Thursday, December 20, 2012

Câu chuyện Tháng Mười Hai

_________

Hoàng thị Tố Lang




 Chưa kịp viết câu chuyện cho tháng mười hai thì bị ông anh Mạch Vạn Niên viết trước mất rồi mà anh bảo là " ăn cơm hớt ". Thật ra có sao đâu anh N ,có cả ngàn câu chuyện tháng mười hai mà . Anh có viết trước cũng không sao mà, HTTL không dám phàn nàn ông anh đâu nhưng có điều anh viết bài nầy hồi tháng mười một lận ( làm như sợ ai viết trước vậy  hi hi ) Có lẽ vì cái chuyện Dec 21 mà lòng anh không yên chăng?. Có lẽ Anh sợ "đứt chến" sớm nên muốn có đôi lời  trối trăn với đọc giả Tha Hương trước cái "ngày tận thế"  nầy chăng ?.  Ha ha thì ra coi vậy mà ông anh tôi thật là chicken và yêu đời dễ sợ . Đùa vậy chứ thật ra HTTL tôi cũng vô cùng thông cảm để ông anh giải bày tâm sự một lần " chuyện tình mười hai bến nước của MVN " cho bàng dân thiên hạ một lần chiêm ngưỡng và xuýt xoa " Ô sao mà anh MVN đào hoa thế " để anh tôi mát gan mát ruột , hả dạ hả lòng .. . Bài đã post lên và HTTL biết là anh hài lòng lắm . Nhưng đọc bài nầy thì thiệt tình hết thấy giống một MVN ngày xưa rồi . Thấy anh hơi " xuất giá tùng thê" đấy nhé nghĩa là mục đích chính anh post bài nầy lên TH để bà xã vào TH có đọc thì mát lòng mát dạ đó mà,  chứ chẳng phải anh sợ tận thế gì ráo trọi.

Thật vậy không tin  Các bạn đọc đoạn nầy sẽ thấy liền hà  "ở tuổi 40 cô đơn nơi xứ người tui đã mềm lòng trước nàng thứ ba. Nhất quá tam và ghét của nào trời trao của ấy, tui đã phải bỏ ra hơn 30 ngày Chủ Nhật học kinh thánh để dọn mình rửa tội ngõ hầu có được nàng bên cạnh cuộc đời và tui thật hạnh phúc bên nàng trong những tháng ngày còn lại.. Ôí giời ơi lớp ca nàng , lớp ca tui là con chiên ngoan đạo một cách thuần thục cũng là  nhờ nàng. Chúa ơi, ngó xuống mà coi . Tuy vậy là bạn bè từ hồi nhỏ đến giờ ,tui cười thầm và nói trong bụng " hay là ông anh cho cô nàng đi tàu bay giấy đây hỏng chừng ". Cái nầy thì chỉ có trời biết  mà thôi ... chớ MVN mà tin gì mấy cái tin tận thế đó vì tôi vừa đọc một cái comment mới của anh đâyMấy ông rỗi rảnh bày đặt đưa tin để hù Các Bạn cho Bạn nào yếu bóng vía đứng tim khiến mấy xe Ambulance có dịp hốt tiền. Riêng tui thì tin mỗi người đều có riêng cho mình một ngày tận thế nên tui luôn luôn tỉnh thức và ngày nào cũng theo gương bà xã mà cầu nguyện. Chúc các Bạn say tới bến ngay ngày đó chứ chẳng cần phải đợi tai qua nạn khỏi vì cơ quan NASA mới vừa cải chính ngày đó LÀ NGÀY ĐÓ NHƯ MỌI NGÀY (tôi vẫn sống tôi vẫn ăn và tôi vẫn thở) và tôi VÃN THA THIẾT VỚI THA HƯƠNG  Thiệt tình hết nịnh vợ lại sang bắt chước anh CD nịnh Tha Hương nữa kìa, khi mà MVN biết Dec21 không tận thế nên cho HTTL lô an ủi đấy Trời ạ . Mà thực ra đọc cái comment nầy của anh CD, HTTL tôi cũng cảm động thiệt,Tin hay không tin thì ngày đó nó cũng đến (21-12-2012)bạn ạ. Chỉ lo là cái Blog Tha hương có còn trong cái computer của tui hay không? cũng như cô TL sáng ra cái computer có còn xử dụng được hay không mà thôi. Và nếu cái blog TH bị hư sơ sơ thì có 2 cô Ngọc Cát Vân và Hoàng Tố Lang lo sửa lại liền ít ra anh cũng còn có tình có nghĩa hơn MVN phải không bạn ?  Nhắc đến anh CD tôi mới nhớ vừa đọc cái comment mới của anh như sau :Tui thấy Tha Hương có nhiều người thất tình qúa trong đó có tôi và như là Viễn Xứ, Giáng Xưa, Mạch Vạn Niên, Trần Phiêu, Trầm Vân, Không Tên, Lâm Vị Thủy, Ngô Quang Võ, Cát Vân..V..và v...Những vị nào chưa có tên lần tới tui sẽ nhớ. Như vậy thì ra với nhận xét của nhà thơ Cát Dương các thi sĩ của Tha Hương  ta toàn là những đấng thất tình kinh niên phải không quí vị . Vị nào mà không có tên trong bảng phong thần của CD thì chắc là mừng lắm, khỏi phải lo chắc chắn là không ở trong cái dạng thất tình đó nên CD không  nhớ tên thì phải...
Đó là câu chuyện tháng 12 của Tha Hương tôi và bạn , Bây giờ thì HTTL sẽ viết đồi điều về tháng mười hai , một chút kỷ niệm của riêng mình và gia đình để hầu Thầy Cô cùng bạn hữu



...Một năm trôi qua thật nhanh . Mới thấy không bao lâu mà giáng sinh lại  lật bật sắp đến rồi . Thành phố tôi ở năm nay tuyết nhiều quá . Noel thì phải có tuyết . Tôi có một cô bạn người Canada bảo rằng" Noel mà không tuyết không giống Noel chút nào"  . Tôi cũng nghì thế song hồi nào mê tuyết kìa chứ ở cái tuổi mấy chục mùa đông viễn xứ tôi sợ tuyết vô cùng rồi bạn ạ .   Mặc dù vẫn còn thấy mùa đông trời vẫn đẹp , vẫn thơ mộng, vẫn tình tứ trong cái sắc thái mờ mờ ảo ảo dưới màn tuyết trắng xóa đang lả tả rơi...
Tôi vừa phụ với cậu con trai dựng cây Christmas lên . Mặc dù không là người đạo Thiên Chúa song tôi yêu vô cùng không khí rộn ràng khi Giáng Sinh về . Hai mẹ con bỏ đèn lên và mấy cái lỉnh kỉnh decoration cho đẹp mắt  .  Xen lẫn trong cái thùng Christmas tree ấy chợt con trai tôi Hoàng Nam mở tung cái gói được bọc kín ra và thằng bé cười ha hả và reo vang
- Mẹ ơi mẹ coi nè mẹ nhớ cái nầy không ?
Tôi dừng tay lại để mắt nhìn sang con . Tôi cười cùng con và bảo 
- Làm sao Mẹ không nhớ mà hỏi . Mẹ là tác giả để có bộ đồ nầy trong nhà đó con trai ạ 

Thì ra là bộ đồ của Santa Claus . Trùng trùng kỷ niệm đi về trong lúc nầy ....Ôi mùa đông năm nào trời lạnh lắm . Năm đó hình như những ngày gần Noel lạnh kinh hồn nhiệt độ xuống gần trừ 40 độ C cọng thêm gió lạnh thì cái lạnh ngoài trời bấy giờ khoảng - 50 độ C . Tôi còn nhớ chỉ còn mấy ngày là đến Noel mà  vẫn chưa dắt các con đi chụp hình với Santa như lời hứa với chúng . Tụi nhỏ đứa nào đứa nấy mặt mày  tiu nghỉu và cứ nhắc Mẹ liên hồi 
- Sao Bố Mẹ chưa dắt tụi con đi Shopping chụp hình với ông già Noel . Santa sắp đi về North Pole rồi
Con tôi đứa nào đứa nấy lúc đó còn bé lắm , với cái thời tiết khắc nghiệt ấy tôi rất ngại bồng bế con ra đường, sợ đi chụp hình về bịnh mới làm sao . Con Ty thì cứ một bên mà thúc Mẹ 
- Mai là Noel rồi đó Mẹ . Sao chưa đi chụp hình nữa vậy Mẹ . 
Con nít thật là hồn nhiên vô tư như thế . Tôi bảo con
- Bên ngoài lạnh lắm con ơi nhưng thế nào tụi con cũng được chụp hình với Santa mà . Tin Mẹ đi  Mẹ không dối con đâu
Nghe Mẹ nói thế song mặt đứa nào đứa nấy buồn thiu . Chúng nó không thấy Bố Mẹ chuẩn bị dắt đi Shopping thì làm sao chụp hình .Thật ra  chúng tôi đã có kế hoạch để các con không thể buồn vì thiếu cái màn chụp hình nầy như mọi năm . Tôi đã âm thầm tạt ngang shopping gần nhà chiều hôm trước và mua bộ đồ Santa nầy ghé nhà anh bạn thân. nhờ anh có đến nhà chiều nay dự đêm Giang' sinh với gia đình tôi mặc dùm bộ đồ nầy  như một Santa đến thăm các cháu trong buổi chiều Giang' sinh . Tôi có tâm sự với anh rằng " Lạnh quá làm sao dám đưa tụi nhỏ đi chụp hình anh ạ . Anh làm ơn giúp tôi mới được   " nghe tôi nói anh cười khà khà cầm lấy ngay bộ đồ và bảo " Thương con như bà đến thế là cùng", hứa sẽ là một Santa đến nhà tôi , và quả thật buổi chiều hôm đó sau khi sửa soạn xong  thức ăn cho buổi tối , thay quần áo đẹp cho con, thì nghe tiếng chuông reo . Thằng Bê mở cửa ra tôi nghe tiếng HO .. HO ... HO Merry Christmas vang lên . Tụi nhỏ chạy ùa ra cười  nghiêng ngữa và hét vang " Santa Santa tới kìà Bố Mẹ ơi " Con My mừng quá kéo Mẹ nó sềnh sệch từ bếp ra và nói 
- Mẹ ơi Santa kìa 
Tôi âu yếm bảo con 
- Thấy chưa chiều nay tha hồ cho tụi con chụp hình với ông già Noel nè . Đó tin Mẹ chưa . Mẹ đã nói thế nào cũng được chụp hình với Santa mà 
Màn chụp hình đã xong và trao quà cho tụi nhỏ xong anh bạn lẻn vào phòng thay bộ quần áo khác . Ngó quanh quẩn thấy Santa mất tiêu thằng Bê ngây thơ hỏi 
" Santa đâu rồi Mẹ "



Tôi thật hạnh phúc trong niềm hạnh phúc của các con tôi âu yếm bảo chúng
- Thì Santa thấy trời lạnh Mẹ không dắt các con đến Shopping chụp hình được biết là các con mong nên đêm nay Santa đến thăm nè  và đi về Northpole rồi .
Con Ty liếng thoắng và nhanh nhẩu nói
- Chắc Santa có đọc thơ con gửi đó Mẹ 
Nhìn nét mặt rạng rỡ và sung sướng của các con lúc đó lòng tôi lâng lâng một niềm hạnh phúc khôn cùng . Mãi cho đến khi các con lớn tôi mới kể lại chuyện Santa trong đêm Giáng Sinh năm đó cho chị em Nó nghe và bộ đồ Santa đã bao nhiêu năm mà tôi vẫn còn giữ lại . Như là một kỷ niệm đáng yêu mà tôi và các con không bao giờ có thể quên khi mỗi độ Noel về
Con tôi đã lớn lên qua bao mùa Noel và câu chuyện tôi vừa kể lại cho các bạn nghe đã trở thành một câu chuyện huyền thoại đáng yêu nhất của các con mỗi mùa giáng sinh đến. Anh bạn thân của gia đình tôi đã được bạn bè và các con tôi yêu mến gọi anh bằng một cái tên khác rất ư là dễ thương " Bác Santa Claus.
 " Tôi nhớ hoài câu nói của anh một lần đến nhà chơi  trong dịp mừng cháu Hoàng Lan tốt nghiệp  Đại Học anh nhắc lại câu chuyện kỷ niệm của đêm Noel xưa với mọi người trong buổi tiệc và xây qua Hoàng Lan anh âu yếm bảo với con gái tôi rằng
-  Người Mẹ VN tuyệt vời thế đấy con gái ạ ....
Mỗi lần ai gọi phone đến nhà , tụi nhỏ bóc phone và hay hỏi 
-Dạ thưa ai đó ạ 
Thì tôi nghe giọng anh vang vang 
- Nói với Bố Mẹ bác Santa Claus nè con ... 
Trong không khí rộn ràng của Giáng Sinh đi về tôi nghe lòng lâng lâng một niềm hạnh phúc nào đó ...Câu chuyện HTTL vừa kể hôm nay như là món quà  thương mến kính gửi đến quý Thầy cô cùng anh chị em khắp nơi của đại  gia đình Tha Hương trong dịp Giáng Sinh đi về . Đồng thời như một hồi tưởng . Như một nhắc nhớ đến các con thương yêu  những mùa Noel thơ ấu đầy kỷ niệm của gia đình ta bên trời Tha Hương nầy ....

Thân ái kính chúc tất cả  một mùa giáng Sinh thật đầm ấm ,thật  tràn đầy niềm vui và hạnh phúc  bên cạnh người thương yêu của mình

Winnipeg giáng sinh 2012

Hoàng thị Tố Lang



29 comments:

Anonymous said...

Đọc qua "Câu chuyện Tháng Mười Hai"
của Chị "Chủ Vườn"nghe Chị ta xướng
danh những Vị Đa Tình Kiếm Khách;có
từ "Bảy Tình"trở xuống,trong sổ Bìa
Đen của bản Phong Thần Đợt Một do
Ông Anh CD cung cấp.Tội nghiệp Thầy
tui;tuổi gìa sức yếu,sớm kệ,chiều
kinh ... Chỉ"làm bộ"một chút thôi,
cho có hồn để làm thơ vậy mà!Chớ với từng tuổi đó rồi,có màng chi đến mấy cái lẻ tẻ đó!Thế mà:
Chàng tuổi trẻ vốn giồUng hào kiệt,
Nỡ lòng nào lại liệt Ông vào.
Thấu tai Bà Xã thì sao?
Còn đâu thưởng thức,Vì Sao trong Vườn!
Qúy Vị chưa có tên trong bản Phong Thần Đợt Nhất chớ vội mừng!
Theo nguồn tin đáng tin cậy (B1)được biết;Anh Bạn CD đang nhờ Văn Khố sưu tra Lý Lịch Số 3 của Qúy Vị
chưa có tên trong bản Phong Thần sẽ
được tiếp tục công bố ở đợt tới.Vì
cho rằng mấy Vị nầy còn nặng ký hơn
nên để công bố sau.Tức là có nhiều
tình hơn:"Bát Tình" trở lên lận!Cứ
bình tỉnh mà chờ!Chớ vội run rẩy!

Anonymous said...

Chàng tuổi trẻ vốn giồng hào kiệt,
Nỡ lòng nào lại liệt Ông vào.
Thấu tai Bà Xã thì sao?
Còn đâu thưởng thức,Vì Sao trong
Vườn!

rachgia said...

Thành thật cám ơn bạn đã đọc bài và viết comment để lại . HTTL còn cám ơn hơn nếu các bạn thật lòng xin để lại tên của mình vì đây có thể xem như một diễn đàn nhỏ để bạn đến Tha Hương chung vui và chúng ta có thể trò chuyện sinh hoạt cùng nhau trong không khí vui tươi và chia xẻ cùng nhau

Mong lắm thay

Merry Christmas& Happy Newyear
TL

Anonymous said...

Kính chào quý anh, chị,em trong vườn hoa Tha Hương. Thật tình mà nói thì Cat Dương không biết quý vị thi sĩ trên TH già, trẻ thế nào mà chỉ đọc qua ngững lời thơ của quý vị thấy rung cảm trong trái tim (không ngủ yên) của mình, nên viết lên để nhắn đến quý vi là quý vị dù lớn tuổi nhưng trái tim vẫn còn rất là..trẻ dù là thầy giáo, cô giáo hay học trò... Đừng trách gì cô Tố Lang, người chăm sóc cho vườn hoa càng ngày càng xanh tốt. Chưa hết đâu, cát Dương sẽ chứng minh những ai đã thất tình vì trong đời không một ai thoát được chữ tình từ trên trời chụp xuống...
Các bạn hãy nghe Cát Dương thất tình đây nè:

Mỗi Giáng Sinh về mỗi nhớ nhung
Bao năm mơ giấc mộng tương phùng
Người đi từ đó đời u ám
Nhốt mãi hồn ai cõi lạnh lùng..

Ta uống rượu hay nước mắt em
Bờ mi hoang dại lệ tuông trào
Ba mươi năm chẳng đời lang bạt
Vẫn cứ mơ ai một thuở nào...

Cát Dương

Thôi nhé, nhớ đón đọc "Những trái tim không ngủ yên" để biết những ai đã và đang thất tình trong vườn hoa Tha Hương trong những ngày tới...CD

rachgia said...

Anh Cát Dương ơi

Anh làm các thi sĩ TH hồi hộp lắm đó nha . Mà HTTL cũng thấy thi sĩ đâu có già anh nhỉ
Là thi sĩ nghĩa là rung với gió
Mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây
mà đã là mơ thì cứ mơ những ngày hoa mộng xa xưa . "Em và anh" trong thơ của các thi sĩ trẻ mãi mà và cũng chẳng bao giờ có tuổi phải không các bạn thành ra đừng sợ các Thầy buồn khi mình bảo các nhà thơ của TH ở dạng thất tình . Thất tình cho đời thêm đẹp mà phải không các Thầy kính mến của TH

Anonymous said...

Sao cảm thấy hồi họp qúa chời đi,có
khác gì xem phim tập đến hồi gây cấn!Đừng để Họ chờ đợi lâu, nhất là
những người có:"Con tim không ngủ yên"như "tui đây"lo lắng,căng thẳng
quá.Rủi ro có biến chứng gì xãy đến
chắt Anh Bạn CD phải ân hận suốt đời!Vậy tốt hơn Anh Bạn mình nên cho xuất bản sớm coi như "món qùa Noel"từ tay Bạn gởi đến TH để"Những
con tim được ngủ yên".Mong nhận qùa
Christmas của Bạn.
Trái Tim Chưa Ngủ Yên.

rachgia said...

Còn có hai ngày thui là tới Christmas rùi anh Cat Dương ơi . Anh phải gửi HTTl mau nhe ít nhất là ngày mai đó . Mốt là bận lắm không ngồi ôm cái laptop làm " post sĩ " được đâu ông anh ơi mà phải làm cook sĩ " nữa kìa hi hi . Christmas Eve mờ ...

Anonymous said...

Anh CD ơi,Anh hãy công tâm thẳng
thắng mà gõ từng nét ... từng nét một trong list kết qủa Đợt 2.Mọi người cùng mang tâm trạng chờ đợi
thành qủa của mình!Tương tợ như chờ đợi kết qủa trong các kỳ thi vậy thôi!Có gì đâu Anh phải đắng đo.Cứ xiết cò:Từng phát, ... từng phát thôi ...Khi...Cứ bình tâm mà hành xử chớ ngại ngùng,vì:
Tình chỉ đẹp,khi tình "được Thất"!
Đời hết vui:Bếp núc bờm đầu !
Cook Sĩ.

Anonymous said...

Tình chỉ đẹp,khi tình "được Thất"!
Cái chữ " Được Thất" sao thấy hơi ghê ghê ... Bạn có nghe một cái Thất, hai cái Thất , ba cái Thất ... bảy cái thất gì gì đó hông vậy cà
Ui cha sợ quá đi thôi

Một người yêu thơ Thất tình

Anonymous said...

Chữ "Thất" này nó có chữ "tình" e dè,rụt rè thùy mị đứng thập thò một
bên để hỗ trợ kìa;nên nó đẹp đẽ và
tình tứ lắm!Chớ chẳng phải như chữ
"Thất" kia được trịnh trọng uy nghi
trong khung kính;thì đáng sợ lắm phải không Bạn?Hãy yên tâm mà chờ đợi "Đón nhận qùa" Christmas!Nhà Binh hứa là làm,cứ tin tưởng,thấp thỏm chờ ... trông ...!
Cook Sĩ.

rachgia said...

Bạn Cooksi mến

Cook Sĩ có là một trong các nhà thơ " bảy tình " của TH không dzậy ? Nghe bạn giải nghĩa chữ Thất nghe được lắm đấy thành ra thấy bạn không giống "cook" chút nào
HTTL tôi đang ôm laptop chờ đại sư huynh nhà binh Cát Dương trình làng bài thơ đã hứa tặng như quà giáng sinh . Hỏng biết có làm thợ lặn hông nũa đây . Nghe đâu anh HQ nhà binh nầy hồi đó trong đội ngũ " người nhái " gì gì đó lặn hay lắm thì phải

HTTL quên khen mấy vần thơ nầy của anh CD
Mỗi Giáng Sinh về mỗi nhớ nhung
Bao năm mơ giấc mộng tương phùng
Người đi từ đó đời u ám
Nhốt mãi hồn ai cõi lạnh lùng..

Ta uống rượu hay nước mắt em
Bờ mi hoang dại lệ tuông trào
Ba mươi năm chẳng đời lang bạt
Vẫn cứ mơ ai một thuở nào...

Cát Dương

Thấy Cát Dương mở đầu những vần thơ thất tình trên thiệt tình là hết biết . Viết cho chị Hoa Hướng Dương hay cho ai đó vậy ông anh ... ôi mấy ông thi sĩ hơi sức đâu mà hỏi . Phải không ?

TL

Anonymous said...

Hỏng có phải như vậy đâu nhé Cô Chủ
Xị!Biết đâu trong bản Kết qủa đó
lại có Cô "Cốc Chủ" cầm cờ lịnh đi đầu nên để cho ai đó phải hồi hộp
ngóng trông!Phải không Ông Bạn Nhà
Binh?Bởi vì tui đặt niềm tin nơi:
Một lời trót đã thốt ra,
Dù cho "phản lực"khó mà bay theo!
LốcCốcSĩ.

Anonymous said...

Anh cứ hẹn nhưng anh đừng viết nhé
Để tình anh tất cả của riêng em
Để tình em như sóng biển vây tàu
Và sẽ khiến tàu anh chìm rất đẹp.

TTLH

Tố Lang said...


Chu choa ơi hết cook sĩ tới Lốc cốc Sĩ toàn là những người ngồi ngóng Anh nhà binh gửi bài lên Tha Hương . Chắc hết hy vong rồi quí vị ạ vì thấy êm ru bà rù hà . Chắc " hứa lèo" rùi . Tội cho quý vị thi sĩ có thơ Tình mới lo riêng HTTL không bao giờ mần thơ khỏe re chả phải cất công chờ với đợi cho anh Cát Dương được nước " làm cao" ha ha .

Anonymous said...

Tàu anh chìm em sẽ kéo anh lên
Để anh viết chuyện thát tình của họ
Trong đó chắc có thơ tình để..tố
Nhưng chỉ còn là kỷ niệm hư vô...

Người yêu lính Thuỷ

Anonymous said...

Chưa chắc đâu chớ vội mà mừng,
Kể chuyện lại còn"tình hơn"nữa!
Cùng chiến tuyến;dọn mình đi rứa,
Học kinh cầu"rửa tội"là vừa!
Nhớ hong?Anh chàng Máu Ngàn Năm đó học đến 30 tuần lễ đó lận,mà rửa
tới bây giờ còn chưa hết dơ đó nhé!
Nên vẫn còn " bế môn "để tiếp tục rửa cho đến thiệt sạch mới vác kiếm
"tái xuất giang hồ"!Sợ chưa ?
Mam Mô A Di Đà Lạt,A Men!

rachgia said...

Hi hi hình như tàu CD chìm lĩm luôn rùi...

Anonymous said...

Dễ gì chìm;nghe nói tàu của Ảnh có
tới 2 cái máy bơm nước loại lớn lận
Tui cũng vừa lướt qua một lược trên
cái máy R25,vô tình nghe Ảnh lại từ
chối lời mời của mấy anh bạn rủ Ảnh
đi lai rai vài chai ...Ảnh nói mắc bận tiếp tay Bà Xã "Cook"mấy món đặc biệt để kịp ăn cái Rờ...gì đó,&
lo xử cù một tí nữa cho xong để cho
lên "Đoạn Lầu Đài" sau khi tiếng chuông NOEL đổ (12:00pm-giờ Cali.)Trả nợ trần cho xong cho khỏi nhức
đầu;để Cô Chủ Vườn đòi dai nheo nhẻo như kẹo Mạch(vạn)Nha vậy đó!
Ai chưa lãnh án thì giờ đó nhớ
mở máy dò lại tên mình để nhận lãnh
Còn có tên rồi thì yên chí lãnh qùa
rồi nhậu xã láng,sáng dậy sớm !
CùLũSĩ.

rachgia said...


Để HTTL nhắc anh Cát Dương trong Blog Tha Hương nầy có nhà thơ Trang Châu viết thơ Thất tình hết biết luôn . Nhà thơ Trang Châu là Bác sĩ mà làm thơ tình khỏi chê ...

Anonymous said...

Sao cô TL lại muốn tàu của anh CD chìm luôn vậy, em hổng chịu đâu. Cái cô "Người yêu Lính Thủy" ở đâu mà nhảy vào đòi "kéo" ảnh lên vậy? Đó là bổn phận của em mà...Thiệt tình.
Phen nầy, CD ơi, anh mập mình rồi, em đang mài móng tay cho nhọn đây nè, mà chắc gì giờ nầy anh còn da để mà cào...Em nghe người ta đồn rằng: " Mỗi bến anh qua một bến tình..." Chắc đã ghé vào nhà của Người yêu Lính Thủy nào đó rồi phải không? mấy năm trước nghe anh kể hồi anh còn trong hải quân, tàu anh có ghé vào vĩnh Long có quen với mấy nàng nữ sinh trường Tống Phước Hiệp, trường Long Hồ. Rồi về Bến Tre lại quen cô nữ sinh Cẩm Hồng. Sau đó về rạch Gía tàu neo gần Hòn Tre lại đi bờ vào Rạch Giá làm quen được một cô học trò ở trường Nguyễn Trung Trực...Ôi cái ông anh CD nầy đúng là "Trái tim không nGủ yên" nên khi đọc thơ, truyện trên Tha Hương, gặp người cùng cảnh ngộ: "yêu là chết trong lòng một tí, vì mấy khi yêu mà đã được yêu" Hay : "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, đời mất vui khi đã vẹn câu thề" Suy đi nghĩ lại rachgia said: "Hi hi hình như tàu CD chìm lĩm luôn rùi.." Nếu thế thì chúng ta hết đươc đọc những gì anh CD viết rồi. Hy vọng là kỳ nầy anh CD có mang phao an toàn hoặc bình hơilặng, biết đâu chàng thừa dịp lặng xuống Thủy Cung tán tỉnh Nàng Mỹ Nhân Ngư...Thế thì cô Tố Lang phải kêu gọi mấy "chàng thất tình " kiếm giây thừng kéo CD lên. Biết chàng CD có còn nhớ gì để viết không nhỉ? Thôi chúng ta ráng đợi..và đợi..

