Tuesday, March 8, 2011

Lâm Hoài Thạch và Phim "Chuyện tình Bolsa"

_____________

 Nguồn:Helena Ngoc Hong's Blog






  Nhà viết kịch bản Lâm Hoài Thạch (thứ nhất bên phải) trả lời câu hỏi của báo giới tại cuộc họp báo.

Theo ông Lâm Hoài Thạch, người viết kịch bản, thì “Chuyện tình Bolsa” dựa trên những tình huống có thật trong đời thường ở Bolsa, nghĩa là có nhiều chuyện tình ly kỳ, gây cấn.
Một số cảnh sinh hoạt vùng Little Saigon quanh con đường Bolsa đang được đưa thêm vào trong phim. “Có cả cảnh phải quay bằng trực thăng, nhìn xuống toàn cảnh Bolsa,” ông Lâm Hoài Thạch cho biết.

Về kịch bản, dù phải ngừng lại từng giai đoạn để ngẫm nghĩ chỉnh sửa nhiều lần, nhưng rốt cuộc ông Lâm Hoài Thạch đã hoàn tất chỉ trong sáu tháng. Khi được hỏi, như vậy kịch bản có đủ chiều sâu và công phu hay không, ông cho biết, “Thật ra, tôi đã phải chuẩn bị trước từ lâu. Năm năm trước tôi đã phải đi nhiều, hỏi han gom góp rất nhiều hoàn cảnh và nỗi lòng thực, trong đó không ít là nỗi nhớ quê hương.”

“Có đến 60% tình tiết trong phim là do tôi lấy thẳng từ đời sống thực tế quanh Bolsa.”

Là người viết nội dung bộ phim, nhưng ông Thạch không nhận công nhiều về phần mình. Tại buổi giới thiệu phim với giới truyền thông, ông Lâm Hoài Thạch vừa nhìn lên màn ảnh vừa trầm trồ: “Chính nhà sản xuất và đạo diễn mới là những người tạo ra linh hồn của bộ phim.”

SBTN đã mất một tuần tuyển lựa khoảng hơn 20 diễn viên trong số hơn 100 ứng cử viên từ khắp nơi tại Hoa Kỳ, và sau đó, theo đạo diễn David Van tiết lộ với Người Việt, “chín tập đầu đã phải bấm máy mất bốn tháng mới xong,” dù tình tiết chỉ xoay quanh vùng Bolsa, đoàn làm phim không cần đi xa.



Chuyện phim nói về người Việt ở Little Saigon, nơi được xem là quê hương thứ hai của người Việt Nam xa xứ. Trong phim, họ cũng phải bươn chải, như ông Thạch cho Người Việt biết, “y như trong cuộc sống hiện tại, thời điểm năm 2008.” Một số người gặp thất bại, thất chí, sa vào các lối sống dễ dãi như cờ bạc, cá độ, nhậu xả láng, về Việt Nam hưởng thụ.


Một số chuyện tình đan xen trong hoàn cảnh đó. Trong phim, khán giả sẽ chứng kiến mối tình của cô Lyly “người đẹp Bolsa,” một trong các nhân vật chính, do nữ diễn viên Helena Ngọc Hồng đóng, yêu một luật sư và đi đến chỗ tan vỡ ra làm sao. Lyly không nản lòng, tiếp tục bước đi trên con đường tìm hạnh phúc. Khán giả sẽ rất muốn biết diễn biến chuyện tình của Lyly khi cô gặp Cody.

Giới thưởng thức phim cũng sẽ theo dõi nghịch cảnh gia đình và xã hội Bolsa tác động như thế nào đến mối tình của Hậu và Hương (do nữ diễn viên Ðỗ Nguyễn Vân Quỳnh thủ vai).

Nữ diễn viên Helena Ngọc Hồng cho biết cô cảm thấy vui khi tham gia bộ phim, và nói thêm: “Những nơi đóng phim chỉ loanh quanh trong vùng đông người Việt Nam và coi như gần nhà, nên không có ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật là mấy.”

Còn theo nữ diễn viên Ðỗ Nguyễn Vân Quỳnh thì đóng phim là công việc khá cực, vì vậy mà cô tiết lộ: “Em không bị xuống ký mà trái lại, có phần nào lên ký. Vì mỗi khi mệt và đói thì ăn nhiều hơn bình thường một chút.”

Ðoàn làm phim “Chuyện tình Bolsa” nhân dịp này đã ra mắt giới truyền thông vùng Little Saigon, gồm có nhà sản xuất Shawn Trần, đạo diễn David Van, người viết kịch bản Lâm Hoài Thạch. Các diễn viên nữ gồm có Helena Ngọc Hồng, Ðỗ Nguyễn Vân Quỳnh, và Nathalee Huyền Trang Trương.

Ðược biết, nhạc phim là tác phẩm “Tình Muộn,” nhạc Lâm Hoài Thạch, thơ Nguyễn Ninh Thuận, do ca sĩ Y Phương hát. (T.Ð.)

No comments: