Saturday, December 1, 2012

THÁNG MƯỜI HAI CÓ GÌ LẠ ?

______________
Mạch Vạn Niên



Thấy cô Tố Lang mỗi tháng đều có viết một câu chuyện "lâm ly bi đát" của cuộc đời three down seven up của mình, tự nhiên tui cũng hứng chí nên ăn cơm hớt dành với cô mà viết Câu Chuyện về Tháng Mười Hai trước cô. Nhưng cuộc đời của tui chẳng có gì đáng nói trong Tháng Mười Hai ngoại trừ một lần suýt tí nữa là tui quỳ gối trước bàn thờ Chúa để nói tiếng I DO với nàng thứ nhất khi cùng nàng mừng lễ NOEL tại trường Thánh Mẫu ở Thị Nghè đúng 40 năm về trước. Tôi đi lễ nhà thờ nhưng chẳng thích đọc kinh vì không ưa gì lắm đạo Công Giáo. Vì vậy tình chúng mình chỉ bấy nhiêu thôi ! Thương lắm thay bây giờ nàng vẫn single ở phương trời Canada lạnh lẽo !!! Qua Mỹ, một lần nữa Tháng Mười Hai ở thành phố Porland, Oregon lạnh lắm người ơi ! Tôi vướng nợ tình với một cô em Bắc Kỳ xinh xinh nho nhỏ học cùng lớp ở PSU (Porland State University)
. Nàng thứ hai nầy thật đẹp từng là Giáo Sư dạy Trung Học Phổ Thông ở Đà Lạt. Tất cả thành viên trong gia đình nàng từ cha mẹ đến anh chị em đều quý mến tui. Vậy mà tui từ chối tiếng I DO một lần nữa chỉ vì nàng cũng là một con chiên ngoan đạo mà tôi thì lại niệm A Di Đà ! Nhưng cuộc đời có những khúc rẽ diệu kỳ như dòng sông chảy qua những thác ghềnh định mệnh, đời tui cuối cùng rồi cũng phải phó thác cho Thiên Chúa. Thật vậy, qua Cali nắng ấm tình nồng dù đang Tháng Mười Hai, và ở tuổi 40 cô đơn nơi xứ người tui đã mềm lòng trước nàng thứ ba. Nhất quá tam và ghét của nào trời trao của ấy, tui đã phải bỏ ra hơn 30 ngày Chủ Nhật học kinh thánh để dọn mình rửa tội ngõ hầu có được nàng bên cạnh cuộc đời và tui thật hạnh phúc bên nàng trong những tháng ngày còn lại. Bây giờ Tháng Mười Hai đối với tui là tháng thật quan trọng vì tui quen biết các nàng đều trong tháng nầy và trong đó có ngày Chúa Giáng Sinh mà tui đã nghiễm nhiên trở thành con chiên Thiên Chúa thuần thành...

Nhưng hôm nay tui không muốn kể chuyện tháng mười hai là tháng mua sắm mừng lễ Giáng Sinh và New Year cùng quý bạn mà tui muốn nói đến một tin nóng đến rợn người. Đó là Tháng Mười Hai Đất Trời Nổi Sóng, hay Tháng Mười Hai Kinh Hoàng, Tháng Mười Hai Tận Thế ? Có lẽ bạn đã từng nghe qua trên báo chí, đài phát thanh hay qua những email bạn bè gửi tới hoặc trên youtube từ đầu năm 2012 mà dù bạn có muốn làm lơ cũng không được trong khi hầu hết mọi người cũng tự hỏi Ngày 21 Tháng Mười Hai năm nay sẽ có gì xảy ra  ? What Will Be Will Be ?

Có năm lý do để người ta nói đến ngày nầy vì thứ nhất đó là ngày Đông Chí, ngày mà trái đất đổi trục quay để khiến cho ngày trở nên ngắn hơn đêm, thứ hai là ngày chấm dứt lịch Mayan kéo dài 5,125 năm, thứ ba là ngày mà vị trí của các hành tinh của mặt trời cùng nằm trên một đường thẳng, thứ tư là ngày mà mặt trời đi xuyên qua mặt phẳng của dãy Ngân Hà để rồi tụt xuống phía dưới và cuối cùng là ngày mà Thái Dương Hệ lọt vào trong Rãnh  Đen. Với năm yếu tố kết hợp cùng một lúc, cơ quan NASA của Hoa Kỳ tiên đoán nguy cơ trái đất sẽ bị tăm tối trong ba ngày kế tiếp và sau đó trái đất có những thay đổi không ngờ ! Tin hay không thì ta hãy chờ xem.

Với những chứng cứ hàng triệu năm trước loài khủng long bị tiêu diệt mà những bộ xương hóa thạch còn sót lại khắp nơi được khám phá đủ chứng minh trái đất đã có lần gặp một biến cố vĩ đại mới tiêu diệt được loài khủng long kể trên. Và trong năm 2000, nhóm nghiên cứu do hai nhà khoa học Paul Vayntsveyg và Polina Zalittski dẫn đầu đã phát hiện ra thành phố chìm với nhiều toà nhà tráng lệ và 4 kim tự tháp trong đó có một kim tự tháp xây dựng bằng thủy tinh đẹp lấp lánh ở Tam Giác Tử Thần (Bermuda Triangle) đủ chứng tỏ đáy Đại Tây Dương đã từng là một đại lục và bị dìm đi sau một đại biến cố !