em Tuyết Lệ


Anonymous said...

Thế thì ghé viếng Thủy Tề,
Truyền ngôi Phò Mã,ôi thôi khó về!
Sương Sương,

Anonymous said...

Anh CD mến,
Dạo nầy Anh bận nhiều,long thể bất an(nhức đầu,xỗ mũi vì thời tiết thay đổi bất thường)hay vì Bạn Bè
quấy rối đến Anh nhiều qúa,làm Anh
mất vui?Nếu vì thế cho tôi xin thay
mặt Anh Chị Em xin lỗi Anh trước nhé!Mến Anh nên mới "Quậy phá"đến
Anh cho vui nhà vui cửa,chớ chẳng có ý gì khác cả!Thấy không vắng Anh
trong vườn TH vắng tanh như chùa Bà
Đanh đó!Hy vọng giàn máy móc của Anh "hư"đang bỏ tiệm sửa chữa!Mong
sớm gặp lại Anh trên TH.
Một trong những kẻ mến Anh,
Thế Nhân.

rachgia said...


Xin thưa cùng bạn hữu Tha Hương không vắng như chùa Bà Đanh đâu ạ và chỉ hôm qua thôi số người vào xem Tha Hương lên đến 1145 lần . Con số kỷ lục từ trước đến giờ đó bạn ạ . Nói để anh CD yên lòng mà lặn ...Tha Hương vẫn dập dìu tài tử giai nhân ghé thăm mờ ...

Anonymous said...

Thưa quý bạn, mấy bữa nay tâm tình Cát Dương buồn vui lẫn lộn. Ở nhà, cái người yêu mấy chuục năm về trước và đám nhóc tì (dù đã trên 18 tuổi) cứ làm bận bịu...Nào đi chợ, đi mua qùa Noel. Nào mấy ông bạn sồn sồn gọi ơi ới đi nhậu...Ôi cuộc đời giờ đây sao mà nó a'thung thướng" quá! Đau có thì giờ mà nghĩ đến mấy ông bạn "thất tình" khác và "những trái tim không ngủ yên" và cũng quên luôn cô sư muội ở "Tuyệt Tình Cốc" TH (Tuyệt đây là tuyệt vời chứ không tuyệt là dứt bỏ luôn đâu nhé)> Sáng nay thức dậy sau đêm Chúa Giáng Sinh, thấy hơi nhức đầu, nhưng cũng ráng vào"cốc Tuyệt tình" coi thử sự tình ra làm sao thì thấy ngay ông bạn nhà thơ thất tình Viễn xứ đang thất tình:
Nhớ Giáng Sinh nào ta có nhau
Hẹn hò âu yếm dưới trăng sao
Đêm yêu lấp ló vầng trăng mộng
Thương nhớ làm sao thuở mới đầu

Hết có chối cải đấy nhé!..
Đọc xong hai mươi mấy cái comments
"Hỉ, nộ,ái,ố của quý bạn hữu xa gần cũng thấy vui vui.Người thì an ủi, khuyến khích, người thi nghĩ là Cát Dương sẽ chìm tàu luôn, cô thì muốn kéo CD lên, có bạn lại sợ CD sẽ trở thành phò mã nơi Thủy Cung. Thật đáng yêu và đáng ghét biết bao, nhưng trái tim CD chỉ muốn đáng yêu hơn là đáng ghét. Nên bạn nào có "trái tim không ngủ yên" thì là bạn của CD rồi! Có bạn nào ký tên "Trái tim chưa ngủ yên" nên đổi lại Không ngủ yên đi vì chưa ngủ là nó sẽ ngủ đó...Cám ơn hai bạn viết đầu tiên mà không nêu tên, bạn trái tim chưa ngủ yên, Cook Sĩ, một người yêu thơ thất tình, LốcCốcSĩ, TTLH, Người Yêu Lính Thủy, CùLũSĩ, Tuyết Lệ, Thế Nhân và cuối cùng là rachgia said cô sư muội có một không hai của CD cười hi hi hình như tàu CD chìm lĩm luôn rùi... Nhưng may quá có Mỹ Nhân Ngư cứu kịp nên quý vị Thất tình kiếm khách cứ yên tâm thế nào CD cũng viết mà...

