Tuesday, June 19, 2018

Đôi lời cùng nhau


45 comments:

Phieu Tran said...

Chúc Cô Chủ Vườn thượng lộ bình an. Trọn vẹn niềm vui bên mái ấm Gia Đình !

Katie co5rg said...

Em Thương chúc cô thượng lộ bình an, giữ gìn sức khỏe, nhớ bảo trọng cô ơi, hãy thư thái hưởng những ngày bên Mẹ nha cô, đó là niềm hạnh phúc không ai bán hay tặng cho mình đâu, cô cho em kính thăm sức khỏe bác gái nha cô
KT

lengochongthuy@gmail.com said...

Chúc chị Tô Lang đi Vac thật vui và hạnh phúc bên gia đình.
Hồng Túy

lengochongthuy@gmail.com said...

Chúc chị Tô Lang đi Vac thật vui và hạnh phúc bên gia đình.
Hồng Thúy

Nguyễn Ngọc Hoàng said...


Chúc cô Tố Lang chuyến đi thật an lành; những ngày hè nghỉ ngơi tuyệt vời với gia đình và những giây phút thiêng liêng bên tiếng mẹ cười!

Quang Minh said...

Chúc Tố Lang thượng lộ bình an, vui vẻ bên mẹ già và người thân
Cho anh gửi lời thăm hỏi sức khỏe đến Dì
Có lẻ bạn anh nghe tin sẽ ghé thăm hi hi hi.
Nếu có chụp ảnh nhớ gửi cho xem, hình dung mùa Thu của ông bạn già " nhìn , con mắt còn có đuôi " hi hi hi

trường tôi said...

Đọc còm của anh Q.tui mắc cười ghê nhen thiệt là... tình mà

Một người quen

Tật Hay Cừ said...

Cà-phê-đắng-La-Pagode, Đường-vào-Văn-Khoa, Giáo-đường, Thiền-viện, Công-viên-Phượng-cũ, Bến-đò, Đảo-xa, Mẹ-già... còn-gì-nữa cho-những-ngày-xưa-ấy.
Tật hay Cừ

rachgia said...

Sau đoạn đường bay hơn24 Giờ đồng hồ Saigon đón đứa con đi xa về vào lúc nửa đêm ngay 20 tháng 6
Sau những thủ tục khám xét ở phi trương HTTL về đến nhà cũng hơn 1 giờ sáng
Bình an
Môt cái gì thật bùi ngùi khi trở về chốn cũ .
saigon về đêm vẫn đẹp như ngày nào
Không nóng lắm nhiệt độ lúc nây là 27 độ C
Xin cám on nhưng thân tình tham hỏi của tất cả anh chị em đã viết cho HTTl những lời thăm hoi vô cũng thân thương như thế này

Nguyễn Ngọc Hoàng said...

Không có gì phương xa, viết tặng cô TL và Bác bài thơ nhỏ:

Tóc Mẹ

Có con chim nhỏ ven đường
Theo em về với quê hương thật gần
Tóc đầu sông trắng phù vân
Theo thời gian thẵm những ngần ngại trôi
Ầu ơ... bên tiếng mẹ cười
Tiếng ru bao nỗi ngậm ngùi trăm năm
Tóc con cũng những phong trần
Mẹ ơi, hai mái tóc lần màu sương
Bao nhiêu sợi tóc lo buồn
Xin cho con giữ bao thương nhớ đành

Lạy trời, tóc mẹ lại xanh!

NNH

Phieu Tran said...

Lạy trời, tóc mẹ lại xanh ! (NNH)
Không thôi, con nhuộm tóc xanh Mẹ Hiền !
Quên đi bao nỗi ưu phiền
Bên đàn Con Trẽ triền miên tháng ngày
Trãi bao biển rộng sông dài
Về bên chân Mẹ, tháng ngày hẳm hiu !
Bù đi nắng sớm, mưa chiều
Mẹ đây, Con đó trăm điều ước mơ !
Cùng nhau dệt lại vần thơ
Chuỗi đời niên thiếu; vật vờ đâu đây ... !!

Tật Hay Cừ said...

Mẹ hiền không còn tóc thì làm sao mà nhuộm, anh TP ơi.
Đội tóc giã wig nghe

trường tôi said...

Thiệt là... tình mà... Theo tui thấy chỉ cần Mẹ hiền gặp lại con yêu là Mẹ mừng lắm rồi đó...
Cô ơi , uống dùm em ly sinh tố mảng cầu ( có gai ) ,bánh tét nướng ,cháo đậu đỏ...khi nào nhớ em sẽ gõ tiếp kkk...

Thích ăn hàng

maytrangbonmua said...

Chúc chị có những ngày ở quê nhà thật đầm ấm bên mẹ hiền. Có những chuyến đi làm mình hạnh phúc và thấy trẻ lại, như thời gian mấy mươi năm về trước, vì còn có người nấu vài món chay, niệm vài câu kinh, nhắc lại chuyện ngày xưa của các con, hồi tưởng lại thời xa xưa, và còn nhiều nữa....chị sẽ thấy "lòng mẹ bao la như biển Thái Bình rạt rào "
N.H

rachgia said...

Trời còn sớm lắm, tiếng rao hàng dưới đường vang vang khiến tôi choảng tỉnh dậy. Mới hon 5 giờ thôi. "bánh mì nóng dòn đay"....
Tôi mở cửa đi ra balcon nhìn xuống đường, thành phố buổi sáng thật đep. Con đường trước nha dường như hẹp lại hơn xưa với những tỏa nhả cất lên ngất ngưởng hai bên đường. Buổi sáng sớm gió thật mát, tôi hít những lản gió quê hương thây ngọt len nhẹ vào hổn
Dưới đường môt thằng bé trạc 15, 16 trên vai nặng trĩu bao bánh mì thật lớn vap tiếp tục rao . Bánh mì nóng dỏn đây . . Ôi quê hương tôi một đất nước thật buồn với những mảnh đời như thế. ,

Nguyễn Ngọc Hoàng said...


Bây giờ là 10pm, đọc những dòng chữ đầu ngày của cô TL, thật nhớ nhà..., thật buồn và bùi ngùi vô cùng.
Cảm ơn nhiều lắm...

Phieu Tran said...

“Khói Lam Chiều”

Quê Hương thắm thiết chiều vương
Khói lam nhượm nét thân thương Quê Nghèo !
Gió Thu, lá rụng bay vèo
Bao nhiêu kỳ niệm; cánh bèo mờ phai

Chiều chiều nhặt lá vàng bay
Đốt lên, mắt Mẹ nhoà cay lệ mờ !
Con đi bỏ bến, xa bờ
Quê nhà Mẹ đợi, Cha chờ tin Con !

Ngày qua, tháng lại héo hon
Lũ Con biền biệt; mõi mòn chờ trông !
Ngày Cha Mẹ khuất Non Bồng
Tha Hương cách trở; Con không kịp về !

Khăn xô, mắt lệ dầm dề
Vập đầu bái Mẹ; lỗi bề hiếu nhi !

Ledinh chontam said...
This comment has been removed by the author.
Nguyễn Ngọc Hoàng said...

THAY LỜI CHIA TAY

“Giờ vui đời có vậy
Thoáng ngày vui qua rồi!...” (Nguyễn Nhược Pháp)

Cuộc vui rồi cũng tàn. Một đời rồi cũng hết. Cảm ơn cô chủ vườn và thân hữu Tha Hương đã chia sẻ cùng tôi những bài viết trong ngày tháng qua. Như một kỷ niệm đẹp, khó quên.