Gần đây Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI cũng không thể làm ngơ, Ngài đã nhắc đến ngày này trong một thánh lễ ở Rome và Ngài đã xác định Đức Chúa Jesus khi còn ở thế gian chưa bao giờ nói đến Ngày Tận Thế. Những gì Thiên Chúa làm loài người không thể biết trước !

Khi chiếc tàu Titanic vĩ đại bằt đầu chìm xuống đáy đại dương, để hành khách khỏi hoảng loạn, dàn nhạc giao hưởng của chiếc tàu đã chơi nhạc liên tục. Nếu Ngày 21 Tháng 12 năm nay có thật là một biến cố thì xin bạn hãy bình tĩnh như Ban Nhạc trên con Tàu Titanic và cầu nguyện theo đức tin của tôn giáo mà bạn đang tôn thờ. 

Một chút ngắn gọn không dài dòng vì cái gì đến thì nó sẽ đến. Bạn cứ gửi thiệp chúc mừng đến các người thân và vui vẻ mua sắm. Dù ngày đó là ngày như mọi ngày hay là một ngày hoàn toàn khác lạ đối với thế gian thì tui vẫn cầu chúc cho quý bạn được bình yên như mọi ngày. Riêng tui kẻ lắm tội nhiều tình chỉ tha thiết mong cho ba người phụ nữ có chút liên hệ với tui kể trên luôn luôn được Thiên Chúa ban ơn phúc lành chẳng những cho các nàng mà còn cho cả gia đình.

Mạch vạn Niên

7 comments:

Anonymous said...

Tin hay không tin thì ngày đó nó cũng đến (21-12-2012)bạn ạ. Chỉ lo là cái Blog Tha hương có còn trong cái computer của tui hay không? cũng như cô TL sáng ra cái computer có còn xử dụng được hay không mà thôi. Và nếu cái blog TH bị hư sơ sơ thì có 2 cô Ngọc Cát Vân và Hoàng Tố Lang lo sửa lại liền. Chúng ta chờ xem. Nếu trời đất yên bình không gì xãy ra trầm trọng thì chắc tôi và bạn sẽ đụng nhau một chi rượu VSOP cho đời lên hương...bạn hỉ?
CD

Anonymous said...

Hi Anh MVN ! Cái chuyện tận thế tui cũng có nghe , nhưng chắc không sao đâu ở hìền gặp lành , mà Anh có làm gì tội lỗi lớn không . Nếu có rán đi nhà thờ cầu nguyện cho dữ thì mọi việc sẽ hóa giải tai qua nạn khỏi hà ! Nhớ nghen rán ăn chay nằm đất Anh sẽ được phước lớn đó ! N.

rachgia said...


Coi vậy mà anh CD còn tình nghĩa cho Tha Hương dễ sợ đi, không uổng công HTTL lâu nay làm khung thơ và PPS cho anh , nghe tận thế mà không như anh MVN chỉ lo cầu nguyện cho " ba ladies " mà thôi trong khi đó anh CD bảo rằng "Chỉ lo là cái Blog Tha hương có còn trong cái computer của tui hay không?"
Thành thật cám ơn anh CD nghe .
Còn anh MVN hỏng có tình nghĩa gì ráo trọi. Còn con bé N hỏi " Anh có làm gì tội lỗi lớn không " ha ha câu hỏi nầy khó trả lời thiệt vì Cô nghe nói tuần nào đi nhà thờ ảnh cũng gặp cha để xin tội . không tin em thử hỏi ảnh coi thì biết

Anonymous said...

Tui còn vài lít rượu đế đợi qua khỏi ngày 21/12 không có gì tui sẽ mời ông bạn Niên và bà con Tha Hương ăn mừng thóat nạn tui cũng xin phép Bả cho tui nhậu tới sáng luôn....

Môt bạn học NTT

MVNiên said...

Chào Các Bạn !
Mấy ông rỗi rảnh bày đặt đưa tin để hù Các Bạn cho Bạn nào yếu bóng vía đứng tim khiến mấy xe Ambulance có dịp hốt tiền. Riêng tui thì tin mỗi người đều có riêng cho mình một ngày tận thế nên tui luôn luôn tỉnh thức và ngày nào cũng theo gương bà xã mà cầu nguyện. Chúc các Bạn say tới bến ngay ngày đó chứ chẳng cần phải đợi tai qua nạn khỏi vì cơ quan NASA mới vừa cải chính ngày đó LÀ NGÀY NHƯ MỌI NGÀY (tôi vẫn sống tôi vẫn ăn và tôi vẫn thở) và tôi VÃN THA THIẾT VỚI THA HƯƠNG

Anonymous said...

Nam Mô Di Đà Chùa ! A Men !
Ai sao , tôi vậy ! A Men ! Vô ! Vô
Nhậu trừ hao,tới đâu hay tới đó !
Túy Sỹ.

Anonymous said...

Mời bạn ly rượu Đường Xuồng
Uống cho quên hết đất trời ngã nghiêng
Nếu thiếu còn rượu Tha Hương
Xin vài chai lẻ đem về lai rai