Cát Dương

Anonymous said...

Thế là "Thất Tình Truyện"chưa đến hồi cuối!Vì Hoàng tử của lòng Tui từ chối tấm chân tình ái mộ của Thủy Tề định chọn chàng làm Phò Mã nơi chốn Thủy Cung.Nghe nói bởi mang ơn cứu mạng nên Chàng đã đậm đà yêu tha thiết Mỹ Nhân Ngư(theo bản tường trình).Hơn nữa tuy Công Chúa Thủy Tề sắc nước hương trời nhưng lại sứt môi nên bị từ chối trở về tiếp tục mần cho rồi cái luận án "thất tình ca"còn đang dang
dở!Vậy chúng ta có dịp:phập phòng
chờ đợi dài dài...
Người yêu của Biển.

Anonymous said...

Em Mỹ Nhân Ngư ơi, anh sẽ đem em đi bác sĩ thẫm mỹ sửa lại cái môi cho em. Lúc đó đôi môi em sẽ đẹp hơn nhiều: Nào là môi trái tim, môi mọng đỏ như đóa hồng, môi ngọt lịm như trái chery...Ô, thật là tuyệt em ạ, đừng nghe người ta chê mà buồn nhé em yêu..Người ta ganh đó. Bênh em đang có ta và bên ta đang có những trái tim không ngủ yên. Các bạn thất tình từ nay sẽ có bà chị hoặc cô em Dâu mới Mỹ Nhân Ngư luôn túc trực bên CD. Nhớ gởi lời chúc mừng...Ai chúc mừng đẹp thì CD viết đẹp, ai không chúc mừng thì CD không viết, ai chúc mừng không được đẹp thì CD lại viết không đẹp. À mà quên nếu CD viết mà cô Tố Lang không thèm đăng thì CD không chịu trách nhiệm...Thôi để CD đi uống cà-phê
rồi sẽ viết tiếp. Thế nào cô TL cũng lầm bầm : Cái ông CD nầy thấy nói nhiều qúa mà chẳng thấy làm, còn thiếu nợ mấy bài nữa đó!
Chúc một ngày vui..
Cát Dương

rachgia said...


Thế nào cô TL cũng lầm bầm : Cái ông CD nầy thấy nói nhiều qúa mà chẳng thấy làm, còn thiếu nợ mấy bài nữa đó!
HA HA Ông anh nói mình ên vậy coi bộ mà trúng thiệt đó nghe.

Nói nhiều thiệt ta ơi . Mà nói vậy mà hỏng biết có phải vậy hông nữa . Hay là mới cho tàu qua" Lèo " bắt chước Lèo nên "hứa lèo" rùi quý bạn ạ

Anonymous said...

Hỏng có "lèo" đâu Cô Chủ Vườn ơi!Mà là cái "mánh tuyệt chiêu"để câu giờ,cho những ai có bệnh yêu tim,
phải phập phòng lo sợ.Đôi khi phải
"nhập viện"như Chú Huy Phương đó.Vì
lúc này kinh tế khó khăng,nên các BS cũng ế dài dài,thành thử cũng phải "khiều móc"với Anh CD nhà mình
chia nhau đến 40% lận đó!Sao chẳng
câu giờ cho đặng!À,Em mách nước cho
"người cưng của Biển"nhé!Mà "chưng"
của Biển có đọc qua bài mới vừa ra
lò còn nóng hổi của 2 Sư Phụ chưa?
Hay lắm đó.Đang cùng luyện"Âm Dương
Thần Chưởng"kỳ diệu lắm đó!
Người Cưng của Biển.

Anonymous said...

Ý giời ơi!Bộ Anh Chàng này là "Thợ Lặn" chuyên nghiệp sao mà hơi dài đến thế?Hay là mê Thủy Tề Công Chúa
thiệt rồi;để thiên hạ chờ lâu đến thế!Còn "Suy lậm"hơn mình nũa!Chắc là hết thuốc trị rồi!
Suy Nhẹ.