Bước chân tha hương của chúng ta cũng không còn xa. Chỉ cần 24 giờ bay, là chúng ta có thể đặt chân trên quê hương - để nhớ khi xa, xót xa khi gần. Chỉ còn 5, 10, 20 năm hay có thể ngày mai, là chúng ta cũng sẽ khép lại kiếp đời xa xứ. Như một lời chia tay:

“Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước, miên trường phía sau...” (Bùi Giáng)

Thân mến, NNH

vk said...

"Nghĩa Mẹ như nưóc trong nguồn chảy ra" Chúc chị chủ vườn thựợng lộ bình an và có những ngày bên Mẹ yêu thương thật đầm ấm.

Phieu Tran said...

Có qua 57, Hàm Nghi
Hàng Me còn đó ! Hay đi lâu rồi ?
Đường Huỳnh Tinh Của đổi ngôi
Xưa kia lụp xụp; giờ ôi tuyệt vời !

trường tôi said...

Người xưa mong mỏi chờ tin
Anh đi biệt tích sao hong chịu dìa hu...hu...
Anh Phiêu ơi là anh Phiêu
Cố Nhân

Tật Hay Cừ said...

Chường Tui mần thơ đó nghe.
Ráng lên còn hai câu nửa
THCừ

Phieu Tran said...

Vì ai nên chẳng chịu dìa
Xa Cha, cách Mẹ; đoạn lìa Người Thân
Vọng về Cố Quốc bâng khuâng
Nỗi buồn Mất Nước; bao lần lệ rơi !

trường tôi said...
This comment has been removed by the author.
Katie co5rg said...

Người xưa mong mõi chờ tin
Anh đi biệt tích sao hong chịu dìa ( Chường Tui)
Nhớ xưa cùng hớt lia thia
Sao nay anh hỏng dìa đìa hớt chung
Buồn nhìn sông nước mịt mùng
Chạnh lòng nhớ mãi cái thùng cá xưa
Mỗi khi trời đổ cơn mưa
Cá Thia kho quẹt vẫn chừa cho anh

Hihihi, tui hỏng phải là thi sởi nhưng khi bạn “ Chường Tui “ đang cầu cứu nên tui cú bồ, thêm hai câu và tặng thêm 4 câu cho thơ nó thêm phần thắm thiết...mùi mẫn hé.
Tb : anh Tật Hay Cừ ơi tụi tui đương coi đá banh FIFA , dân Sénégalais hôm nay ăn bận thiệt là đẹp, múa hay quá xá, thật tươi vui màu mè, rất là hào hứng hé, chưa biết kết quả...đừng nói nghen...để tui coi hihihi
Cô 5 RG

Phieu Tran said...

Bên tô Buồn Ngót nấu canh
Cá Rô tôm tít; Mẹ Anh thường dùng
Chiều về khói tỏa mong lung
Tiếng chày giã gạo cắt ... cum đầu làng
Vài Cô Thôn Nữ mơ màng
Cất lên tiếng hát dịu dàng dưới trăng
Lòng sao chẳng chút băng khoăng
Quay về dĩ vãng ... ngắm trăng ... bên Nàng !!

trường tôi said...

Anh yêu mau hãy trở dìa
Đập tan giặc cộng chẳng chừa một ai
Quê nhà em đợi chờ anh
Cùng các con cháu rủ nhau biểu tình kkk...

Kẻ mong chờ

Tật Hay Cừ said...

Giờ nầy TH Cừ mới hiễu chữ ANH trong hai câu:
Người xưa mong mỏi chờ tin
Anh đi biệt tích sao hong chịu dìa
là ai và không là ai.

Hay, Phục
THCừ

Tật Hay Cừ said...

À Cô5RG ơi,
THCừ không phải là LDCT ́đâu, người nói xứ nào gái đẹp đi ủng hộ trong FIFA.
THCừ nhớ vào khoảng 16,20 năm trước khi VNa vừ mở cửa, THCừ về VN nhằm FIFA.
Khuya là khỏi ngủ, không phải TV, mà bà con la ó vì đánh cá.
Tảng sáng bác tài xế đi ĐáLạt xụi queo, hỏi tại sao, bác vừ thua 100 đô cá độ.
Thế lá phải lỳ xì lại bác cho xe khỏi xuông núi.

