàu theo với Y Tả ơi !
Trông chồng bồng ngóng ven sông
Mẹ con hóa đá đứng mong chàng về
Đầu non mưa gío não nề
Người về cùng đá tỉ tê tâm tình
TP
Những bức tượng Vọng Phu dải dầu mưa gió ,sẽ bị bào mòn,một ngày nào đó sẽ biến mất cùng với sắt son của người vợ.
Bốn câu chót bài thơ Vọng Thê Thạch của Y Tả:
Dẩu tàn trăm cuộc bể dâu
Nguyện không siêu thoát dải dầu nắng mưa
Quyết chờ cho được người xưa
Luân hồi vạn kiếp cũng chưa phỉ lòng.
Đúng là tuyệt chiêu,nếu tính một kiếp người Trung Bình 50 năm,người chồng phải luân hồi nửa triệu năm để tìm cho được người vợ.
Quá SẮT SON Y TẢ.
BLG
Tuyệt diệu, tuyệt diệu, comments của 2 bài thơ kế tiếp đều dinh liền với toán. Ái Thơ là Ái Toán mà BLG cũng toán luôn để đo độ tình son sằt.
BLG2
Post a Comment