Thự là FIFA VN. Hông biết cô chủ vườn có mất ngủ không
THCừ

Phieu Tran said...

Chém Cha cái lũ “thúi ình”
Nỡ đem Đất Tổ, cầu vinh cúi lòn
Một may đất nước chẳng còn
Trọng, Ngân, Quang, Phúc; đâu còn đất chôn !

Ledinh chontam said...

Nói chuyện áo hoa FIFA Và Đôi lời

Có một lần tui đi đảo xa.
Đảo nghèo, dân đơn giản.
3-4 giờ theo ghe chài về bến.
Biển chiều lặng mênh nông.

Thuỷ thủ cất tiếng hát
Cũng nhớ thương thân phận con người
Trên bờ phụ nữ đi làm về
Rực rỡ trong những áo hoa

Tôi tự hỏi
Mình ở xứ tiến bộ
Và họ ở đảo nghèo
Ai hạnh phúc hơn ai

Tui cũng nhớ ngày xưa
Buổi chiều trâu lục cục
Và tiếng sáo mục đồng
Ai hạnh phúc hơn ai

LDCT

rachgia said...

Anh Phiêu cùng các anh chị em thân mến

Mới hon 6giờ sáng thôi, tôi thả bộ môt vòng mới về, đi ngang 57 Hàm nghi ngay xưa của anh Phiêu, căn nhả nằm ngay góc đường mà đối diện căn nhà ngày xưa là quán cà phê ông Sánh phải không
Căn 57Ham Nghi bây giờ là tiệm bán thẻ điện thoại, game vv .
Những dấu vết xưa giờ chỉ cỏn trong ký ức mả thôi
Thấy tôi vừa đi vừa ngơ ngác ngó . nnhu tìm kiếm môt cái gì ai cũng nhin và có một người lên tiếng nói "chắc Cô ở nước ngoài mới vẻ"
Mình như khách lạ trên chính quê hương của mình
Hàng me xưa của con đường này đâu rồi
Hảm nghi ngày xưa chỉ còn là bóng mở của kỳ niêm người ơi.

ConSuoiTho said...

Đường Hàm Nghi, từ chợ nhà lồng cũ, phía bên phải, gần số 57 Hàm Nghi ngày xưa (chừng 56-60 năm về trước) có tiệm cà phê “Bà Già” có bán bánh Patê nóng, tiệm có còn hông vậy cô chủ vườn ơi. Tiệm nầy là tiệm Ca phê tui hay uống ngày xưa, tui hông có tiền vào La Pagode-SG đâu.
CST

TiengSong said...

Ai cũng vào đây nhắn gởi. Mỗi người một tâm sự riêng.
Tiếng Sông cũng bắt chước, và nhớ Chùa Xưa gởi chị Chủ Vườn về xứ mẹ

Chùa Xưa

Hôm nay đi chùa xưa
Ngoài đường lất phất mưa
Thoảng mùì hương em đó
Hôn mấy cũng chưa vừa

Em đi chùa với mẹ
Anh lỏn tỏn theo sau
Em lững lờ hông biết
Dú mắt mình thương nhau

Em lên chùa lạy Phật
Cầu sức khoẻ mẹ già
Phật cười và nói nhỏ
Con mong người đằng xa

Tiếng Sông

rachgia said...

Con suôi thơ ơi
Tiêm cà phê con suối thơ nói mất tiêu rồi. Ông Tư chủ tiệm qua đời lâu rồi, con trai ông là anh Cái Xường còn sống, nhà ảnh ở gần nhà má HTTL.
Con suối thơ nhớ dai ghê, quán ca phe đó bánh patechaud ngon lắm
Hôm qua tui được ăn bánh khọt nè bà con ơi
Ở nhà Tui ăn chay với bă già đó nghe
Thầy tui giỏi ghê chưa
Bài thơ của Tiếng Sông hay quá
Tui đọc cho má tui nghe bà già chịu quá
Thấy tui cầm cái Ipad quẹt quẹt Rồi nhìn vải đó cười cười bả già hỏi "trong đó có cái gì mà con cười hoài dzị
Ha ha

trường tôi said...

Consuoitho ơi , Thôi quên đi Diễm...Chắc là tiệm cà phê Bà Già mà hồi đó you hay tới uống giờ tính ra tuổi đời cũng hơn 8 bó...còn đâu nữa mà hỏi thiệt là... tình mà kkk...
Thích còm men

Phieu Tran said...

Quán Cà-Phê đó nằm tại ngả tư giữa đường Hàm Nghi & Đinh Tiên Hoàng, gần nhà Gs. Nguyệt-Cô Văn và kế bên nhà Ô.Gt. Tiên Bự Ba của Nguyễn Hữu Đạo đó. Nơi đó có đến 2 quán Cà-Phê lận ! Thỉnh thoảng mình cũng có đến đó thay vì vào nhà lồng Chợ hay Quán Năm Khìl ở đường Mạc Cữu đi về hướng Kiên Lương ... Hà Tiên.

ConSuoiTho said...

Hình như GS Nguyệt(?) cưng và lo úi đồ cho vợ phái không?
Mấy người đó ra sao Anh TPhiêu ơi?
CST

rachgia said...

Thầy Nguyệt có Văn đã mất hết rồi con suối thơ ơi
Happy Canada day
Thản chúc tất cả môt cuối tuấn thật hạnh phúc

Phieu Tran said...

Chỉ còn Đoàn văn Nam, hiện định cư tại Melbourne,Australia’s,(Xưa học cùng lớp B3, NTT với đứa em trai của tôi Trần vằn Dệt và các bạn: Lưu Phước Nghĩa, Đào văn Thấu, Lâm Hữu Thành (con Ô. Cựu Trưởng Ty CSQG/KG); lúc trước định cư tại TB. MS. Sắm tàu cào tôm), ... Ô Sáu, Thu Vân (em của Thầy Ái) ... Sept./2017, vừa qua Vợ Chồng tôi có sang Úc viếng mộ đứa Em xấu số; trên đường đi làm, bị một kẻ ngủ gục lái xe ẩu đụng vào gây tai nạn làm tử vong cả Vợ lẫn Chồng thật thảm thương ... ! !
Trong thời gian thăm viếng Úc,được Bạn Lâm Hữu Xưa thường xuyên chở đi thưởng lãm đó đây. Thành thật cám ơn Bạn nhiều !

ConSuoiTho said...

https://www.youtube.com/watch?v=cPV58-aKXWI Turna soriento Thái Thanh

https://www.youtube.com/watch?v=IKngNZxgg18 ** Turna soriento Pavarotti

https://www.youtube.com/watch?v=HzjE33U_gy8 **

Thích bò bía nguyễn said...

Trở dìa mái nhà xưa....
Kẻ xa nhà

Tật Hay Cừ said...

Thượng Tọa thích nghe ai? Thái Thanh hay Pavarotti?
Cô KT hát thử xem, rùi về thăm nhà.
Tật Hay nghe Ca
THC

Phieu Tran said...

Hôm nay chắc Cô Chủ Vườn trở về lại Ngôi Vườn Xưa rồi thì phải ?

Hôm nay trở lại Vườn Xưa
Mang bao kỷ niệm Nắng Mưa Quê Mình !
Luyến lưu bao nỗi thâm tình
Cũng đành gạt lệ; Lục Bình Lưu Vong !

Chúc Mừng chuyến về thăm Quê được trọn vẹn thâm tình bên mái ấm Thân Thương của Gia Đình !